Công ty Điện lực Nghệ An: Nâng tầm hợp tác, hướng tới tương lai phát triển bền vững

(Baonghean) - Đó là thông điệp tại Hội nghị tri ân khách hàng của Công ty Điện lực Nghệ An năm 2018 và cũng là một trong những hoạt động hướng tới cộng đồng, đưa hình ảnh của ngành Điện lực trở nên gần gũi, gắn bó với cộng đồng, với mong muốn nâng cao chất lượng phục vụ, gửi lời tri ân tới các khách hàng đang sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh.
Những năm gần đây, với tốc độ phát triển về kinh tế ngày càng nhanh, kỳ vọng của khách hàng về chất lượng điện, chất lượng dịch vụ cùng với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, nhờ thực hiện hiệu quả công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng theo phương châm “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”, Công ty Điện lực Nghệ An đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện.

Điện lực TP. Vinh khắc phục sự cố về điện sau thiên tai.  	Ảnh: Quang An
Điện lực TP. Vinh khắc phục sự cố về điện sau thiên tai. Ảnh: Quang An
Thành phố Vinh là địa bàn tiêu thụ khoảng 1/4 sản lượng điện toàn tỉnh, với trên 85.200 khách hàng. Thành phố ngày càng phát triển với nhiều khu chung cư, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng... nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, đặc biệt là vào các tháng cao điểm mùa hè, dịp lễ, tết.
Khi được hỏi về chất lượng điện tại địa bàn mình, những người dân ở khối Tân Tiến, phường Hưng Dũng cho biết: “Trước đây, toàn khối phố chỉ có 1 trạm biến áp, nên thường xuyên bị quá tải, nay được tăng cường thêm 1 trạm biến áp, nên lượng điện cung cấp ổn định. Hiện nay, hệ thống đường dây, đồng hồ đo điện cũng được chỉnh trang gọn gàng nên độ an toàn rất cao.
Tinh thần thái độ phục vụ của công nhân ngành điện cũng rất đổi mới thân thiện. Hễ mỗi khi có sự cố, trục trặc gì, dân gọi điện là cán bộ có mặt xử lý kịp thời, với thái độ vui vẻ. Có thể nói chất lượng phục vụ của ngành Điện gần đây được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu của khách hàng sử dụng điện”.
Ông Trịnh Phương Trâm - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho rằng: “Có được niềm tin của khách hàng, Công ty mới tạo được vị thế cho mình. Đó là sự tôn trọng, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên trong tiến trình đổi mới xây dựng Công ty Điện lực Nghệ An”.
Ông Trịnh Phương Trâm phát biểu tại chương trình
Ông Trịnh Phương Trâm phát biểu tại chương trình giao lưu gắn kết, lan tỏa văn hóa 2018
Để thực hiện tốt mục tiêu đó, trong năm 2018, các đơn vị điện lực trên địa bàn Nghệ An đã đồng loạt triển khai các hoạt động: Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị ngành điện đóng trên địa bàn thực hiện hiệu quả chương trình cải tạo, nâng cấp hệ thống điện của các điểm trường học vùng sâu, vùng xa;
Thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị và 5S lưới điện: Làm sạch, đẹp chỉnh trang các tuyến đường dây tại các Điện lực;  phối hợp với các Ngân hàng đã ký kết hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền điện tổ chức các chương trình quảng bá, thúc đẩy khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh; đảm bảo đúng thời gian quy định về giải đáp thắc mắc, khiếu nại khách hàng; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ đối với khách hàng, ứng xử văn hóa khi tiếp xúc với người dân...
Lãnh đạo, nhân viên ngành điện Nghệ An giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Ảnh: Tiến Hùng
Lãnh đạo, nhân viên ngành điện Nghệ An giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Ảnh: Tiến Hùng
Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An, một trong những yếu tố hướng tới phục vụ khách hàng ngày càng hoàn hảo là công tác văn hóa doanh nghiệp. Năm 2018, Công ty Điện lực Nghệ An đã tập trung đào tạo về văn hóa doanh nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhằm đổi mới phong cách lãnh đạo trong các hoạt động, nâng cao sự gắn kết giữa người lao động với lãnh đạo trong việc thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh... 
Kiểm tra, khắc phục đường dây điện bị nước lũ cuốn trôi ở Tương Dương. 	Ảnh: Tiến Hùng
Kiểm tra, khắc phục đường dây điện bị nước lũ cuốn trôi ở Tương Dương. Ảnh: Tiến Hùng
Bên cạnh đó, công ty cũng tổ chức các hoạt động xã hội khác như: Thực hiện sửa chữa, thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây, đèn LED cho một số trường học, các gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo; chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, tặng quà, sửa chữa điện cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng do Công ty Điện lực nhận phụng dưỡng, các gia đình có thân nhân là liệt sĩ ngành điện, các gia đình chính sách xã hội có điều kiện khó khăn trên địa bàn;  chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương” tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; chương trình “Hỗ trợ nhân công lắp đặt dây sau công tơ” khi có yêu cầu cấp điện mới, trong tháng “Tri ân khách hàng” 12/2018...
Công ty Điện lực Nghệ An kết nghĩa cùng Điện lực Xiêng Khoảng (Lào)
Công ty Điện lực Nghệ An kết nghĩa cùng Điện lực Xiêng Khoảng (Lào).
Mới đây, ngày 21/12/2018, Công ty Điện lực Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng với chủ đề “Nâng tầm hợp tác, hướng tới tương lai phát triển bền vững”. Hội nghị là sự kiện đặc biệt trong năm để Công ty gửi lời cảm ơn và cũng là cơ hội để ngành Điện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với khách hàng những vấn đề mới, những khó khăn để hai bên cùng hợp tác, tăng cường trao đổi để tìm tiếng nói chung cho sự phát triển bền vững.
Tại hội nghị này, ông Nguyễn Xuân Lợi - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết: “Chúng tôi hy vọng với tinh thần đổi mới, với triết lý khách hàng là trung tâm của sự phát triển và tồn tại, Công ty Điện lực Nghệ An sẽ trở thành đơn vị có đội ngũ được trang bị đầy đủ kiến thức về văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu dịch vụ của khách hàng, cung cấp điện năng đầy đủ, chất lượng và xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh thông minh, tiện ích, thân thiện và tin cậy”.
Trên tinh thần đó, tại hội nghị tri ân khách hàng này, lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An và các khách hàng đã cùng tọa đàm, phân tích những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, tồn tại trong năm qua. Cùng nhau thảo luận và đưa ra những giải pháp để nâng cao hiệu quả phối hợp, hợp tác trong sản xuất kinh doanh thời gian tới.

Năm 2018, Công ty Điện lực Nghệ An đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, gắn với nâng cao hình ảnh thương hiệu của Công ty, bằng việc rà soát, sửa đổi các quy trình, quy định theo hướng đơn giản, minh bạch, công khai về thủ tục, rút ngắn chu trình xử lý nội bộ, giảm phiền hà, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng khi có yêu cầu. Nhờ vậy, chỉ số tiếp cận điện năng không ngừng được cải thiện, việc cấp điện sinh hoạt cho khách hàng đã giảm xuống dưới 3 ngày; cấp điện ngoài sinh hoạt trung bình 5,9 ngày. 

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những thành tích của Công ty Điện lực Nghệ An thời gian qua: “Tỉnh đánh giá rất cao những đóng góp của ngành điện. Mặc dù ngành Điện Nghệ An có rất nhiều khó khăn vì là tỉnh có diện tích lớn nhất nước, đồi núi chia cắt nhiều nhưng công ty đã khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, cung cấp điện thường xuyên cho người dân”.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Điện Nghệ An cần tiếp tục phát huy thành tích, đảm bảo cung ứng điện đủ, thường xuyên và chất lượng cho khách hàng.
Trong năm 2018, điện thương phẩm của Công ty đạt 3,113 tỷ kWh, tăng 10,9% so với năm 2017, doanh thu đạt 5.200 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2017. Trong đó, tổng mức đầu tư xây dựng trong năm qua của ngành điện trên địa bàn là gần 500 tỷ đồng; tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 152 khách hàng trung áp và 22.000 khách hàng hạ áp. Tổng số khách hàng công ty đang quản lý tính đến 20/12/2018 là 955.000 khách. Về công tác điện khí hóa nông thôn, tính đến tháng 12/2018, đã có 100% xã và 98,6% số hộ nông thôn đã sử dụng điện vào lưới điện quốc gia....

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.