Công ty sữa duy nhất không vượt quy định về quảng cáo

04/05/2014 16:26

(Baonghean.vn)- Theo kết quả thanh tra của Bộ Tài chính, trong số 5 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em tại Việt Nam, chỉ có duy nhất Vinamilk không chi vượt quy định về kinh phí dành cho quảng cáo.

Đây cũng là một trong những yếu tố giúp cho giá thành sản phẩm của Vinamilk rẻ hơn so với nhiều doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực.

Nhà máy sản xuất sữa bột trẻ em của Vinamilk
Nhà máy sản xuất sữa bột cho trẻ em của Vinamilk

Tổng số tiền chi phí dành cho quảng cáo, tuyên truyền của Vinamilk là 811 tỷ đồng. Đây là chi phí quảng cáo cho tất cả hơn 40 loại sản phẩm của Vinamilk, bao gồm các loại như: sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua, nước uống đóng chai; sữa bột cho người lớn, trẻ em, người già v.v… Chi phí quảng cáo dành cho sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi của Vinamilk chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ dưới mức quy định Chính phủ cho phép.

Cũng theo công bố của thanh tra Bộ Tài chính, Vinamilk bị liệt vào danh sách những doanh nghiệp kê khai thiếu số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng, với mức hơn 2,7 tỷ đồng.

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc đối ngoại của Vinamilk giải thích rõ thêm: “Sau khi thanh tra Bộ Tài chính loại trừ các chi phí không được tính vào chi phí hợp lý cho sản xuất kinh doanh thì Vinamilk cần phải kê khai nộp bổ sung thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng là hơn 2,7 tỷ đồng, chứ không phải Vinamilk cố ý không kê khai để bây giờ bị truy thu. Thực tế, năm 2013 Vinamilk đã nộp thuế cho nhà nước gần 3.500 tỷ đồng và năm nào Vinamilk cũng luôn nộp thuế đúng hạn chứ chưa bao giờ nộp thuế chậm để bị nhắc nhở như nhiều doanh nghiệp khác”.

Hoàng Hảo

Công ty sữa duy nhất không vượt quy định về quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO