Công ty cây xanh TP Vinh nói gì sau sai phạm?

(Baonghean.vn) - Bà Nguyễn Thị Thúy - Phó Giám đốc Công ty Công viên cây xanh TP. Vinh thừa nhận đơn vị đã chủ quan khi chưa giám sát nghiêm ngặt quá trình thu gom và đổ rác của nhân viên.

Theo quy định của thành phố, thì rác thải của Công  ty Công viên cây xanh TP. Vinh sau thu gom sẽ được xử lý tại 2 điểm là bãi rác Đông Vinh (xã Hưng Đông – TP Vinh) và Nghi Yên (xóm 4, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc).

Tuy nhiên, vào ngày ngày 9/8 vừa qua, Công an xã Hưng Lợi (huyện Hưng Nguyên) đã phát hiện và xử lý hành vi lén lút xả thải sai quy định của nhân viên công ty này trên địa bàn xã. 

xử lý 1
Lái xe của đơn vị Công ty Công viên cây xanh T.P Vinh tường trình tại cơ quan công an sau khi bị bắt quả tang xả thải rác sai quy định. Ảnh: T.Q

Trước sự việc trên, bà Nguyễn Thị Thúy - Phó Giám đốc Công ty Công viên cây xanh TP. Vinh thừa nhận đơn vị đã chủ quan khi chưa giám sát nghiêm ngặt quá trình thu gom và đổ rác của nhân viên dẫn đến sai phạm.

“Đơn vị thừa nhận việc nhân viên của công ty đổ rác trên địa bàn xã Hưng Lợi vừa qua là sai. Sau khi nhận thông báo của công an, đơn vị đã tiến hành kiểm điểm các cá nhân vi phạm. Tìm hiểu nguyên nhân được biết các anh chị em được một số người dân nhờ vận chuyển cành cây đổ tại địa bàn xã Hưng Lợi để lấy củi nên đã “vô tư” nhận lời... Hiện tại, để khắc phục hậu quả, công ty đang điều động người đến thu gom rác thải tại đó” - bà Thúy nói.

xử lý 2
Đăng ký xe ô tô được xuất trình chứng minh đây là xe của Công ty Công viên cây xanh TP Vinh. Ảnh: T.Q

Về việc xử lý người sau vi phạm, bà Thúy cho biết sẽ xử lý nội bộ mức phạt là giảm lương và giảm thưởng trong tháng 8.

Khi được hỏi, có hiện tượng nhân viên Công ty Công viên cây xanh đốt gây ô nhiễm ảnh hưởng tới người dân trong khu vực hay không, bà Thúy phủ nhận.

Tuy nhiên, về phía Công an xã Hưng Lợi thì phản ánh rằng việc nhân viên công ty đốt rác là có. Thậm chí đã diễn ra nhiều lần gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân khi lượng khói bụi bay vào khu dân cư là rất lớn. Sự việc diễn ra trong một thời gian dài nên bà con buộc phải phản ánh lên chính quyền để nhờ cơ quan chức năng can thiệp, xử lý.

xử lý 3
Nhân viên Công ty Công viên cây xanh TP Vinh tại thời điểm bị công an bắt quả tang xả rác sai quy định. Ảnh: T.Q

Ông Phạm Văn Kiên - Trưởng Công an xã Hưng Lợi cho biết: "Với sai phạm của các nhân viên công ty Công viên cây xanh TP Vinh công an xã sẽ tiến hành xử lý hành chính có thể với mức phạt cao nhất là 2 triệu đồng. Tuy nhiên, mức phạt đó còn phụ thuộc vào việc khắc phục hậu quả sau vi phạm của công ty này". 

Thanh Quỳnh

Bà cho biết: