Cộng đồng người Nghệ ở Đài Loan ủng hộ 100 triệu đồng các hoàn cảnh thương tâm

(Baonghean.vn) - Đó là số tiền quyên góp được cho các hoàn cảnh đau thương mất mát của các lao động người Nghệ An tại Đài Loan theo thống kê nhanh tính đến ngày 5/3/2018 của Hội từ thiện người Nghệ tại xứ Đài.

 Đến nay, chỉ mới 2 tuần sau Tết, người lao động Nghệ An tại Đài Loan liên tiếp gặp phải nhiều nỗi đau thương tang tóc. Trong đó có 2 trường hợp tử vong. Đó là trường hợp của anh Vương Văn Thành (SN 1989), tại xóm Tân Xuân, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành bị tử vong ngày 27/2 do bị rò điện trong thời gian về phép để chờ đơn hàng mới bỏ lại người vợ trẻ làm nông cùng 4 đứa con thơ, đứa lớn 9 tuổi, đứa nhỏ mới lên 2.

Anh Phan Lê Tài (SN 1983) – Yên Thành bị tai nạn ở Đài Loan. Do hoàn cảnh gia đình ở quê hết sức khó khăn nên hiện cộng đồng người Việt Nam ở Đài Loan đang kêu gọi mọi người chung tay, quyên góp giúp đỡ gia đình anh Tài để có kinh phí để sớm đưa thi thể nạn nhân về quê nhà.
Anh Phan Lê Tài (SN 1983) quê Yên Thành bị tai nạn ở Đài Loan. Do hoàn cảnh gia đình ở quê hết sức khó khăn nên hiện cộng đồng người Việt Nam ở Đài Loan đang kêu gọi mọi người chung tay, quyên góp giúp đỡ gia đình anh Tài để có kinh phí để sớm đưa thi thể nạn nhân về quê nhà. Ảnh: P.V
Chỉ sau đó ít ngày, ngày 1/3 cộng đồng này tiếp tục bàng hoàng khi hay tin anh Phan Lê Tài (SN 1983, quê xóm Tân Sơn, xã Quang Thành, huyện Yên Thành), sang Đài Loan làm việc tại Shulin được 6 năm, nhưng vì công việc quá vất vả và áp lực vì phải liên tục chuyển ca làm đêm và ngày, công ty không có tăng ca, thu nhập bấp bênh, anh trốn ra ngoài với hy vọng cuộc sống sẽ khá hơn, không ngờ sự việc không may đã đến với anh. Trên đường đi làm về, anh cùng bạn bị công an kiểm tra, bạn cùng quê bị bắt, anh Tài bị cảnh sát đuổi nên bỏ chạy, thật không may chiếc tắc xi đi ngược chiều đã cướp đi mạng sống của anh. Hiện thi thể anh đang được bảo quản tại nhà xác bệnh viện Tung Y Doen (Bàn Chẻo) để chờ làm thủ tục đưa anh về quê an nghỉ.
Trên trang mạng của Hội người Nghệ An tại Đài Loan nhiều người không giấu được nỗi đau đã thốt lên: “Nỗi buồn đau thương tang tóc, mới chỉ có 15 ngày qua Tết đã 5 người con đất Việt ra đi, trong đó có 2 người Nghệ An”…
Sau khi hay tin buồn của các lao động người Nghệ An tại Đài Loan cũng như các trường hợp bị tử vong khác đến từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Bình…Hội từ thiện, Hội người Nghệ tại Đài Loan cũng đã đăng tải thông tin kêu gọi anh chị em cộng đồng chia sẻ, chung tay quyên góp, giúp đỡ các gia đình gặp hoạn nạn. Ngoài số tiền quyên góp từ các tổ chức cá nhân trong huyện, trong tỉnh thì riêng cộng đồng người Nghệ tại Đài Loan đã quyên góp được số tiền gần 100 triệu đồng cho 2 hoàn cảnh ở Nghệ An./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.