Công ty CP Bến xe Nghệ An: Nhanh, an toàn và chuyên nghiệp

(Baonghean) - Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty CP Bến xe Nghệ An đã vượt qua những khó khăn, nỗ lực vươn lên quản lý, khai thác các bến xe sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao; không ngừng nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên và người lao động; và đặc biệt nâng cao chất lượng đi lại các vùng, miền cho nhân dân. 
Năm 2014, công ty có doanh thu trên 61 tỷ đồng, nạp thuế 14,8 tỷ đồng (so với năm 2010 doanh thu trên 30 tỷ đồng, nạp thuế 3,481 tỷ đồng); năm 2014 lợi nhuận trên 24,8 tỷ đồng (lợi nhuận năm 2010 là 10 tỷ đồng); thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt 7,5 triệu đồng/tháng (năm 2010 là 4,4 triệu đồng/tháng).
Đối với công tác phục vụ vận tải, Đảng ủy phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban giám đốc chỉ đạo các phòng, các bến xe thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Nhà nước, tuyên truyền, hướng dẫn các văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh và Sở Giao thông Vận tải trong lĩnh vực vận tải hành khách. Phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp bến xe và các lực lượng chức năng để quản lý phương tiện nhằm mục đích phục vụ tốt các tầng lớp nhân dân vào bến tham gia giao thông, đi, đến các vùng, miền trong và ngoài nước  một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. 
Về xây dựng cơ bản, nhiệm kỳ qua các phòng đã tham mưu lập dự toán, giám sát xây dựng, nghiệm thu hoàn thành các công trình: Đền bù, giải phóng, san lấp mặt bằng, xây tường rào bến xe Nam Vinh, Bắc Vinh; cải tạo nhà điều hành, các ki-ốt cho thuê bán hàng sang Dịch vụ Bông Sen; nâng cấp, sửa chữa lớn một số công trình tại Bến xe Vinh, Bến xe chợ Vinh, Bến xe Đô Lương, các bến xe Nghĩa Đàn, Nam Đàn,  Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Quế Phong... Xây dựng trạm, barie cổng vào Bến xe Vinh; cổng vào, ra Bến xe chợ Vinh.
Đặc biệt, công ty đã đầu tư đưa vào sử dụng bảng thông tin điện tử trong suốt thời gian bến xe hoạt động để bảo đảm thông tin giờ giấc xe xuất bến, giờ đến, giá cước, loại phương tiện, tuyến xe hoạt động… giúp hành khách đi đúng giờ, hạn chế sai sót trong thời gian cao điểm. Trong nhiệm kỳ qua, đời sống của người lao động luôn ổn định, năm sau cao hơn năm trước, các chế độ, chính sách của người lao động được giải quyết nhanh chóng, kịp thời.  
Bến xe Vinh khang trang, hiện đại.
Bến xe Vinh khang trang, hiện đại.
Công ty còn xây dựng đầy đủ quy chế phối hợp giữa Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc và các đoàn thể trong thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; Quy chế hoạt động & quản lý; Thỏa ước lao động tập thể; Quy tắc văn hóa ứng xử... Thông qua các cuộc đối thoại và Hội nghị người lao động hàng năm, tổ chức công đoàn nêu cao được trách nhiệm đại diện tập thể người lao động trong thực hiện quyền, lợi ích chính đáng, các chế độ, chính sách cho người lao động. 
Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, công ty đã chỉ đạo lực lượng bảo vệ các bến xe thường xuyên phối, kết hợp với các lực lượng an ninh ở địa phương, công an các cấp, thực hiện tốt công tác tuần tra, canh gác. Nhờ vậy an ninh trật tự trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị luôn đảm bảo an toàn, ổn định. Phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC lập phương án phòng, chống cháy nổ sát với địa hình của từng bến xe, bố trí lực lượng, dụng cụ PCCC đầy đủ, đúng yêu cầu. Công ty còn chú trọng công tác từ thiện. 5 năm qua, ngoài việc đóng góp ủng hộ các loại quỹ, trong năm 2014 đơn vị ủng hộ xây dựng Khu di tích lịch sử Truông Bồn 1 tỷ đồng. 
Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy thường xuyên quan tâm nắm bắt kịp thời những diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên thông qua các cuộc họp chi bộ, chuyên môn, đoàn thể, có hướng giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, nổi cộm. Thông qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đảng viên và CBCNV, người lao động đã nâng tầm nhận thức, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có tinh thần, trách nhiệm cao đối với sự phát triển của đơn vị. Tổ chức bộ máy Đảng, chuyên môn, đoàn thể được củng cố, kiện toàn, đảm bảo về số lượng, chất lượng phù hợp mô hình quản lý, hoạt động của doanh nghiệp. Nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ kết nạp 14 đảng viên mới. Từ năm 2010 - 2014 cả 3/3 chi bộ luôn được đánh giá xếp loại trong sạch vững mạnh...
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ công ty đã rút ra những bài học kinh nghiệm như: Kịp thời nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, để kịp thời bổ sung, sửa đổi các nội quy, quy chế phù hợp. Xây dựng chương trình hành động, phát động các phong trào thi đua sát thực tế của đơn vị, phát huy vai trò tập thể trong đại hội đồng cổ đông, hội nghị người lao động, đề ra phương hướng đúng, mục tiêu, biện pháp thiết thực. Luôn xây dựng và coi trọng công tác đoàn kết nội bộ, lấy tư tưởng làm gốc, trên cơ sở thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thỏa ước lao động tập thể, tạo sức mạnh tổng hợp trong chỉ đạo và thực hiện, đặc biệt là người đứng đầu và đội ngũ cán bộ lãnh đạo đơn vị. Thường xuyên đúc rút kinh  nghiệm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sau khi triển khai các nghị quyết và chương trình hành động, uốn nắn các lệch lạc, hạn chế của cán bộ, đảng viên, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo các vi phạm kịp thời.
Phương hướng phát triển cho nhiệm kỳ mới là: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ, phát huy dân chủ, đoàn kết nội bộ, tập trung trí tuệ của cán bộ, đảng viên lãnh đạo xây dựng công ty sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; đảm bảo việc làm, đời sống và các chế độ, chính sách đối với người lao động, thực hiện nghiêm túc đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước. Phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, chuyên môn, các đoàn thể vững mạnh xuất sắc, đảm bảo công ty liên tục phát triển ổn định và bền vững.
Văn Trường

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.