Công Phượng chưa hay, bỗng lại hên cho HAGL

Theo Xuân Mơ (vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Chuỗi trận đấu bất bại của HAGL đã kéo dài sang con số 7, một con số quá ấn tượng trong điều kiện đội bóng phố Núi không nhận được nhiều sự đóng góp của Công Phượng suốt 9 lượt trận đã qua ở Nuti Cafe V-League.

Khi Công Phượng mất tích

Sau 9 lượt trận ở V-League, Công Phượng đóng góp 2 trong tổng số 11 bàn thắng của HAGL. Đó đương nhiên là con số không tồi với một tiền đạo được chăm sóc kỹ như chân sút bên phía đội bóng phố Núi.

Tuy nhiên, cách mà Công Phượng ghi bàn tính đến thời điểm này thực sự thiếu ấn tượng vì đều nhờ thực hiện từ chấm phạt đền, thay vì nổ súng theo cách mà Minh Vương, Xuân Trường hay Văn Toàn đã làm được cho đội nhà.

Công Phượng chưa hay, bỗng lại hên cho HAGL ảnh 1
Công Phượng vẫn chưa tìm lại được chính mình.

Không phải không ghi nhận những đóng góp hay những bàn thắng của Công Phượng cho HAGL. Nhưng rõ ràng, như đã nói những người yêu mến chân sút người xứ Nghệ muốn nhìn thấy Phượng ghi bàn khó hơn thay vì được "dọn cỗ" như đã thấy.

Nhưng điều này dường như đang là không thể đối với Công Phượng, bởi dù được tạo vô số cơ hội nhưng chân sút "con cưng" của HLV Park Hang Seo đều không thể làm được, thậm chí bỏ lỡ một cách khá vô duyên, để rồi nỗi thất vọng dành cho Công Phượng càng ngày càng lớn hơn.

HAGL trên đà "hên"

Nếu Công Phượng chỉ cần thành công khoảng 50% số cơ hội ngon ăn mà các đồng đội tạo ra cho tiền đào này, có thể giờ đây HAGL đã đứng ở một vị trí tốt hơn rất nhiều trên bảng xếp hạng V-League 2018.

Công Phượng chưa hay, bỗng lại hên cho HAGL ảnh 2
HAGL vẫn tiến bước.

Dù vậy, Công Phượng không ghi bàn hay vô duyên bỗng nhiên lại là điều hay dành cho HAGL, khi tạo cơ hội cho những người khác tỏa sáng. Hoặc đơn giản, “gánh nặng” phải kiến tạo cho chân sút được kỳ vọng số 1 bên phía đội bóng phố Núi giảm đi ít nhiều.

Minh Vương đã có những bàn thắng theo cách này khi cầu thủ được HLV Park Hang Seo đặc biệt yêu thích tự tạo cơ hội cho bản thân, thay vì buộc phải nhìn Công Phượng ở đâu để kiến tạo. Nghịch lý là khi Công Phượng mất hút, những đường bóng của HAGL cũng vì thế mà... sáng nước hơn. Bởi những Văn Toàn, Minh Vương được mặc sức chơi theo ý của mình thay vì cố gắng kiến tạo cho đồng đội, rồi mất luôn cơ hội.

Văn Toàn cũng đã chơi hay hơn khi áp lực phải chuyền cho đồng đội lâu năm lập công, vì vậy, dù lúc này chưa ghi quá nhiều bàn thắng nhưng tiền đạo người Hải Dương đang tìm lại cảm hứng chơi bóng, giữ vai trò ngòi nổ cho các đợt tấn công, bàn thắng của đội nhà.

Công Phượng chưa hay, bỗng lại hên cho HAGL ảnh 3
Minh Vương đang làm HLV Park Hang Seo ngày càng mê mẩn.

Không nhận nhiều sự đóng góp của Công Phượng, đương nhiên là khó khăn dành cho HAGL trong những phương án tấn công. Nhưng đổi lại những vệ tinh xung quanh Công Phượng đã chơi hay hơn khi không còn phải phục vụ tối đa cho chân sút người xứ Nghệ.

Tất nhiên, hơn lúc nào hết, HAGL vẫn cần Công Phượng sớm trở lại. Bởi chặng đường phía trước không dễ dàng cho đội bóng phố núi, khi mục tiêu là một vị trí cao nhằm lấy đó làm động lực cho mùa giải kế tiếp với khát vọng vô địch giải đấu, như mong muốn của bầu Đức. Và vì Phượng vẫn "đóng đinh" trong con mắt người yêu HAGL. 

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.