Công Phượng, Phan Văn Đức giúp tuyển Việt Nam thắng Lào

(Baonghean.vn) - Chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ dưới cơ nhưng đội tuyển Việt Nam chỉ ghi được 2 bàn thắng vào lưới tuyển Lào do công của 2 cầu thủ Nghệ An.

Là đương kim vô địch, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tuyển Lào ở AFF Cup. HLV Park Hang - seo đã có một số thay đổi khi để Quế Ngọc Hải và Quang Hải trên ghế dự bị vì chưa hồi phục chấn thương, thủ thành Nguyên Mạnh cũng lần đầu bắt chính kể từ năm 2016.

Công Phượng mở tỷ số cho tuyển VN. Ảnh: Internet
Công Phượng mở tỷ số cho tuyển VN. Ảnh: VnExpress.net

Ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, đương kim vô địch AFF Cup 2018 đã dồn sang phần sân của đối phương với lối chơi tấn công dồn dập. Sơ đồ 3-4-3 được các học trò ông Park vận dụng một cách nhuần nhuyễn và kiểm soát bóng áp đảo so với đối phương. Tuy nhiên, tuyển Lào chủ động chơi phòng ngự số đông, vì thế tạo nên khó khăn cho đội tuyển chúng ta tiếp cận khung thành thủ môn Souvannasangso.

Trước sức ép liên tục từ tuyển VN, đội tuyển Lào đã bị tung lưới ở phút thứ 26. Người ghi bàn là Công Phượng, sau pha chuyền bóng như đặt của Hồng Duy.

Cầu thủ đáng chú ý nhất của Lào là Billy Ketkeophomphone từng ghi 6 bàn ở Ligue 1. Tuy nhiên, đồng đội của anh không thể kiểm soát bóng nên Ketkeo không thể có nổi một cú sút nào trong suốt hiệp 1.

Billy là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội Lào. Ảnh: Internet
Billy là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội Lào. 

Trong hiệp một, tuyển VN cầm bóng tới 80%, thực hiện 318 đường chuyền (gần gấp 4 lần Lào). Đội áo trắng tung 12 pha dứt điểm, với 2 tình huống trúng đích. Lào chỉ có một cú sút đi không trúng mục tiêu.

Bước sang hiệp 2, Quang Hải được tung vào sân và ngay lập tức anh có cút sút từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên không chiến thắng được thủ thành Souvannasangso.

Tuyển Việt Nam chỉ mất có 10 phút sau khi hiệp thi đấu thứ 2 được bắt đầu để có được bàn thắng thứ 2. Từ pha tạt bóng của Tấn Tài bên cánh phải, Văn Đức chọn điểm rơi tốt, dũng mãnh băng vào đánh đầu chính xác, hạ gục thủ thành Souvannasangso. Đây là bàn thắng hết sức quan trọng, giúp Văn Đức giải tỏa cơn khát bàn thắng ở đội tuyển.

Sau bàn thua, đội tuyển Lào cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ và họ tạo ra được 1 cơ hội đáng chú ý khí Billy Ketkeophomphone đối mặt với Nguyên Mạnh nhưng cú sút của anh bị thủ thành người Nghệ An cản phá.

Việt Nam có cơ hội nâng tỷ số lên 3 - 0 nhưng rất tiếc Văn Thanh lại thực hiện hỏng cú phạt đền. Cuối trận, Văn Thanh tiếp tục để lại tiếc nuối cho người hâm mộ với cú vô lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Souvannasangso đã tung người hết cỡ cứu thua. 

Kết thúc trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi, tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-0.

Ngày 12/6, tuyển VN sẽ gặp Malaisya, đây là trận đấu rất được chờ đợi ở bảng B này.

Việt Nam: Nguyên Mạnh - Tấn Tài, Duy Mạnh, Thành Chung, Tiến Dũng, Hồng Duy - Công Phượng, Xuân Trường, Hoàng Đức, Văn Đức - Tiến Linh.

Lào: Souvannasangso - Siphongphan, Pomsavanh, Saitaifah, Inthavong, Chanhthalangsy - Vongchiengkham, Khochalern, Phetphakdy, Bounkong - Ketkeophomphone.

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.