Các nhà máy thủy điện hỗ trợ huyện Tương Dương xây dựng các trường bán trú

(Baonghean.vn) - Ngày 18/10, Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ, Nhà máy Thủy điện Khe Bố và Nhà máy Thủy điện Nậm Nơn, bản Ang phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao tiền hỗ trợ cơ sở vật chất xây dựng các trường bán trú tại huyện Tương Dương.

Tham dự buổi lễ, về phía chính quyền địa phương có ông Lữ Văn May - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Lô Thanh Nhất - Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Lương Bá Vin- Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương.

Về phía đơn vị tài trợ có ông Nguyễn Quốc Toản - Phó tổng giám đốc Tổng công ty phát triển năng lượng Nghệ An; Hoàng Văn Ngọc - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ, ông Đỗ Văn Mạnh - Giám đốc Nhà máy Thủy điện Khe Bố.

anh
Ông Lô Thanh Nhất - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các doanh nghiệp. Ảnh: Đình Tuân

Thông qua khảo sát mặc dù đã vào năm học 2021-2022 song các trường học, nhất là bậc tiểu học tại các xã vùng sâu vùng xa trên địa bàn huyện Tương Dương vẫn còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học, cũng như nơi ăn chốn ở của thầy, trò nơi đây.

anh
Ông Hoàng Văn Ngọc - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao tiền hỗ trợ cho huyện Tương Dương. Ảnh: Linh Chi

Trên cơ sở đó, Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ 150.000.000 đồng, Nhà máy Thủy điện Khe Bố đã hỗ trợ 45.000.000 đồng. Dịp này, Nhà máy Thủy điện Nậm Nơn, bản Ang cũng đã hỗ trợ huyện Tương Dương số tiền 40.000.000 đồng.

Số tiền nói trên sẽ được huyện Tương Dương căn cứ điều kiện thực tế để phân bổ cho các trường sớm nhất nhằm bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện dạy và học, nơi ăn chốn ở của thầy, trò, nhất là trong mùa mưa bão.
anh
Ông Đỗ Văn Mạnh - Giám đốc Nhà máy Thủy điện Khe Bố trao số tiền hỗ trợ cho huyện Tương Dương. Ảnh: Linh Chi
Ông Nguyễn Quốc Toản - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát triển năng lượng Nghệ An trao tiền hỗ trợ cho huyện Tương Dương. Ảnh: Linh Chi
Ông Nguyễn Quốc Toản - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát triển năng lượng Nghệ An trao tiền hỗ trợ cho huyện Tương Dương. Ảnh: Linh Chi

Công ty Thủy điện Bản Vẽ, Nhà máy Thủy điện Khe Bốvà Nhà máy thủy điện Nậm Nơn, bản Ang là 3 doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện miền núi Tương Dương, tỉnh Nghệ An - một trong số những huyện nghèo nhất cả nước. Nơi đây, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn vất vả. Vì thế, nhiều năm qua cả hai doanh nghiệp luôn xác định bên cạnh mục tiêu sản xuất điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thì một nhiệm vụ quan trọng khác chính là hướng về cộng đồng với các hoạt động an sinh xã hội.

Với chủ trương và tinh thần đó, 2 doanh nghiệp thường xuyên chung tay, góp sức cùng các địa phương, thực hiện nhiều chương trình thiết thực trong công tác xóa đói, giảm nghèo, góp phần hỗ trợ người dân, đặc biệt tại vùng hạ du nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.