Công Phượng thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc; Trung vệ Man City háo hức đối đầu Messi

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Công Phượng thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc; Trung vệ của Man City háo hức được đối đầu với Messi; Đội tuyển Thái Lan mời HLV không thể ngờ tới để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Công Phượng thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc

Công Phượng thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc khi liên tục ghi bàn trong những buổi tập của tuyển Việt Nam.

Công Phượng vắng mặt trong hai trận thua Saudi Arabia và Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vì lý do cá nhân. Ở lần tập trung này, HLV Park Hang-seo đã triệu tập Công Phượng để chuẩn bị cho hai trận gặp Trung Quốc và Oman trong tháng 10.

Công Phượng đang hòa nhập rất nhanh với các đồng đội, liên tục ghi bàn trong các trận đấu tập của tuyển Việt Nam. Vì lẽ đó, chân sút của HAGL thu hút sự chú ý rất lớn từ truyền thông Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam vừa có trận đấu nội bộ vào hôm 26/9 và tiền đạo chủ lực Nguyễn Công Phượng lại ghi bàn. Điều đáng nói, kể từ sau khi trở lại đội tuyển, anh ta đã ghi được 4 bàn sau 3 trận đấu tập. 

Công Phượng có thể khiến Trung Quốc ôm hận. Ảnh: bongdaplus
Công Phượng có thể khiến Trung Quốc ôm hận. Ảnh: bongdaplus

Bởi thế, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc cũng muốn nhắc nhở HLV Li Tie và các cầu thủ phải tập trung đề phòng với Công Phượng ở trận gặp Việt Nam", tờ Sohu (Trung Quốc) đưa thông tin về màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng.

Sohu cũng đưa ra gợi ý cho HLV Li Tie để khắc chế sự nguy hiểm của Công Phượng. Theo đó, tuyển Trung Quốc phải cắt cử người theo sát Công Phượng trong suốt trận đấu. Trung vệ Jiang Guangtai (gốc Anh) và tiền vệ Chi Zhongguo là những người có thể gánh vác nhiệm vụ quan trọng này.

“Jiang Guangtai chơi khá ổn ở hai trận gặp Australia và Nhật Bản. Màn trình diễn của anh ta cũng được người hâm mộ khen ngợi. Đây là mẫu hậu vệ rất tích cực đeo bám và điều này sẽ trở thành lợi thế để Jiang Guangtai có thể kiềm tỏa được Nguyễn Công Phượng”, Sohu hiến kế.

Tuyển Trung Quốc buộc phải thắng Việt Nam ngày 7/10 nếu muốn hy vọng giành vé đến Qatar vào mùa hè năm sau. Nếu không có 3 điểm, HLV Li Tie tuyên bố sẽ từ chức và trở về nước ngay lập tức. 

Đội tuyển Thái Lan mời HLV không thể ngờ tới để đấu Việt Nam? 

Theo nhiều tờ báo Thái Lan trong đó có tờ báo số 1 về thể thao Siam Sport, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang dự tính mời HLV Mano Polking dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

FAT dự kiến trao cho ông Polking một bản hợp đồng ngắn hạn nhằm đưa “voi chiến” dự AFF Cup 2020 vào cuối năm nay.

Khả năng cao FAT sẽ căn cứ kết quả, màn trình diễn của tuyển Thái Lan ở giải đấu này để quyết định có tiếp tục hợp tác với nhà cầm quân Brazil hay không.

HLV Polking không thành công khi làm việc tại V-League
HLV Polking không thành công khi làm việc tại V-League.

Thông tin Siam Sport đưa ra khiến giới chuyên môn khá bất ngờ bởi FAT được cho là đang nhắm tới những nhà cầm quân tầm cỡ.

Ông Polking không hề xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Ông từng dẫn dắt CLB TP.HCM thi đấu tại V-League 2021 nhưng không thành công, dù nhận lương tới 700 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, ông còn được tạo điều kiện tối đa với các ngoại binh đắt giá. Đáng tiếc, đội chủ sân Thống Nhất dưới thời ông luôn thi đấu trồi sụt.

Theo suy luận của truyền thông Thái Lan, việc ông Polking từng làm việc tại Việt Nam là lợi thế của nhà cầm quân này bởi người Thái đang rất nóng lòng hạ bệ thầy trò ông Park.

Trung vệ của Man City háo hức được đối đầu với Messi

Hậu vệ Ruben Dias của Man City hy vọng rằng Lionel Messi sẽ đủ thể lực để ra sân trong trận đấu PSG vs Man City ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League 2021/22.

Messi đã trở lại tập luyện cùng toàn đội PSG sau khi dính chấn thương ở trận đấu với Lyon vào ngày 19/9. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu cầu thủ người Argentian có đủ thể lực để ra sân ở trận đấu với Man City hay không.

Bên kia chiến tuyến, Dias đang hy vọng sẽ được đối đầu với Messi trên sân Công viên các Hoàng tử vào lúc 2h sáng ngày 29/9 tới đây (theo giờ Việt Nam).

Ruben Dias nóng lòng muốn đối đầu với Messi.
Ruben Dias nóng lòng muốn đối đầu với Messi.

"Messi là một hiện tượng và ai cũng muốn được đối đầu với anh ấy ở trên sân", Dias nói trong cuộc họp báo trước trận PSG vs Man City. "Nhưng dù PSG có Messi, Mbappe, Neymar hay Icardi, chúng tôi cũng sẵn sàng đối mặt".

"PSG đã có những sự tăng cường chất lượng trong mùa Hè qua và đội hình của họ đã mạnh hơn nhiều so với khi đối đầu với chúng tôi vào năm ngoái. Đó đang là một trong những đội mạnh nhất châu Âu hiện nay".

"Những người như Sergio Ramos hay Messi sẽ tăng thêm tâm lý chiến thắng cho PSG. Nhưng chúng tôi sẽ không hề lo lắng. Mùa trước họ đã có Neymar, Mbappe và Di Maria mà cũng chẳng thắng được Man City", Dias nói thêm.

Đội bóng số 1 thế giới bị loại ở tứ kết Futsal World Cup 2021

Đội bóng số 1 trên BXH Futsal thế giới - Tây Ban Nha đã bị loại ở tứ kết Futsal World Cup 2021 sau trận thua 2-4 trước Bồ Đào Nha.

2 trận tứ kết cuối cùng của Futsal World Cup 2021 đã diễn ra đêm 27/9, rạng sáng 28/9 theo giờ Việt Nam. Ở trận đấu sớm, 2 đội Futsal mạnh nhất châu Âu: Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đối đầu nhau. 

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước ở phút 22 do công của Fernandez. 1 phút sau, Martínez nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng số 1 trên BXH Futsal thế giới với cú đá phạt kỹ thuật từ góc hẹp. 

Dù vậy, khoảnh khắc tỏa sáng của siêu sao Ricardinho với tình huống cướp bóng và kiến tạo cho Andre Coelho đã giúp Bồ Đào Nha rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 31. Đến phút 36, Zicky chớp thời cơ rất nhanh từ quả đá biên, gỡ hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha để đưa trận đấu bước vào 10 phút hiệp phụ. 

Kazakhstan đánh bại Iran để lần đầu vào bán kết một kỳ Futsal World Cup. (Ảnh: Getty).
Kazakhstan đánh bại Iran để lần đầu vào bán kết một kỳ Futsal World Cup. Ảnh: Getty.

Trong 2 hiệp phụ, sự thận trọng được đôi bên đặt lên hàng đầu, không đội nào mạo hiểm chủ động tấn công. Trong tình thế đó, sai lầm cá nhân của Raya bên phía Tây Ban Nha với tình huống phản lưới ở phút 43 đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu. 

Bị dẫn trong hiệp phụ, Tây Ban Nha buộc phải chơi power play ở những phút cuối. Tuy nhiên, sự nóng vội khiến đội bóng số 1 trên BXH Futsal thế giới không những không thể gỡ hòa mà còn thủng lưới thêm 1 bàn khi Pany dứt điểm từ xa ấn định chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Tây Ban Nha đành ngậm ngùi nói lời chia tay Futsal World Cup 2021 ở tứ kết. 

Đối thủ tại bán kết của Bồ Đào Nha được xác định là Kazakhstan sau khi đội bóng này lội ngược dòng đánh bại Iran 3-2 ở trận tứ kết cuối cùng.

Moslem Oladghobad và Ahmad Esmaeilpour ghi 2 bàn để giúp Iran dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhưng Kazakhstan đã ghi đến 3 bàn trong hiệp 2 nhờ công của Arnold Knaub, Taynan cùng pha phản lưới nhà của thủ môn Alireza Samimi (Iran). Chiến thắng kịch tính trước đại diện của AFC đã giúp Kazakhstan lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết một kỳ Futsal World Cup. 

Các trận đấu bán kết Futsal World Cup 2021 sẽ diễn ra trong các ngày 29 và 30/9 tới./. 

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.