B.Bình Dương hạ Hà Nội.T&T trong trận 'thuỷ chiến'

Đội trưởng B.Bình Dương thêm một lần tỏa sáng trong chưa đầy một tuần lễ để giữ trọn 3 điểm ở lại đất Thủ. Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp B.Bình Dương tự tin hơn trong cuộc chiến giành ngôi vương mùa này.

Cơn mưa to như trút suốt trận đấu thực sự là nỗi ám ảnh đối với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Thực tế trên sân cho thấy, đội bóng Thủ đô không thể chơi đúng ý đồ của mình như những trận đấu trước đó dưới mặt sân sũng nước. Những đường bóng phối hợp ngắn, nhỏ của đội khách không thể triển khai được khiến họ lâm vào thế bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức.

Ngược lại, với ưu thế sân nhà và những cầu thủ trẻ đầy sức mạnh, B.Bình Dương lại có lợi thế tinh thần hơn đối thủ. Họ chủ động nhập cuộc mạnh mẽ và đẩy đội khách lâm vào thế chống đỡ. Các học trò của GĐKT Lê Thụy Hải liên tiếp gây áp lực về phía khung thành Hồng Sơn, nhưng các chân sút chủ nhà đều lần lượt bỏ qua cơ hội ghi bàn để khai thông thế bế tắc trận đấu.

Không cam phận chia điểm trong một trận cầu lấn lướt hoàn toàn, chủ nhà quyết tâm đẩy mạnh đội hình tấn công hơn nữa trong hiệp 2. Những áp lực vẫn duy trì đều đặn, nhưng phải chờ đến tích tắc xuất thần của tiền đạo Anh Đức, các CĐV chủ nhà mới được hưởng niềm vui. Đón quả tạt của Minh Trung, Anh Đức hãm bóng một nhịp loại sự đeo bám của hậu vệ đội khách trước khi úp mu chìm khiến Hồng Sơn bất lực.

Bàn mở tỷ số của B.Bình Dương làm đội bóng Thủ đô phá sản lối chơi co cụm hòng kiếm ít nhất một điểm. Lúc này, HLV Phan Thanh Hùng mới đốc thúc đội hình dâng cao hơn. Những pha bóng dài được phất lên nhanh cho Gonzalo xử lý.

Tiền đạo này đã có ít nhất 2 cơ hội thử tài Quốc Thiện Esele từ những cú đánh đầu và úp mu chân trái sở trường khi trận đấu còn hơn 10 phút. May cho chủ nhà là thủ thành gốc Nigeria đã quán xuyến khung thành rất chắc chắn. Có lẽ, HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiếc nuối khi điều chỉnh lối chơi hơi chậm. Nếu triển khai cách đá này dưới điều kiện thời tiết như chiều qua để tận dụng khả năng sát thủ của Gonzalo, có thể Hà Nội.T&T sẽ không trắng tay.

Không có bàn gỡ, bi kịch tiếp diễn với Hà Nội.T&T. Cầu thủ vừa vào sân thay Anh Đức là Tăng Tuấn cho thấy sự lựa chọn của GĐKT Lê Thụy Hải rất đúng đắn. Đúng phút bù giờ áp chót, cầu thủ gốc Thanh Hóa tăng tốc giữa sân loại cả hàng thủ chủ nhà trước khi căng ngang vào trong cho Abass. Số 10 của B.Bình Dương nhẹ nhàng chuyền bóng cho Trọng Hoàng đánh lừa Hồng Sơn trong thế đối mặt.

Tỷ số 2-0 chung cuộc nghiêng về chủ nhà khiến cuộc đua tranh chức vô địch giải năm nay càng thêm hấp dẫn.

Theo Thethaovanhoa.vn

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.