Thể thao

Công Phượng đáng giá bao nhiêu?

Xuân Quý 17/09/2024 14:00

Những ngày qua, thông tin Công Phượng kết thúc hợp đồng với Yokohama FC để quay về Việt Nam thi đấu đang được người hâm mộ chú ý. Vậy, mức giá nào là hợp lý để có được Công Phượng trong đội hình?

Tuổi 29 là độ chín của sự nghiệp cầu thủ nên cái tên Công Phượng chắc chắn vẫn là một cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng. Dẫu vậy, mức giá để có được tiền đạo gốc Đô Lương này là không hề rẻ (khoảng 8 tỷ đồng/mùa) nên không có nhiều đội bóng tại Việt Nam có thể kham nổi mức giá này. Nhất là khi Công Phượng không thể tham dự giai đoạn đầu của mùa giải V.League 2024/2025.

z4684449840487_73102b02203b9e98b67092a7b5d4146b.jpg
Công Phượng trong lần gần nhất khoác áo Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Điều này có nghĩa là tiền đạo 29 tuổi này chỉ có thể tham dự giải hạng Nhất - nơi mà danh tiếng và trình độ chuyên môn còn có khoảng cách khá xa so với V.League. Đây là một điều thuận lợi cho Công Phượng khi giải hạng Nhất sẽ là môi trường tốt để tiền đạo gốc Nghệ An này tìm lại cảm giác thi đấu và phong độ. Đặc biệt là khi Công Phượng chỉ có vỏn vẹn 3 trận ra sân và 85 phút thi đấu sau 2 năm tại đất nước mặt trời mọc.

Tuy vậy, xét một góc độ nào đó thì thương vụ bạc tỷ này đang là canh bạc của các câu lạc bộ muốn có được chữ ký Công Phượng. Đành rằng, cái lợi đầu tiên là sức hút của tiền đạo gốc Đô Lương này vẫn rất lớn. Sự có mặt của Công Phượng sẽ giúp cho lượng khán giả đến sân được nhiều hơn.

Nhưng, nếu trong những trận đấu đầu tiên Công Phượng không thể hiện được nhiều thì sức hút này hoàn toàn có thể biến mất. Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra khi dấu hỏi về động lực thi đấu của Công Phượng vẫn được đặt ra. Nếu còn khát khao thi đấu thì tại sao CP10 không trở về nước để thi đấu sớm hơn sau 1 mùa giải chỉ có được 1 phút ra sân?

Người ta thường nói "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi", nhưng lần gần đây nhất người hâm mộ Việt Nam được chứng kiến đẳng cấp của Công Phượng là trận giao hữu với Đội tuyển Palestine ngày 9/11/2023 với 45 phút có mặt trên sân và 1 đường kiến tạo.

Trong khi, bàn thắng gần đây nhất mà cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai ghi được đã cách đây hơn 2 năm. Đó là bàn thắng vào lưới Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh trong trận thua 1-2 của Hoàng Anh Gia Lai. Có thể nói, những con số đang chống lại Công Phượng và dự báo chuyến trở về Việt Nam này sẽ vô cùng khó khăn với cầu thủ sinh năm 1995 này.

hagl-hcm2022-04.jpg
Phong độ của Công Phượng trong ngày trở lại là một dấu hỏi lớn? Ảnh: VPF

Tất nhiên, trong 2 năm ở Nhật Bản không phải là công cốc đối với Công Phượng. Phong cách và thái độ chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu tại đất nước mặt trời mọc là cơ sở để cho tiền đạo gốc Đô Lương duy trì phong độ và cảm giác. Do đó, nếu có được môi trường tốt nhất thì Công Phượng vẫn có thể phát huy được những điểm mạnh của mình.

Nếu không nói về mức giá thì Công Phượng vẫn sẽ là 1 nội binh chất lượng mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có. Và những màn trình diễn trên sân cỏ sẽ trả lời cho câu hỏi: Giá trị của Công Phượng là bao nhiêu?

Hy vọng, người hâm mộ Việt Nam sẽ sớm thấy lại một Công Phượng từng làm mê đắm bao người hâm mộ với những pha xử lý bóng lắt léo, đầy kỹ thuật.

Mới nhất
x
x
Công Phượng đáng giá bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO