Công ty CP Mía đường Sông Con mua mía giá cao cho nông dân

(Baonghean.vn) - Ngày mai 2/12, Công ty CP mía đường Sông Con sẽ vào vụ ép mới. So với năm ngoái, giá mía năm nay tăng thêm 130.000 đồng/tấn tại ruộng, giúp người dân có thêm thu nhập, tăng thêm niềm tin với cây mía.

Trước khi vào vụ ép năm nay, người trồng mía nguyên liệu cho Công ty CP Mía đường Sông Con đón nhận tin vui khi giá mía tăng cao sau nhiều năm biến động.

Cụ thể, mía loại 1 tại ruộng sẽ được Công ty CP mía đường Sông Con thu mua với giá 1.050.000 đồng/tấn, tăng thêm 130.000 đồng/tấn so với năm ngoái (920.000 đồng/tấn). Trong 10 ngày thu hoạch đầu tiên, phía công ty hỗ trợ thêm 30.000 đồng/tấn, tức 1.080.000 đồng/tấn, là mức giá cao nhất trong những năm trở lại đây.

Cán bộ nông vụ công ty CP Mía đường Sông Con luôn đồng hành cùng bà con trong sự phát triển cây mía. Ảnh: Q.A
Cán bộ nông vụ Công ty CP Mía đường Sông Con luôn đồng hành cùng bà con trong sự phát triển cây mía. Ảnh: Q.A

Ông Nguyễn Bá Quý - Phó Giám đốc Công ty CP Mía đường Sông Con nhận định: Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến giá mía năm nay tăng cao. Thứ nhất là do Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp chính thức đối với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan. Thứ 2 là do ảnh hưởng từ dịch Covid - 19 nên việc nhập các loại đường cũng gặp nhiều khó khăn, từ đó, giá đường nội địa trong nước tăng lên.

Dự kiến, Công ty CP Mía đường Sông Con sẽ vào vụ ép trong vài ngày tới. Để đảm bảo năng suất, tiến độ, đáp ứng nhu cầu nguyên liệu, Công ty sẽ đưa 3 máy thu hoạch mía để thu hoạch giúp bà con với chi phí rẻ hơn so với thuê nhân công.
Năm nay công ty sẽ đưa 3 máy thu hoạch mía để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, giúp bà con giảm chi phí. Ảnh: Q.A
Năm nay công ty sẽ đưa 3 máy thu hoạch mía để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, giúp bà con giảm chi phí. Ảnh: Q.A

Hiện nay, diện tích trồng mía nguyên liệu của Công ty CP Mía đường Sông Con gần 5000 ha tập trung chủ yếu ở các huyện Tân Kỳ, Thanh Chương, Anh Sơn, Yên Thành và Đô Lương. Sản lượng mía hàng năm đạt khoảng 250.000 – 380.000 tấn/năm, sản lượng này chưa đáp ứng đủ công suất chế biến của công ty. Do đó, việc khôi phục, mở rộng vùng nguyên liệu là nhiệm vụ sống còn trong sách lược kinh doanh của Công ty. 

Theo kế hoạch, niên vụ 2021 - 2022, Công ty CP Mía đường Sông Con phát triển vùng nguyên liệu lên 6.000ha diện tích mía đầu tư và dự kiến tổng sản lượng thu mua đạt hơn 400.000 tấn.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.