Công ty CP Xi măng Sông Lam: Phấn đấu vượt mục tiêu sản lượng

(Baonghean) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải dừng sản xuất, kinh doanh, cho công nhân nghỉ việc; nhưng tại Công ty CP Xi măng Sông Lam, các dây chuyền vẫn hoạt động 24/24h, hơn 1.400 công nhân vẫn làm việc theo ca kíp bình thường, phấn đấu sản xuất vượt mục tiêu về sản lượng.
Một dây chuyền sản xuất ở Nhà máy xi măng Đô Lương. Ảnh: Nguyên Nguyên
Một dây chuyền sản xuất ở Nhà máy xi măng Đô Lương. Ảnh: Nguyên Nguyên

Do đặc thù của các dây chuyền sản xuất Clinker và xi măng vận hành liên tục 24/24h,  nên Công ty CP Xi măng Sông Lam luôn duy trì các ca, kíp làm việc liên tục. Để đảm bảo nhịp độ sản xuất đó, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công ty đã sớm có những giải pháp kiểm soát, phòng dịch tốt.

Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự phòng, chống dịch cho mỗi cán bộ, công nhân, tại các cổng ra, vào nhà máy sản xuất, Công ty bố trí cán bộ y tế túc trực đo thân nhiệt cho mỗi người vào đơn vị. Cùng đó, tại điểm chấm công bằng vân tay, Công ty bố trí cán bộ với bình xịt cồn sát khuẩn tay cho tất cả công nhân mỗi khi thay ca làm việc.

Ông Nguyễn Song Hào - phụ trách hành chính Nhà máy Xi măng Đô Lương cho biết: “Việc phòng dịch Covid-19 tốt là yếu tố rất quan trọng để đơn vị duy trì sản xuất, khi số lượng công nhân đã được phân theo ca, kíp chặt chẽ. Hàng ngày, cùng với kiểm soát tốt người vào đơn vị, chúng tôi còn thực hiện các giải pháp sát khuẩn, phòng dịch ở tất cả các bộ phận, phòng, ban liên quan”.

Kiểm tra thân nhiệt công nhân trước mỗi ca làm việc ở Nhà máy Xi măng Đô Lương. Ảnh: Nguyên Nguyên
Kiểm tra thân nhiệt công nhân trước mỗi ca làm việc ở Nhà máy Xi măng Đô Lương. Ảnh: Nguyên Nguyên

Còn tại khu vực sản xuất Trạm nghiền Nghi Thiết, bên cạnh những giải pháp tương tự nêu trên, đơn vị còn tăng cường công tác vệ sinh môi trường nơi làm việc, khuôn viên nhà máy.

Qua trao đổi, bà Mai Thị Hương Duyên - phụ trách hành chính nơi đây cho biết: “Chúng tôi còn tăng cường công tác phối hợp giữa Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ trong truyền thông nâng cao ý thức cho công nhân, thực hiện tốt các nội quy, quy định của Công ty và xem đây là một tiêu chí thi đua của các cá nhân, tập thể. Qua đó, góp phần tích cực phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, đồng thời thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng, bảo vệ môi trường đơn vị “Xanh - sạch - đẹp - an toàn” trong toàn Công ty. Đợt vừa rồi, Công ty còn mua 10.000 khẩu trang y tế để phát cho công nhân phòng dịch Covid-19”.

Một góc Nhà máy xi măng Đô Lương-Ảnh: Nguyên Nguyên
Một góc Nhà máy xi măng Đô Lương-Ảnh: Nguyên Nguyên
Công ty CP Xi măng Sông Lam có công suất 4,6 triệu tấn/năm. Kể từ khi dự án hoàn thành đưa vào vận hành khai thác đến nay, Công ty đã sản xuất gần 20 triệu tấn Clinker và xi măng các loại. Tạo việc làm ổn định cho trên 1.400 lao động là con em Nghệ An với thu nhập bình quân trên 9 triệu đồng/người/ tháng. Đơn vị tham gia tích cực trong công tác an sinh xã hội, đóng góp ngân sách Nhà nước trên 1.036 tỉ đồng.
Bình thường, Công ty CP Xi măng Sông Lam có trên 20 chuyên gia nước ngoài tư vấn, tham mưu, kiểm soát dây chuyền sản xuất. Nhưng trước khi dịch Covid-19 xảy ra, 15 người về nước nghỉ phép. Những người này sau đó chưa thể trở lại Nghệ An để tiếp tục làm việc cho Công ty.
Vì vậy, hàng ngày, Công ty CP Xi măng Sông Lam tổ chức trao đổi công việc trực tuyến với các chuyên gia ở nhiều nước khác nhau. Giải pháp này góp phần giải quyết kịp thời những vấn đề đặt ra về kỹ thuật trong vận hành toàn bộ thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại của Công ty.
Công nhân Công ty Cp Xi măng Sông Lam làm việc .Ảnh: Nguyên Nguyên
Công nhân Công ty CP Xi măng Sông Lam kiểm soát dây chuyền sản xuất .Ảnh: Nguyên Nguyên

Trao đổi về công tác duy trì ổn định sản xuất, phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Ngọc Oánh - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Công ty CP Xi măng Sông Lam cho biết thêm: “Mặt hàng xi măng không bị biến động lớn do dịch Covid-19. Vì vậy, phòng dịch tốt sẽ góp phần duy trì năng suất, sản lượng. Mục tiêu của chúng tôi ổn định là hàng đầu, đảm bảo chất lượng tốt, khẳng định uy tín, thương hiệu sản phẩm trên thị trường. Trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, Chính phủ có chủ trương gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất để hỗ trợ sản xuất nhưng Công ty CP Xi măng Sông Lam không đề xuất gia hạn mà quyết tâm đạt hiệu quả sản xuất, đóng nộp đầy đủ, kịp thời những khoản trên".

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Oánh, đầu tháng 3/2020, Đảng bộ Công ty đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 với nhiều mục tiêu đặt ra. Điều đó tạo khí thế, niềm tin cho cán bộ, đảng viên, công nhân lao động. Mục tiêu chung công ty hướng tới là khai thác tối đa, hiệu quả công suất của thiết bị, phấn đấu đạt và vượt mục tiêu kế hoạch về sản lượng đề ra, đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An, đưa Công ty CP Xi măng Sông Lam vươn xa hơn nữa.

Công ty CP xi măng Sông Lam xếp xi măng bao tại Trạm Nghiền xi măng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Sơn
Công ty CP xi măng Sông Lam xếp xi măng bao tại Trạm Nghiền xi măng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Sơn

Dự án Nhà máy Xi măng Sông Lam được đầu tư bằng công nghệ tiên tiến, các hạng mục công trình đồng bộ gồm sản xuất clinker, Trạm nghiền xi măng, các trạm trung chuyển và cảng biển nước sâu, có mức tự động hóa cao, sản xuất thân thiện với môi trường với các trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu; tổng mức đầu tư lên đến gần 15 nghìn tỷ đồng. Hiện nay, bên cạnh các tổ máy đang hoạt động, Công ty đang đẩy mạnh hoàn thiện giai đoạn 2.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.