Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả

Phan Thủy-Đức Dũng

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -Với tình hình nắng nóng vẫn còn tiếp diễn trong mùa hè, Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân sử dụng điện chú ý áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện.

Hiện nay, mặc dù dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhưng trên địa bàn tỉnh Nghệ An tăng trưởng phụ tải điện vẫn ở mức cao. Sản lượng điện thương phẩm tháng 7/2021 ước tính khoảng 432 triệu kWh, tăng 9,66% so với cùng kỳ năm 2020. Nguyên nhân chủ yếu do đây là thời điểm kết thúc 6 tháng đầu năm, các nhà máy sản xuất gấp rút hoàn thành các đơn hàng theo kế hoạch; để phòng, chống dịch Covid-19 người dân hạn chế ra đường, học sinh nghỉ hè, thời tiết nắng nóng nên các thiết bị làm mát trong gia đình hoạt động hết công suất… dẫn đến lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt cũng tăng cao.

Công nhân Điện lực Thành phố Vinh, kiểm tra, sửa chữa aptomat các tủ điện đảm bảo cấp điện an toàn ổn định, nâng cao độ tin cậy cho khách hàng
Công nhân Điện lực thành phố Vinh, kiểm tra, sửa chữa aptomat các tủ điện đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, nâng cao độ tin cậy cho khách hàng.

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Nghệ An đã phát triển, ứng dụng rộng rãi khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện nhằm nâng cao công tác chăm sóc khách hàng. Tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h như đăng ký dịch vụ điện trực tuyến; Tiếp nhận và giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng thông qua Tổng đài 19006769 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Cổng dịch vụ công Quốc gia…

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ điện, Công ty Điện lực Nghệ An còn cung cấp giải pháp thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt, bằng các hình thức thanh toán trực tuyến trên các website hoặc Mobile/SMS banking, Internet banking hoặc thanh toán qua ví điện tử như Viettel (bank plus), VNPay, Payoo, Zalopay… Việc đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng và đặc biệt hạn chế được thời gian di chuyển của người dân trong thời điểm cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An tuyên truyền đến từng khách hàng về việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.
Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An tuyên truyền đến từng khách hàng về việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.
Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An phát tờ rơi, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả
Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An phát tờ rơi, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Song song với việc ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số,  công ty còn đẩy mạnh công tác truyền thông tuyên truyền với nhiều hình thức như phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn tỉnh, xây dựng các phóng sự, viết tin, bài để hướng dẫn cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; Phối hợp với chính quyền địa phương dùng loa phát thanh phường, xã phát các bản audio tuyên truyền tiết kiệm điện do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc xây dựng, qua đó, giúp người dân hiểu và sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả hơn.

Với tình hình nắng nóng vẫn còn tiếp diễn trong mùa hè, Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân sử dụng điện chú ý áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện. Sử dụng hợp lý hợp lý các thiết bị làm mát (điều hòa nhiệt độ đặt ở mức 26-27 độ trở lên, kết hợp với quạt), tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…) để đảm bảo hiệu quả cho khách hàng, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

Điện luôn là nguồn năng lượng quan trọng trong cuộc sống con người, nhưng điện không phải là nguồn tài nguyên vô tận. Với cuộc sống hiện đại, nếu thiếu điện, chúng ta khó có thể làm việc. Sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả chúng ta sẽ giảm được chi phí sinh hoạt và góp phần bảo vệ môi trường.

Một số biện pháp tiết kiệm điện sinh hoạt trong gia đình đơn giản mà hiệu quả:

Đối với các thiết bị điện gia dụng mua mới: Khách hàng nên lựa chọn những thiết bị có nhãn xác nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng (là nhãn được dán lên sản phẩm tiêu thụ năng lượng có hiệu quả cao nhằm cung cấp thông tin cho người tiêu dùng lựa chọn khi mua hàng).

Đối với các sản phẩm điện gia dụng đang sử dụng: Khách hàng có thể áp dụng các biện pháp dưới đây sẽ tiết kiệm được từ 15% - 20% lượng điện năng tiêu thụ trong mỗi tháng:

1. Các thiết bị điện: Rút tất cả các thiết bị điện khỏi ổ cắm khi không sử dụng.

2. Đối với bóng đèn: Nên thay các loại bóng đèn sợi đốt bằng các thiết bị chiếu sáng có hiệu xuất cao như bóng đèn compact, hay đèn led tiết kiệm điện; Tắt đèn khi ra khỏi phòng.

3. Ti vi: Điều chỉnh ánh sáng và âm lượng phù hợp; Xem tivi cùng nhau thay vì bật đồng loạt tivi ở các phòng; Khi không xem nên tắt bằng nút power ở tivi và rút phích cắm ra khỏi ổ cắm.

4. Điều hòa nhiệt độ: Nên đặt nhiệt độ trung bình 27oC, vệ sinh màng lọc bụi thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ 6 tháng/lần; Không là, ủi quần áo trong phòng khi đang mở máy lạnh.

5. Quạt điện: Mở quạt ở tốc độ thích hợp để tiết kiệm điện vì quạt càng chạy nhanh càng tốn điện; Rút phích cắm điều khiển từ xa ở quạt sau mỗi lần sử dụng.

6. Tủ lạnh: Giảm thiểu số lần mở tủ lạnh và thời gian mở tủ lạnh để tránh mất độ lạnh trong tủ. Không đặt tủ lạnh gần các vật phát nhiệt (bếp ga, bếp lò…) và những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào; Không để thức ăn còn nóng vào tủ lạnh.

7. Nồi cơm điện: Không nấu cơm quá sớm, chỉ nấu trước khi ăn khoảng 30 - 45 phút để hạn chế thời gian hâm nóng; Thường xuyên lau rửa sạch đáy nồi và làm vệ sinh mâm nhiệt để đảm bảo tiếp xúc nhiệt tốt.

8. Bàn là: Nên dùng bàn là vào những giờ thấp điểm (sáng sớm hoặc tối muộn), tập trung nhiều đồ ủi một lần để tiết kiệm điện, không nên ủi quần áo khi còn đang ướt, thường xuyên lau sạch bề mặt kim loại của bàn ủi.

9. Máy giặt: Giặt khối lượng đồ phù hợp với công suất máy, đặt máy giặt ở nơi thông thoáng, thường xuyên vệ sinh lồng giặt.

10. Máy nước nóng: Nên sắp xếp thời gian tắm rửa bằng nước nóng của các thành viên trong gia đình gần nhau để tiết kiệm điện. Không nên cài đặt nhiệt độ nước quá nóng; Nên dùng vòi sen lưu lượng thấp; Sử dụng máy nước nóng trực tiếp thay cho máy nước nóng gián tiếp, có điều kiện nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời.

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/3

(Baonghean.vn) - Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024; Gần 3.000 người tham gia "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" tỉnh Nghệ An; Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân... là những nội dung chính đăng tải ngày 17/3.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 17/3, sau 3 ngày diễn ra, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã được bế mạc.

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, chiều 16/3, đoàn đại biểu 6 tỉnh đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và người thân của Người.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/3

(Baonghean.vn) - Hội Báo toàn quốc 2024 tiếp tục diễn ra với vấn đề được báo giới quan tâm; Nghệ An đẩy nhanh tiến độ đường dây 500kV mạch 3; Hợp long cây cầu dài nhất trên Cao tốc Bắc – Nam; Điều tra chiếc ô tô biến mất trong đêm ở thành phố Vinh... là một số nội dung đăng trên baonghean.vn.

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

Đặc sắc văn hóa Lễ hội Đền Bạch Mã

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Bạch Mã (huyện Thanh Chương) được hình thành khoảng 500 năm trước, duy trì đến ngày nay với nhiều nghi lễ văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng đất Thanh Chương, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương tham gia.

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/3

(Baonghean.vn) - Hôm nay 15/3, Hội Báo toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Nhiều hoạt động ý nghĩa cũng được tổ chức gắn với sự kiện dành cho báo giới Việt Nam. Ngoài ra trên baonghean.vn có nhiều nội dung thu hút sự quan tâm của công chúng.

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

Khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2024, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Diễn đàn Báo chí. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/3

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh tăng chỉ tiêu đất dành cho khu kinh tế tại Nghệ An đến năm 2025 đạt gần 80.000 ha; Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng; Tập trung kiểm tra, giám sát chất lượng phục vụ khách du lịch... là những nội dung đăng tải trong ngày 14/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/3

(Baonghean.vn) - Triển lãm "Theo dấu chân Đại tướng" và khánh thành giai đoạn 1 "Không gian trải nghiệm số"; Rao bán trên mạng, khoai lang Anh Sơn "đắt hàng"… là những thông tin nổi bật ngày 13/3.

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

Gạc Ma - Nơi ấy có bạn tôi!

(Baonghean.vn) - Theo lịch, tôi có mặt tại quân cảng Cam Ranh. Trước giờ lên tàu ít phút danh sách được công bố. Tôi đi trên tàu 571 hướng Bắc. Ôi, vậy là hải trình của chúng tôi sẽ đi qua nơi mà bạn tôi đã hy sinh và nằm lại…

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

Nghệ An xem xét ban hành chính sách hỗ trợ học sinh, nhà trường tại các trường phổ thông dân tộc bán trú

(Baonghean.vn) - Các chính sách được xem xét hỗ trợ tập trung vào 2 đối tượng là học sinh bán trú học tại các trường phổ thông và các trường phổ thông dân tộc bán trú, các trường phổ thông có tổ chức ăn, ở tập trung cho học sinh bán trú ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật 12/3

(Baonghean.vn) - UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp; Hội nghị Hiệp đồng huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên năm 2024; Triển khai trồng cây chống sạt lở ven sông Lam... là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn ngày 12/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Các ngành, địa phương phải chủ động nắm bắt, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi, phản ánh những vướng mắc, khó khăn; yêu cầu các ngành, địa phương chủ động giải quyết ngay các kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động.