Công tố viên Hàn Quốc 'đột kích' các ngân hàng liên quan đến Choi Soon-sil

(Baonghean.vn) - Sau khi bắt giữ bạn thân Tổng thống Park Geun-hye là bà Choi Soon-sil, các công tố viên bắt đầu lục soát 4 ngân hàng nắm những thông tin giao dịch tài chính liên quan đến bà Choi. 

Bà Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Park Geun-hye khóc khi bị bắt giữ tại văn phòng công tố viên Seoul
Bà Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Park Geun-hye khóc khi bị bắt giữ tại văn phòng công tố viên Seoul.

Choi Soon-sil là con gái của một lãnh đạo giáo phái tại Hàn Quốc và là người có mối quan hệ thân thiết hàng chục năm với tổng thống Park. Bà bị cáo buộc lợi dụng mối quan hệ này để thành lập hai tổ chức phi lợi nhuận nhằm kiếm lời bất chính.

Ngoài ra, bà cũng được cho là thường xuyên xem các tài liệu mật của chính phủ, đồng thời lợi dụng ảnh hưởng của mình để nhận vay vốn ưu đãi từ các ngân hàng trong nước và các giao dịch tài chính khác.

Vài giờ sau khi tạm bắt giữ bà Choi, các công tố viên đã đột kích vào trụ sở của 4 ngân hàng có liên quan là Ngân hàng Woori, Ngân hàng Standard Chartered Hàn Quốc, Ngân hàng Shinhan và Ngân hàng KB để phong tỏa và tịch thu các tài liệu liên quan đến những giao dịch tài chính cá nhân của nghi phạm.

Theo các nhà chức trách, bà Choi bị cho là đã sử dụng cùng một miếng đất ở PyeongChang, thuộc phía đông tỉnh Gangwon để vay 500 triệu Won (khoảng 9,74 tỷ đồng) ở ngân hàng KB và 250 nghìn Euro (khoảng 6.09 tỷ đồng) ở ngân hàng KEB Hana vào cuối năm 2015, ngay trước khi bà dời đến châu Âu.

Điều tra viên cũng đang yêu cầu cung cấp các tài liệu tài chính của Cha Eun-taek, một giám đốc quảng cáo nổi tiếng và là trợ lý thân cận của bà Choi. Ông Cha bị nghi ngờ can thiệp vào các dự án văn hóa của chính phủ.

Trước đó, bà Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Park đã bị bắt giữ khẩn cấp vào cuối ngày hôm qua, ngay sau khi trở về từ Đức.

Quân Lê

(Theo Yonhap)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.