Công Phượng không có đóng góp trong trận hòa của STVV; Man Utd thúc thủ ở Old Trafford

Hiến Tùng (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Quả phạt đền hỏng của Marcus Rashford góp phần khiến Man Utd thất bại 1-2 trước Crystal Palace ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh, trong khi Công Phượng không có đóng góp trong trận hòa của STVV.

MU lại hỏng phạt đền

Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer thất bại trong trận đấu mà họ hoàn toàn áp đảo - thậm chí kiểm soát bóng đến 71% - nhưng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Có đến 22 pha dứt điểm nhưng Man Utd chỉ 3 lần trúng đích, trong khi Palace có số lần dứt điểm hướng đúng mục tiêu tương tự nhưng chỉ với 5 cú sút. 

Công Phượng không có đóng góp trong trận hòa của STVV; Man Utd thúc thủ ở Old Trafford ảnh 1

Rashford ôm mặt tiếc nuối sau khi đá hỏng phạt đền. Ảnh: Reuters.

Trong 20 phút đầu, Man Utd liên tiếp hãm thành. Cơ hội rõ ràng nhất là khi Daniel James vô-lê ở cự ly gần nhưng bóng đập vào một cầu thủ Palace ra ngoài.

Trong lúc đẩy cao đội hình và gây áp lực để tìm bàn mở tỷ số, Man Utd dính đòn "hồi mã thương". Từ pha phát bóng của thủ thành Vicente Guaita, Jeffrey Schlupp thắng Victor Lindelof trong pha không chiến và chuyền bằng đầu để Jordan Ayew băng xuống, đánh bại David De Gea trong pha đối mặt. Đây là một pha tấn công đơn giản nhưng hiệu quả của đội khách. 

Sang hiệp 2, trong một tình huống, Scott McTominay bất ngờ xâm nhập vòng cấm sau pha làm tường của Martial và bị Luka Milivojevic phạm lỗi. Tuần trước, Man Utd đánh mất chiến thắng trước Wolves vì pha đá hỏng phạt đền của Pogba. Kịch bản đó lặp lại nhưng lần này, người đá hỏng là Rashford. Tiền đạo tuyển Anh sút căng và lừa được thủ môn Guaita nhưng bóng dội cột dọc ra ngoài.

Công Phượng không có đóng góp trong trận hòa của STVV; Man Utd thúc thủ ở Old Trafford ảnh 2

Các CĐV Man Utd la ó Pogba sau khi anh mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Ảnh: Reuters.

Trận đấu trôi về những phút cuối và Man Utd càng nôn nóng. Trong một pha phản công vào cuối trận, sau khi Pogba nỗ lực đoạt lại bóng từ chân một cầu thủ Palace, Man Utd tìm được bàn gỡ. Nhận bóng từ đồng đội, James bình tĩnh xử lý và đưa bóng vào góc cao khung thành với một cú cứa lòng không cần đà.

Với việc hiệp 2 được bù giờ 5 phút, Man Utd dồn lên để tìm chiến thắng. Tuy nhiên, họ phải trả giá. Pogba xử lý mạo hiểm ở giữa sân trước khi bị Christian Benteke cướp bóng. Zaha dẫn vào cấm địa và dù pha đi bóng của anh không qua được đồng đội cũ Aaron Wan-Bissaka, Patrick Van Aanholt có mặt đúng chỗ để tung cú sút trái phá ở góc hẹp. De Gea chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. Thất bại này khiến Man Utd chỉ có 4 điểm sau ba trận.

Real bị chia điểm trên sân nhà
Trước đối thủ Real Valladolid bị đánh giá là yếu hơn rất nhiều, Real Madrid với đầy đủ những hảo thủ, trong đó có James Rodriguez và Gareth Bale nhưng vẫn bị cầm hòa ngay trên sân nhà Bernabeu.

Bước vào trận đấu đầu tiên trên sân Bernabeu tại La Liga mùa giải 2019/20, HLV Zinedine Zidane đã có một vài sự thay đổi nhân sự so với thắng lợi trước Celta Vigo ở trận mở màn. Chiến lược gia người Pháp cùng lúc tung cả 2 ngôi sao thất sủng Bale và James vào sân như một sự khẳng định ông không hề có vấn đề với những cầu thủ này và họ được đảm bảo tương lại tại Real, it nhất là ở mùa giải này.
Bale chơi năng nổ nhưng thiếu may mắn.
Bale chơi năng nổ nhưng thiếu may mắn.
Bước vào trận đấu, với đội hình thiên về tấn công với sự xuất hiện của Isco, Karim Benzema, James và Bale, Real nhanh chóng áp đặt được thế trận, nhưng lại vấp phải hàng phòng ngự luôn chơi với ít nhất 6 cầu thủ trong vòng cấm. Hai cầu thủ được trao cơ hội thể hiện mình là James và Bale là những cái tên thi đấu nổi bật nhất, có nhiều tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Jordi Masip nhất.

Thế trận bế tắc chỉ được khai thông ở phút 82 của trận đấu. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ qua, Benzema đã tỏa sáng với cú dứt điểm hiểm hóc ngay sát vòng cấm. Với pha lập công này, Benzema đã cán mốc 150 bàn thắng cho Real Madrid và là cầu thủ người Pháp đầu tiên trong lịch sử làm được điều này cho đội bóng hoàng gia.

Tuy nhiên, niềm vui của của các cầu thủ Real không kéo dài được lâu. Phút 86, tận dụng sai lầm để mất bóng của Toni Kroos ở giữa sân, Oscar Plano cướp được bóng, dấn vài nhịp trước khi đặt Sergi Guardiola vào thế đối mặt Thibaut Courtois. Và cú dứt điểm khéo léo qua 2 chân của thủ thành người Bỉ đã giúp Guardiola đem về 1 điểm quý giá cho Valladolid, chấm dứt mạch 6 trận thua liên tiếp trên sân Bernabeu kéo dài từ năm 2008 tới nay.

Công Phượng không có đóng góp trong trận hòa của STVV

Công Phượng được đăng ký trở lại nhưng chỉ ngồi dự bị trong trận hòa 0-0 của STVV trước Waregem ở vòng 5 giải VĐQG Bỉ rạng sáng 25/8.
Trước đối thủ được đánh giá ngang tài ngang sức, chủ nhà STVV chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà và tổ chức phản công bằng những pha lên bóng từ hai biên. 

Hiệp đấu đầu tiên trôi qua khá tẻ nhạt. Hai CLB chơi thận trọng khiến không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra. Đồng đội của Công Phượng có vài lần tung cú sút về phía khung thành đội khách nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ thành Bossut.

Công Phượng không được ra sân ở vòng 5 giải VĐQG Bỉ. Ảnh: STVV.
Công Phượng không được ra sân ở vòng 5 giải VĐQG Bỉ. Ảnh: STVV.

STVV chơi chủ động hơn trong hiệp hai. Đoàn quân của HLV Marc Brys cầm nhiều bóng nhưng vẫn không biết làm gì hơn ngoài việc sử dụng những cú sút xa.

Waregem chơi phòng ngự phản công và chỉ thiếu chút may mắn để có bàn mở tỷ số ở quãng thời gian cuối trận. Phút 82, tiền đạo số 9 Larin đi bóng rồi tung cú sút quyết đoán làm rung chuyển khung thành chủ nhà. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa .

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.