Công Phượng sút hỏng phạt đền, HAGL thảm bại

16/07/2015 07:37

Đội bóng phố núi nhận thất bại 0-4 trên sân của Quảng Nam ở vòng 16 giải V-League 2015 chiều 15/7.

Hoàng Anh Gia Lai đang trải qua chuỗi ngày đen tối nhất ở mùa giải năm nay. Trước vòng đấu tuần này, họ đã có 11 trận liên tiếp toàn hòa và thua, tụt xuống áp chót với chỉ 10 điểm (chỉ hơn bét bảng Đồng Nai hiệu số bàn thắng bại). Quảng Nam thực ra cũng không khá hơn về phong độ, khi chỉ có một chiến thắng trong 11 trận gần nhất. Cuộc chiến ở sân Tam Kỳ lần này giống như dành cho những kẻ khốn khổ.

Một trong những lý do dẫn đến thành tích bết bát của HAGL hiện nay là không có được những cầu thủ ngoại chất lượng. Trận này họ thiếu vắng sự phục vụ của trung vệ Franklin vì án treo giò, và khi trận đấu diễn ra chỉ chừng bảy phút đến lượt tiền đạo Sanogo Moussa chấn thương phải rời sân.

2-8097-1436964158.jpg

Công Phượng (trắng) và các đồng đội đang trở thành mỏ điểm của các đội bóng ở V-League năm nay. Ảnh: Lâm Thỏa.

Tương tự như nhiều trận trước, HAGL thường mở đầu bằng thế trận tấn công chủ động trong sự thận trọng của đối thủ, nhưng những gì họ tạo được cũng chỉ dừng ở mức cơ hội. Phút 21 Thanh Tùng thoát vào cấm địa nhưng dứt điểm chậm, để đối phương kịp lui về che chắn. Không lâu sau Văn Sơn chọn cách kết thúc từ xa cũng không thành công.

Vòng 16 V-League 2015​

Bình Dương 1-2 Khánh Hoà
Quảng Nam 4-0 HAGL
Đồng Nai 1-1 SLNA
Quảng Ninh 1-0 Đà Nẵng
Hà Nội T&T 7-0 Đồng Tháp
Hải Phòng 1-1 ĐTLA
Thanh Hoá 2-0 Cần Thơ

Thế trận của HAGL đuối dần, nhất là khi Công Phượng không tìm được liên hệ với tuyến dưới. Anh quá lạc lõng giữa những đàn anh cao to và khỏe hơn rất nhiều lần.

Đó là lúc Quảng Nam tung ra những đợt phản công sắc lạnh, tốc độ. Phút 30 Minh Tuấn kiến thiết cho Văn Hậu thoát vào cấm địa và dứt điểm cực mạnh, nhưng bóng đi chệch mục tiêu. Đến phút 41, mành lưới của HAGL cũng phải tung lên. Sau khi nhận bóng từ trung lộ Suleiman đẩy đến sát cấm địa rồi tung chân trái dứt điểm thẳng vào góc cao, thành bàn mở tỷ số cho Quảng Nam.

Sang hiệp hai, HAGL càng đẩy mạnh tấn công nhưng khi họ chưa tìm được giải pháp tích cực cho hàng công thì hàng thủ tiếp tục chơi lỏng lẻo.Phút 51 Patiyo đệm bóng cự ly gần nhân đôi cách biệt cho chủ nhà,sau đường chuyền vào từ cánh trái của đồng đội. Đây là pha lập công thứ 11 của tiền đạo này từ đầu mùa, trong đó có tổng cộng ba bàn vào lưới HAGL. Ở lượt đi anh là người lập cú đúp trong trận hòa 2-2 ở sân Pleiku.

1-1730-1436964158.jpg

HAGL (trắng) đang đối diện rõ ràng với nguy cơ xuống hạng. Ảnh: Lâm Thỏa.

Phút 57 cách biệt được nâng lên thành 3-0. Suleiman lại là người ghi bàn với một cú đệm bóng đơn giản ở cự ly gần, sau khi thủ thành Minh Nhựt đổ người đẩy hụt đường căng ngang từ cánh trái.

Chừng hai phút sau một cầu thủ HAGL bị truy cản trong cấm địa, đem đến quả phạt đền cho đội khách. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét Công Phượng không thắng được thủ môn Văn Cường.

Quãng thời gian sau đó Quảng Nam chủ động đá chậm để bảo toàn quân số và lợi thế ba bàn. HAGL nhờ đó dễ thở hơn về mặt thế trận, nhưng không đủ sức lực và khả năng để ghi bàn. Tình huống nguy hiểm hiếm hoi họ tạo được là cú dứt điểm chệch cột của trung vệ Tiến Dũng phút 75. Không những vậy ở phút bù giờ thứ ba, đội bóng của Guillaume Graechen còn nhận thêm bàn thua thứ tư, sau khi Thanh Trung lừa qua thủ thành Minh Nhựt để ấn định tỷ số 4-0.

Bảng điểm V-League 2015

diem-7929-1436968985.jpg

Theo VNE

Mới nhất
x
x
Công Phượng sút hỏng phạt đền, HAGL thảm bại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO