Công Phượng, Văn Toàn dẫn đầu BXH Vua phá lưới V-League; Quốc Vượng làm HLV trưởng đội hạng Nhì

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ zing.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Công Phượng và Văn Toàn dẫn đầu BXH Vua phá lưới V-League 2021; Lộ diện HLV trưởng của Hà Nội FC ở mùa giải tới; Quốc Vượng làm HLV trưởng đội hạng Nhì... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Lộ diện HLV trưởng của Hà Nội FC ở mùa giải tới

Đội bóng Thủ đô đã nhắm được “thuyền trưởng” cho mùa giải tới đó là một chiến lược gia người Hàn Quốc.

Theo đó, thời gian qua đã có rất nhiều các thông tin về việc Hà Nội FC sẽ chiêu mộ một chiến lược gia lững lẫy tại đấu trường châu lục là HLV Kim Do-hoon, người vừa vô địch AFC Champions League.

Tuy nhiên, sau đó thông tin này đã được xác nhận là không chính xác nhưng đội bóng chủ sân Hàng Đẫy cũng sẽ bổ nhiệm một chiến lược gia người Hàn Quốc khác, đó là ông Park Choong-kyun, cựu HLV của Thiên Tân Thiên Hải sau khi đội bóng này giải thể vì vấn đề tài chính.

Park Choong-kyun năm nay 47 tuổi, là cựu tuyển thủ Hàn Quốc. Khi còn thi đấu, Park Choong-kyun chơi ở vị trí hậu vệ. Ông từng khoác áo Suwon Samsung Bluewings, và Seongnam Ilhwa Chunma.

HLV Kim Do-hoon
HLV Kim Do-hoon.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, ông đã có 6 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc và chơi đến 30 trận cho tuyển U23 nước này.

Chiến lược gia 47 tuổi này khởi nghiệp HLV vào năm 2009 ở đội U15 Seongnam Ilhwa Chunma. Sau đó, ông có thời gian dài làm trợ lý ở CLB Jeonbuk Motors trước khi sang Trung Quốc làm việc.

Đáng chú ý, Park Choong-kyun từng làm trợ lý cho huyền thoại người Italia, Fabio Cannavaro ở CLB Thiên Tân vào năm 2018.

Công Phượng và Văn Toàn dẫn đầu BXH Vua phá lưới V-League 2021

Bộ đôi tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai chia nhau hai vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2021 sau chuỗi trận thăng hoa cùng HLV Kiatisak .

Hoàng Anh Gia Lai vừa thắng 4-3 Nam Định ở vòng 9 V.League 2021. Một bàn thắng ở trận đấu này giúp tiền đạo Văn Toàn trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất V-League 2021 với 6 lần lập công.

Văn Toàn thi đấu thăng hoa, đang ghi bàn liên tục cho Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Văn Toàn thi đấu thăng hoa, đang ghi bàn liên tục cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: PV/Vietnam+

Cầu thủ này đang có phong độ rất cao dưới thời huấn luyện viên Kiatisak. Không chỉ ghi bàn, Văn Toàn còn đóng góp 3 kiến tạo từ đầu mùa giải.

Mũi nhọn của Hoàng Anh Gia Lai vượt qua Tiến Linh và hàng loạt ngoại binh như Eydison, Rafaelson (5 bàn thắng) để dẫn đầu Bảng xếp hạng Vua phá lưới V-League 2021.

Trong khi đó, Công Phượng xếp ngay sau người bạn thân Văn Toàn với 5 lần chọc thủng lưới đối thủ. Đáng chú ý, những bàn thắng của tiền đạo số 10 đều mang tầm quan trọng nhất định.

Quốc Vượng làm HLV trưởng đội hạng Nhì

Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng nhận nhiệm vụ dẫn dắt CLB Hòa Bình thi đấu ở giải hạng Nhì Quốc gia 2021.

HLV Lê Quốc Vượng xác nhận thông tin này với Zing. Anh cho biết sẽ dẫn dắt CLB Hòa Bình thi đấu giải hạng Nhì Quốc gia 2021, bắt đầu từ loạt trận vòng loại khởi tranh từ ngày 4/5.

Lê Quốc Vượng làm HLV trưởng CLB Hòa Bình thi đấu giải hạng Nhì Quốc gia 2021. Ảnh: Lê Quốc Vượng.
Lê Quốc Vượng làm HLV trưởng CLB Hòa Bình thi đấu giải hạng Nhì Quốc gia 2021. Ảnh: Lê Quốc Vượng.

"Tôi cùng toàn đội đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi vào giải", Quốc Vượng cho biết.

Cựu tuyển thủ Việt Nam có chứng chỉ C của khóa huấn luyện AFC, đủ điều kiện làm nhiệm vụ ở giải hạng Nhì Quốc gia. Anh còn sắp hoàn thành xong khóa học bằng B để bổ sung trong thời gian tới.

Bayern đón tin vui trước đại chiến PSG

NHM Bayern Munich đã đón nhận thông tin cực vui trước trận tái đấu PSG ở tứ kết Champions League giữa tuần này, khi tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski đã trở lại sân tập sau hơn nửa tháng dưỡng thương.

Lewandowski đã dính chấn thương dây chằng đầu gối khi trở về phục vụ ĐT Ba Lan ở chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Chấn thương này đã khiến tiền đạo 32 tuổi vắng mặt ở 3 trận đấu gần đây của Bayern Munich gặp RB Leipzig (1-0), PSG (2-3) và mới nhất là Union Berlin (1-1).

Lewandowski (phải).
Lewandowski (phải).

Trước thềm chuyến làm khách của Bayern tới Pháp gặp PSG ở lượt về tứ kết Champions League, toàn đội đã nhận được sự khích lệ rất lớn, khi Lewandowski lần đầu tiên xuất hiện trên sân tập Sabener Strasse cùng huấn luyện viên thể dục, Simon Martinello.

Lewandowski trở lại sân tập, nhưng anh chắc chắn chưa thể cùng các đồng đội hành quân tới Pháp. Theo dự kiến, chân sút người Ba Lan vẫn cần 2 tuần nữa mới có thể bình phục hoàn toàn chấn thương của mình. Đội ngũ y tế của Bayern tiết lộ, Lewy sẽ tái xuất trong trận đấu với Leverkusen ngày 20/4 tới hoặc gặp Mainz 4 ngày sau đó.

Everton hụt hơi trong cuộc đua Top 4 

 Everton thể hiện phong độ thất vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League sau khi bị Brighton cầm hòa 0-0 ở vòng 31 Premier League.

Đội hình Everton
Đội hình Everton.

Trước khi bước vào vòng 31, thầy trò Carlo Ancelotti còn nguyên cơ hội cạnh tranh top 4. Everton kém West Ham 8 điểm, nhưng có 2 trận chưa đấu. Tuy nhiên, lợi thế này đã bị CLB vùng Merseyside phung phí sau trận hòa không bàn thắng với Brighton.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Graham Potter tạo cách biệt 7 điểm với nhóm "cầm đèn đỏ".

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.