Công Phượng tỏa sáng, SLNA thất bại trước TP Hồ Chí Minh trên sân Vinh

(Baonghean.vn) - Trong một trận đấu mà hàng công của CLB TP Hồ Chí Minh đã thi đấu quá thăng hoa, đặc biệt là Công Phượng, Sông Lam Nghệ An đã phải nhận trận thua nặng nề ngay trên sân Vinh tại vòng 6 V.League 2020.

Với phong độ ổn định sau 5 vòng đấu, SLNA ra sân với đội hình xuất phát không có gì thay đổi so với trận gặp CLB Hà Nội. Trong khi đó, đội khách CLB TP Hồ Chí Minh không tung ra sân những cầu thủ xứ Nghệ trưởng thành từ SLNA như Hoàng Thịnh, Phi Sơn ngay từ đầu.

Ngay ở phút thứ 2, SLNA được hưởng phạt góc và bóng được tạt rất khó chịu vào trong vòng cấm nhưng không cầu thủ nào cắt được bóng. Trận đấu trở nên sôi động trong những phút đầu tiên vì sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV xứ Nghệ trên khán đài.

Trong 10 phút đầu trận, CLB TP HCM vẫn là những người tỏ ra chủ động hơn nhưng họ lại vấp phải lối chơi phòng ngự phản công sở trường của SLNA. Các trung vệ và hậu vệ biên của đội bóng xứ Nghệ thi đấu khá chắc chắn.

Tiền đạo Peter vẫn xông xáo nhưng không giúp SLNA có điểm trên sân nhà. Ảnh: Thành Cường
Tiền đạo Peter vẫn xông xáo nhưng không giúp SLNA có điểm trên sân nhà. Ảnh: Thành Cường

Phút 14, SLNA có được cú sút đầu tiên của cầu thủ trẻ Trần Đình Tiến sau một pha bóng bất cẩn của trung vệ Diakite, đáng tiếc tiền vệ của đội chủ nhà lại dứt điểm không tốt. Sau một vài phút trận đấu bị gián đoạn vì các cầu thủ nằm sân, trận đấu diễn ra sôi nổi từ phút 22.

Xuất phát từ pha phản công bên cánh phải của Sỹ Nam, Phan Văn Đức xử lý một nhịp rồi chọc khe cho Đình Tiến đối mặt thủ môn Thanh Thắng, đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên đáng tiếc, trọng tài biên xác định đó là một pha bóng việt vị của cầu thủ SLNA.

Trong trận đấu này, Văn Hoàng tiếp tục cho thấy phong độ cao của mình bằng những pha lao ra giải nguy khá hợp lý, giúp hàng phòng ngự SLNA đứng vững trong thế trận phản công. Phút 28, đội bóng xứ Nghệ được hưởng phạt góc và một cầu thủ băng vào đánh đầu đập đất nhưng thủ môn Thanh Thắng đã bắt gọn.

Phan Văn Đức không thể thăng hoa như trước. Ảnh: Đức Anh
Phan Văn Đức không thể thăng hoa như trước. Ảnh: Đức Anh

Tăng tốc và liên tục có những pha bóng uy hiếp đối phương, nhưng chính SLNA lại phải trả giá vì dâng cao mà không có được bàn thắng. Phút 30, Amido Balde của TP HCM vượt qua hàng tiền vệ SLNA, Văn Thành khá may mắn có bóng sau cú xoạc bóng của Gustavo và nhanh chân dứt điểm hạ thủ thành Văn Hoàng, mở tỷ số 1-0.

Ít phút sau khi bị thủng lưới, SLNA vùng lên với cơ hội của Peter Samuel. Tiền đạo người Nigeria có pha độc diễn khá hay, vượt qua hậu vệ đội khách và tung cú dứt điểm lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1, SLNA có tình huống tấn công khá hay nhưng Peter Samuel lại việt vị nên bàn thắng không được công nhận. Nếu cầu thủ này nhường bóng cho Đình Tiến thì SLNA có lẽ đã có bàn gỡ hòa.

Tỷ số hiệp một là 1-0 nghiêng về đội khách CLB TP HCM.

Ngoại binh của TP HCM thi đấu vượt trội hơn so với ngoại binh SLNA. Ảnh: Thành Cường
Ngoại binh của TP HCM thi đấu vượt trội hơn so với ngoại binh SLNA. Ảnh: Thành Cường

Sang hiệp 2, để tăng cường sức tấn công, đội bóng xứ Nghệ có 2 sự thay đổi người, tiền vệ Đình Tiến và Đình Châu lần lượt được thay ra nhường chỗ cho tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Quang Tình và tiền đạo Alagie Sosseh. Lúc này, SLNA chơi với 2 trung phong là ngoại binh và Tuấn Tài lùi xuống đá tiền vệ cánh.

Không những không có bàn gỡ, SLNA còn gặp thêm khó khăn khi nhận bàn thua thứ 2 ở phút 57. Cầu thủ Văn Thành có pha mở bóng rất tốt để Huy Toàn chọc khe chuẩn xác, giúp Công Phượng thoát xuống đối mặt Văn Hoàng ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-0.

Chưa bừng tỉnh sau 2 bàn thua, SLNA còn nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút 63. Công Phượng đá phạt góc, bóng tới chân Sầm Ngọc Đức và cầu thủ này tung cú dứt điểm. Bóng trúng chân 1 cầu thủ chủ nhà và Amido may mắn sút bóng vào lưới trống. Tỷ số là 3-0 cho CLB TP HCM.

Trận này, bẫy việt vị của hàng phòng ngự TP HCM đã hoạt động rất hiệu quả và liên tục khiến những cơ hội của SLNA bị hóa giải. Phút 80 là một tình huống như vậy, Hồ Tuấn Tài thêm một lần nữa rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm về phía khung thành TP HCM. Đó là tình huống việt vị thứ 8 của SLNA trong trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ TP HCM. Ảnh: Đức Anh
Niềm vui của các cầu thủ TP HCM. Ảnh: Đức Anh

Một phút sau, Xuân Nam thoát xuống bên cánh trái và chuyền bóng đẹp cho Công Phượng, hơi đáng tiếc là cầu thủ này lại tiếp bóng lỗi và Văn Hoàng đã cắt bóng thành công. Hàng phòng ngự SLNA tiếp tục bị đe dọa bởi cú sút dội trúng xà ngang của Xuân Nam ở phút 82.

Sau pha cản phá cú đá phạt xuất thần của Văn Hoàng, SLNA có cơ hội ghi bàn trong một pha tấn công bài bản. Tiền vệ Quang Tình tung cú đệm lòng ngoài vòng 16m50 với lực đi khá tốt và hiểm hóc nhưng không đánh bại được thủ môn Thanh Thắng. Lúc này, SLNA có 2 sự thay đổi người liên tiếp, Văn Đức và Alaige Sosseh rời sân cho Ngọc Ánh và Văn Việt vào sân.

Đúng vào phút 90, trung vệ Gustavo Santos tận dụng tốt chiều cao để đánh bại thủ thành Thanh Thắng trong pha không chiến đem về bàn thắng cho đội chủ nhà. Bàn thắng này không đủ giúp SLNA thắp lên hy vọng nhưng cũng thể hiện được tinh thần vượt khó của các học trò HLV Quang Trường.

Kết quả cuối cùng, CLB TP Hồ Chí Minh đánh bại SLNA với tỷ số 3-1 trên sân Vinh. Với kết quả này, TP HCM vươn lên đầu bảng với 13 điểm còn SLNA tạm thời duy trì vị trí thứ 2 với 11 điểm sau 6 vòng, nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ 1 trận. Đây cũng là trận đấu chấm dứt mạch bất bại và phá vỡ kỷ lục giữ sạch lưới của đội bóng xứ Nghệ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Sông Lam Nghệ An: Văn Hoàng, Đình Châu (Quang Tình 46'), Tuấn Tài, Văn Lắm (Phúc Tịnh 65'), Đình Tiến (Alagi 46' - Văn Việt 87'), Đình Đồng, Văn Đức (Ngọc Ánh 87'), Sỹ Nam, Peter, Bá Sang, Gustavo.

CLB TP Hồ Chí Minh: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Seo Yong Duk (Hoàng Thịnh 84'), Ngọc Đức (Đức Lương 84'), Hữu Tuấn, Huy Toàn (Xuân Nam 69'), Diakite, Văn Thành (Viết Phú 69'), Văn Thuận, Công Phượng, Amido (Phi Sơn 76').

Sông Lam Nghệ An đánh bại Hà Nội, tạm dẫn đầu V.League 2020

Sông Lam Nghệ An đánh bại Hà Nội, tạm dẫn đầu V.League 2020

(Baonghean.vn) - Siêu phẩm sút xa của Đặng Văn Lắm giúp SLNA giành chiến thắng tối thiểu trước Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy, vòng 5 V.League 2020. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số, mà nó còn xóa cái dớp không thắng của đội bóng xứ Nghệ trên sân Hàng Đẫy.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.