Kinh tế

Công nhận lại 4 sản phẩm OCOP 4 sao ở Nghệ An

Trân Châu 07/08/2024 13:48

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1978/QĐ-UBND ngày 6/8/2024 về việc công nhận lại 4 sản phẩm đạt hạng 4 sao OCOP.

Đó là các sản phẩm: Trà liên tu, trà ướp gạo sen của HTX Nông nghiệp Sen Quê Bác (địa chỉ xóm Mậu 2 xã Kim Liên, Nam Đàn), nhút bà Quế của HTX sản xuất nhút và đặc sản nông nghiệp Thanh Chương (xóm 6, xã Hạnh Lâm) và nước mắm cá cơm Tân Hội của Công ty CP Chế biến thuỷ sản và dịch vụ Cửa Hội - Cửa Lò. Các sản phẩm này sau quá trình chấm đạt OCOP 4 sao.

tra.jpg
Trà ướp gạo sen ở Nam Đàn. Ảnh: Trân Châu

Quyết định cũng ghi rõ: Sở Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn các chủ thể OCOP sử dụng và in biểu tượng OCOP trên bao bì sản phẩm được công nhận theo quy định, phối hợp với các cơ quan và địa phương có liên quan thực hiện việc kiểm tra định kỳ các sản phẩm và đề xuất xử lý các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn của chương trình OCOP.

Các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP được công nhận tại quyết định này có trách nhiệm tổ chức quản lý, kiểm soát chất lượng sản phẩm theo đúng Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

tram.jpg
Đặc sản trám của Thanh Chương Nghệ An được chế biến thành nhiều món. Ảnh: P.V

Theo quy định, sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP chỉ có thời hạn 36 tháng kể từ ngày cơ quan ban hành quyết định công nhận. Để tiếp tục được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP (logo OCOP có gắn sao) in, dán trên bao bì, nhãn mác của sản phẩm khi lưu thông, tiêu thụ trên thị trường thì các sản phẩm này cần phải được các cơ quan chức năng đánh giá, công nhận lại.

Mới nhất
x
x
Công nhận lại 4 sản phẩm OCOP 4 sao ở Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO