Công ty kiếm được 1.000 tỷ VND/năm nhờ cung cấp nhà vệ sinh miễn phí

Điều bất ngờ là những thương hiệu tầm cỡ thế giới như Apple, Channel cũng hợp tác với công ty thú vị này.

Nước Đức vốn nổi tiếng là một quốc gia sở hữu nhà vệ sinh công cộng đẹp và sang trọng nhất thế giới. Thậm chí tại Berlin còn có chương trình tham quan nhà vệ sinh dành cho du khách.

Hans Wall - CEO công ty Wall AG là tác giả của chuỗi nhà vệ sinh công cộng trên khắp nước Đức. Năm 1990, ông táo bạo thực hiện một giao dịch phi lợi nhuận với chính phủ: cung cấp miễn phí nhà vệ sinh công cộng toàn quốc, ngoài ra còn miễn phí sửa chữa và làm sạch. Ai cũng nghĩ Hans Wall thật ngốc nghếch, nhưng ít ai biết mục đích thật sự có thể giúp ông kiếm hàng nghìn tỷ đồng.

Chân dung vị tỷ phú “toilet” Hans Wall
Chân dung vị tỷ phú “toilet” Hans Wall

Ở Đức, nhà vệ sinh công cộng được phân bố dàn trải. Chính phủ Đức quy định trong thành phố lớn cứ cách 500m hoặc trên mỗi con đường cứ cách 1.000m phải có một nhà vệ sinh. Trung bình mỗi nhà vệ sinh công cộng trong thành phố có thể tiếp đón 500 - 1.000 vị khách.

Giá cho mỗi lần vào nhà vệ sinh rất rẻ, chỉ 0,5 EUR, tính ra thì một năm Wall AG phải bù lỗ 100.000 EUR. Bên cạnh đó, để cạnh tranh với nhiều công ty thiết bị vệ sinh khác, Hans Wall đã không tiếc tiền mời các kiến trúc sư Nhật Bản, Ý, Đức thiết kế nhà vệ sinh đa chủng loại. Vậy Hans Wall kiếm tiền bằng cách nào? Ông làm quảng cáo, cung cấp và hợp tác với nhiều dịch vụ, ngành nghề khác.

Nhà vệ sinh công cộng – cung cấp miễn phí nhưng lại giúp Hans Wall hái ra tiền.
Nhà vệ sinh công cộng - cung cấp miễn phí nhưng lại giúp Hans Wall hái ra tiền.

Công ty Wall AG không chỉ dán quảng cáo ở mặt ngoài của nhà vệ sinh mà tường và các thiết bị bên trong cũng được tận dụng. Người Đức có thói quen đọc sách, báo trong nhà vệ sinh nên Wall AG thậm chí còn in các tác phẩm văn học và quảng cáo sáng tạo lên giấy vệ sinh.

Các cơ sở của Wall AG còn xuất hiện ở sân bay, bến xe, khu du lịch và khu thương mại, chi phí quảng bá lại rẻ hơn nhiều so với các công ty quảng cáo khác nên nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như L’oreal, Channel, Apple, Nokia đều tìm đến họ. Hiện nay, thu nhập từ quảng cáo là nguồn lợi tức lớn nhất của Wall AG, đạt hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Ngoài ra, nhà vệ sinh Wall AG còn trang bị điện thoại công cộng. Họ hợp tác với tổ chức thẻ gọi điện quốc tế và được nhận hoa hồng. Wall AG cũng hợp tác với nhiều cửa hàng ăn xung quanh. Khi khách hàng sử dụng nhà vệ sinh, họ sẽ nhận được một voucher ăn uống. Wall AG cũng mở thêm dịch vụ có thu phí bằng cách xây dựng nhà vệ sinh cao cấp, bao gồm dịch vụ y tá cá nhân, cung cấp bỉm cho em bé, lau giày da, mát xa lưng, nghe nhạc, đọc sách.

Một quảng cáo của hãng L’oreal được dán trên nhà vệ sinh công cộng của Wall AG.
Một quảng cáo của hãng L’oreal được dán trên nhà vệ sinh công cộng của Wall AG.

Tuy số lượng nhà vệ sinh cao cấp không nhiều nhưng đã giúp nâng danh tiếng Wall AG lên một tầm cao mới. Các cơ sở vệ sinh đều được kiểm tra, lau dọn 3 lần/ngày, đảm bảo môi trường sạch sẽ, hiện đại để làm quảng cáo.

Một số nhà vệ sinh mới còn được áp dụng kỹ thuật khoa học hiện đại, chẳng hạn như chế độ tự động từ cửa, đèn cho đến điều hòa, vòi nước và máy phát nhạc. Bạn chỉ cần trả 0,1 EUR để sử dụng dịch vụ này.

Wall AG còn sở hữu một nhà vệ sinh từ thời thế chiến thứ hai. Hans Wall đã chi 100.000 EUR để xây dựng lại nhà vệ sinh này theo nguyên mẫu và không dùng nó cho mục đích quảng cáo.

Ngày nay, Wall AG đã có chi nhánh ở Hà Lan, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ. Đặc biệt, nhà vệ sinh công cộng của Wall AG tại Mỹ còn có loại dành riêng cho người khuyết tật./.

Theo VOV

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.