Công ty CP Sách & Thiết bị trường học: nỗ lực lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

(Baonghean.vn) - Công ty CP Sách và thiết bị trường học Nghệ An là đơn vị chuyên cung ứng các sản phẩm sách các loại, thiết bị trường học, đồ chơi.

Trong những năm qua, Công ty CP Sách và thiết bị trường học Nghệ An đã tư vấn cho các nhà trường xây dựng Thư viện trong các trường học đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ Giáo dục; cùng với các trường bố trí thư viện không gian mở tạo hứng thú đọc sách cho học sinh. Hàng năm, công ty còn tặng sách cho thư viện của nhiều trường học trên địa bàn tỉnh; riêng năm 2015, số tiền tặng sách của công ty trên 200  triệu đồng.

Trụ sở Công ty Sách và Thiết bị trường học Nghệ An.
Trụ sở Công ty Sách và Thiết bị trường học Nghệ An.

Để lan tỏa tình yêu sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, công ty thường  xuyên phối hợp với các phòng giáo dục, các cơ sở, các nhà trường tổ chức hội thi Ngày hội đoc sách. Hội thi trở thành sân chơi bổ ích, thu hút các giáo viên, học sinh nhiều huyện, thị như: huyện Đô Lương, huyện Hưng Nguyên, Diễn Châu, Yên Thành và thành phố Vinh tham gia.

Riêng năm học 2015 – 2016, Công ty đã phối hợp với phòng giáo dục Thành phố Vinh giới thiệu, tư vấn cách thức tổ chức hội thi Ngày hội đọc sách cho một số trường: THCS Đặng Thai Mai, THCS Hưng Bình. Công ty còn tặng gần 11.000 cuốn sách cho thư viện trường học của trường Tiểu học Hưng Bình với trị giá trên 80 triệu đồng.

Tại Ngày hội đọc sách Công ty đã tư vấn giúp các trường học chọn lựa, trưng bày, giới thiệu các sách hay, bổ ích. Qua cách hoạt động sôi nổi của hội thi, giáo viên và học sinh thấy được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc đọc sách nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, tư duy sáng cho bản thân. Nhờ đó, phong trào đọc sách trong học sinh ngày một phát triển; góp phần xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nhân kỷ niệm Ngày sách Việt Nam năm 2016, tháng 4/2016, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Nghệ An đã phối hợp với sở văn hóa truyền thông tặng 500 cuốn sách cho 3 đơn vị của huyện Kỳ Sơn: Trường Tiểu học Mường Lống, PTDTBT THCS Mường Lống, Đồn biên phòng quốc tế Nậm Cắn với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

Công ty cũng chuẩn bị nhiều đầu sách hay chất lượng tại hệ thống siêu thị 65 Lê Hồng Phong để phục vụ cho nhu cầu độc giả trên địa bàn tỉnh, như: các đầu sách về Doanh trí, Mẹ và bé, Kỹ năng sống, ứng xử văn hóa giao tiếp, sách văn học, các tác phẩm kinh điển, ngoại ngữ, truyện thiếu nhi…

Tại 2 cửa hàng lẻ ở huyện Hưng Nguyên và Huyện Yên Thành, công ty cập nhật và trưng bày thêm các đầu sách mới, sách hay phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Công ty đang đa dạng hóa các sản phẩm, phục vụ tốt nhất người tiêu dùng.
Công ty đang đa dạng hóa các sản phẩm, phục vụ tốt nhất người tiêu dùng.

Đặc biệt, trong các ngày từ ngày 16/04 đến 3/5/2016, công ty có chính sách khuyến mãi giảm giá từ 15% - 25% cho các mảng sách tự chọn, sách thiếu nhi và đồ chơi trẻ em. Đồng thời, triển khai chương trình quà tặng: tặng sách hay, đang bán chạy trên thị trường cho các hiệu trưởng, ban lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các cấp, ban ngành trên địa bàn thành phố Vinh.

Với các sản phẩm phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đảm bảo chất lượng, trong những năm qua, công ty là địa chỉ tin cậy của các giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh. Phương châm kinh doanh của công ty lấy kinh doanh làm phương tiện để phát triển văn hóa đọc.

Trao đổi về định hướng lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, ông Trần Xuân Toàn – Giám đốc Công ty Sách và thiết bị trường học cho biết: “thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền văn hóa đọc trong các nhà trường, các địa phương. Các cửa hàng bàn lẻ của công ty đều có đủ các đầu sách đáp ứng nhu cầu độc giả. Công ty sẽ tiếp tục phối hợp cùng các phòng giáo dục, để đầu tư kinh phí hỗ trợ các trường xây dựng các tủ sách, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Hỗ trợ thêm các huyện miền núi cao xây dựng tủ sách và tặng sách  để học sinh có điều kiện tiếp cận sách, dần hình thành thói quen đọc sách”.

Các hoạt động phong phú, đa dạng, hướng tới nhiều đối tượng của công ty với mong muốn nỗ lực  ngày càng lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Nguyệt Minh

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.