Công Phượng chưa thể hội quân, ĐT Việt Nam bổ sung cầu thủ; Italy tạo chuỗi bất bại dài nhất lịch sử

Thanh Hiền (Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Công Phượng chưa thể hội quân, ĐT Việt Nam bổ sung cầu thủ; Italy tạo chuỗi bất bại dài nhất lịch sử bóng đá; 3 cầu thủ Argentina bị trục xuất ngay trong trận đối đầu Brazil... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Công Phượng chưa thể hội quân, ĐT Việt Nam bổ sung cầu thủ

Công Phượng chưa thể hội quân do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ĐT Việt Nam gọi bổ sung hậu vệ Văn Kiên cho trận gặp Australia sắp tới.

HLV Park Hang-seo đã tính đến kế hoạch triệu tập bổ sung tiền đạo Nguyễn Công Phượng vào ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho các lượt trận ở tháng 10 hoặc tháng 11 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, do hạn chế về di chuyển giữa các địa phương trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nên Công Phượng chỉ có thể hội quân cùng đội tuyển sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hoàn tất các thủ tục cần thiết với cơ quan có thẩm quyền.

Công Phượng chưa thể hội quân cùng ĐT Việt Nam. (Ảnh: Vy Vũ)
Công Phượng chưa thể hội quân cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: Vy Vũ

Sau khi ra Hà Nội, Công Phượng sẽ tập luyện cùng U22 Việt Nam để lấy lại thể lực và nhịp thi đấu giống như các tân binh được gọi bổ sung trước đó như Văn Kiên, Trọng Đại, Xuân Nam và Đình Kha.

Việc có thể tham gia các lượt trận kế tiếp của ĐT Việt Nam trong tháng 10 hoặc tháng 11 tới sẽ tùy thuộc vào phong độ của Công Phượng thể hiện trong thời gian tập luyện cùng U22 Việt Nam.

Trong số các cầu thủ được triệu tập bổ sung, hậu vệ Văn Kiên vừa rời U22 Việt Nam lên ĐT Việt Nam vào tối 5/9. Cầu thủ thuộc bên chế Hà Nội FC được gọi khi HLV Park Hang -seo đang đau đầu vì hàng phòng ngự.

Ở trận gặp Australia sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ thiếu vắng trung vệ Đỗ Duy Mạnh vì án treo giò. Trong khi đó, Đình Trọng, Ngọc Hải, Thành Chung, Tiến Dũng bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương.

Tuy được gọi lên ĐT Việt Nam chỉ 2 ngày trước trận đấu, nhưng do Văn Kiên đã nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nên việc bổ sung cầu thủ này không gặp vấn đề gì về thủ tục theo quy định của AFC.

3 cầu thủ Argentina bị trục xuất ngay trong trận đối đầu Brazil

Rạng sáng 6/9 (giờ Hà Nội), trận đại chiến giữa chủ nhà Brazil và Argentina ở vòng loại World Cup 2022 bị hủy vì sự cố hy hữu.

Trước giờ bóng lăn, truyền thông Brazil đưa tin 4 tuyển thủ Argentina là Emiliano Martinez, Emiliano Buendia, Cristian Romero và Giovani Lo Celso sẽ bị trục xuất. Đây là 4 cầu thủ thi đấu tại Premier League. Theo quy định tại Brazil, những người có mặt tại Anh trong 14 ngày qua khi nhập cảnh phải cách ly 14 ngày. Nhưng các tuyển thủ Argentina đã khai gian để có mặt ở Brazil và chơi trận này.

"Diễn biến không tưởng ở trận Brazil đối đầu Argentina", Goal viết. Đây là sự cố hiếm khi xảy ra trên sân cỏ.
"Diễn biến không tưởng ở trận Brazil đối đầu Argentina", Goal viết. Đây là sự cố hiếm khi xảy ra trên sân cỏ.

Trừ Buendia, 3 cầu thủ còn lại đều đá chính. Nhưng sau 5 phút, trận đấu bất ngờ gián đoạn vì một nhóm người xông vào sân. Theo Goal, đây là lực lượng y tế địa phương, nơi tổ chức trận đấu. Họ vào sân để đưa 3 tuyển thủ Argentina rời sân, sau đó trục xuất tất cả, cùng với Buendia (ngồi dự bị) khỏi Brazil.

ANVISA, Cơ quan Giám sát Dịch tễ Quốc gia Brazil, đã yêu cầu cơ quan y tế địa phương trực tiếp vào sân, đưa 3 tuyển thủ Argentina ra ngoài và trục xuất khỏi đất nước. ANVISA gọi đây là nguy cơ nghiêm trọng cho nỗ lực chống dịch Covid-19 của Brazil. Antonio Barra Torres, người đứng đầu ANVISA cho biết: "Chúng tôi đến khách sạn, nhưng họ (4 cầu thủ Argentina - PV) đã đến sân. Phần còn lại là những gì bạn được chứng kiến".

Trận đấu gián đoạn gần 1 tiếng, nhưng không có dấu hiệu trở lại. Sau đó, CONMEBOL xác nhận trận đấu bị hoãn.

Italy tạo chuỗi bất bại dài nhất lịch sử bóng đá

Thầy trò HLV Roberto Mancini đi vào lịch sử sau trận hòa 0-0 trước Thụy Sĩ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 6/9 (giờ Hà Nội).

Trận cầu tâm điểm của bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu khép lại với tỷ số hòa. Kết quả này đủ để giúp Italy tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu với 11 điểm, hơn chính Thụy Sĩ 4 điểm. Chưa dừng ở đó, Azzurri còn đi vào lịch sử với tư cách là đội tuyển có chuỗi bất bại dài nhất. Tổng cộng, tuyển Italy đã không thua trong 36 trận gần nhất, phá kỷ lục 35 trận được nắm giữ trước đó bởi Brazil (1993-1996) và Tây Ban Nha (2007-2009). Trận thua gần nhất của Italy diễn ra vào tháng 9/2018. Khi đó, họ nhận thất bại 0-1 trước Bồ Đào Nha ở vòng bảng Nations League.

ĐT Việt Nam coi chừng chiêu “câu” thẻ đỏ của Australia

2 trong 3 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2022, những đối thủ của ĐT Australia đều đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đó sẽ là điều mà ĐT Việt Nam cần phải hết sức cẩn trọng.

Những đối thủ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi gặp Australia gồm có Nepal và Jordan. Đây đều là những trận đấu diễn ra ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trong tháng 6 vừa rồi. Với trường hợp của Nepal, cầu thủ Rohit Chand đã lĩnh thẻ đỏ trực tiếp từ một tình huống đẩy ngã đối phương. Đó là thời điểm mà Australia đang tổ chức một đợt lên bóng có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong trận đấu còn lại, Jordan cũng đã phải chịu 1 thẻ đỏ trực tiếp khi đấu với Australia. Đó là ở thời điểm phút 87 của trận đấu. Cầu thủ Jordan và Australia có va chạm ở gần khu vực đường biên. Khi đó, tiền vệ Musa Al-Taamari đã đánh nguội với cầu thủ Australia. Trọng tài đã thẳng tay rút thẻ đỏ với hành động xấu xí của cầu thủ Jordan.

Thẻ đỏ được trọng tại rút ra trong trận Jordan và Australia.
Thẻ đỏ được trọng tại rút ra trong trận Jordan và Australia.

Tuy tình huống nhận thẻ đỏ là khác nhau. Nhưng một điểm chung ở 2 trận đấu đó là Jordan và Nepal đều bất lực và bế tắc trước sức mạnh của Australia. Đội bóng này có một sự linh hoạt tới đáng sợ trong cách triển khai tấn công. Họ có thể sử dụng những đường chuyền bổng từ 2 biên để khai thác bóng bổng. Họ cũng có thể thực hiện những đường chuyền vượt tuyến từ trung lộ để đồng đội thoát xuống.

Sự vượt trội cả về thể chất, kỹ thuật và trình độ khiến Australia có thể dễ dàng đánh bại các đối thủ ở tầm thấp hơn. Rõ ràng so với Saudi Arabia, Việt Nam sẽ vất vả hơn nhiều khi gặp Australia. Nhìn từ sự bất lực của Jordan và Nepal dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp, ĐT Việt Nam cần phải rất cẩn trọng. Ở trận đấu trước gặp Saudi Arabia, Việt Nam đã phạm lỗi tới 13 lần. Trong đó, Duy Mạnh phải nhận thẻ đỏ ở phút 54 của trận đấu.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vẫn còn 9 trận đấu nữa. ĐT Việt Nam cần phải rất dè chừng vấn đề thẻ phạt, nếu như không muốn bị sứt mẻ lực lượng thêm nữa. Vào lúc 19h00 ngày 7/9, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Australia trên sân nhà Mỹ Đình. 


tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.