Nâng mức phạt về an toàn thực phẩm lên tới 200 triệu đồng

Mức phạt này tăng gấp đôi so với mức hiện hành.
 
Sáng 11/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức tập huấn cho lực lượng thanh tra y tế các tỉnh thành miền Bắc về nội dung Nghị định 178 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm sắp có hiệu lực. Một trong những điểm mới của nghị định này là mức phạt tiền cao nhất sẽ gấp đôi so với mức hiện hành.
Tham gia lớp tập huấn có cán bộ của các Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Các học viên đã được phổ biến nội dung được quy định Nghị định 178 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm sẽ có hiệu lực từ ngày 31/12/2013, thay thế Nghị định 91/2012 và truyền đạt các kiến thức, kỹ năng về thanh tra, xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.
Theo đó, mức phạt tiền tối đa đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm là 100 triệu đồng đối với cá nhân và 200 triệu đồng đối với tổ chức vi phạm, gấp đôi so với mức hiện hành.
Trong trường hợp áp dụng mức phạt cao nhất của khung tiền tiền phạt trong nghị định này mà vẫn chưa đủ sức răn đe thì mức phạt sẽ được áp dụng bằng 3,5 lần tổng giá trị thực phẩm vi phạm đối với cá nhân và 7 lần tổng giá trị thực phẩm vi phạm đối với tổ chức vi phạm. Nghị định 178 cũng bổ sung thêm thẩm quyền của lực lượng thanh tra chuyên ngành và công an… góp phần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm./.
Triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2013
Theo VOV

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.