Công Vinh - Khát khao cho ngày trở lại

(Baonghean.vn) - Gần 8 tháng sau kí ức không mấy ngọt ngào khi anh bị gắn mác “tội đồ” dẫn đến thất bại thảm hại của ĐTQG. Không một lời phàn nàn, Công Vinh âm thầm chịu đựng để nuôi mộng trở lại. Ý chí sắt đá của anh cuối cùng cũng được đền đáp, màn trình diễn quá tuyệt vời trong màu áo SLNA đã giúp cánh cửa đội tuyển mở ra một lần nữa. Càng đặc biệt hơn khi CV9 đánh dấu sự trở lại của mình với đối thủ hết sức đặc biệt, CLB danh tiếng bậc nhất thế giới, Arsenal.

 

Được so tài với những ngôi sao danh tiếng trong đội hình của “pháo thủ” là niềm mơ ước của bất kì ai theo nghiệp quần đùi áo số, Công Vinh cũng không là ngoại lệ, cảm giác hồi hộp là khó tránh khỏi. Nhưng không vì thế mà chân sút này đánh mất sự tự tin vốn có, ngược lại còn là động lực để anh quyết tâm hơn mà thôi.

 

“Arsenal là một đội bóng lớn, thương hiệu của họ đã được biết đến rộng rãi trên toàn cầu, được so tài với Tomas Rosicky, Jack Wilshere, Theo Walcott... thật sự rất thú vị. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có được kết quả thành công, sẽ rất tuyệt vời nếu tôi có bàn thắng cho riêng mình ở trận cầu đặc biệt như thế này”, tiền đạo xứ Nghệ tự tin cho biết.

 

Chứng kiến những gì Công Vinh đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ, nhiều người sẽ cùng chung quan điểm đó với anh. Mặc dù về lại quê hương với nỗi hoài nghi lớn khi phong độ tuột dốc thê thảm, tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề nhưng sau mỗi vòng đấu, niềm tin của người hâm mộ dành cho Công Vinh ngày một nhiều thêm, bản năng săn bàn dần trở lại, thậm chí sắc sảo hơn trước.

Công Vinh - Khát khao cho ngày trở lại ảnh 1

                                      Với Công Vinh không có gì là không thể.

Có thể lúc này CV9 không chơi gần cầu môn khi thường xuyên được bố trí ở hàng tiền vệ nhưng tất cả được bù đắp lại khi khả năng dứt điểm đã được mài giũa cực kì sắc nhọn, có cảm giác mỗi cơ hội nhỏ nhất đều được Công Vinh tận dụng một cách tối đa. Những pha đá phạt sở trường cũng nâng lên một tầm cao mới, quỹ đạo bay của trái bóng khó lường hơn rất nhiều, không đơn thuần chỉ là những cú cứa lòng như trước, đơn cử như kiểu sút mang thương hiệu của “CR7” tung nóc lưới ĐTLA.

 

Vào lúc 19 giờ ngày 17/7 (giờ Việt Nam), trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Arsenal. Tuy chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng đối với Công Vinh, đây là mốc quan trọng đánh dấu sự trở lại ĐTVN của anh sau một thời gian dài vắng bóng.

Hiện tại, Công Vinh là cầu thủ duy nhất không thể thay thế trong đội hình của HLV Hữu Thắng, 13 pha lập công chưa thể nói hết tầm ảnh hưởng của anh với đội bóng xứ Nghệ, khán giả thành Vinh như đang phát điên với những gì “đứa con cưng” của mình thể hiện, ngay cả những người khó tính nhất cũng khó mà trách móc trước thái độ cực kì chuyên nghiệp của Vinh “còm”.

 

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Công Vinh đã sở hữu “cả kho” danh hiệu cá nhân lẫn tập thể mà bất kì ai cũng phải ao ước. Nhưng với anh, khái niệm tạm hài lòng với những gì đang có là chưa bao giờ tồn tại, cuộc sống là phải nỗ lực, phải phấn đấu, đấy mới là kim chỉ nam: “Khi trở về với SLNA, tôi xác định phải làm lại từ con số 0, danh tiếng không đảm bảo cho tôi một chỗ đứng vững chắc, chỉ có nỗ lực, phải biết đổ mồ hôi mới mong đạt được thành công. Tôi vui với những gì mình đã thể hiện, nó là tấm vé thông hành đưa tôi trở lại với ĐTQG. Khát khao cống hiến trong tôi vẫn vẹn nguyên, còn chơi được ngày nào tôi sẽ cháy hết mình ngày đó”.

 

Arsenal danh tiếng là thế nhưng chung quy lại đây cũng chỉ là một trận đấu giao hữu đơn thuần mà thôi, “pháo thủ” không dại gì bung hết sức khi điều đó là không cần thiết, nên nhớ đối thủ chính của họ là Mancheter United, Chelsea, Liverpool, Man City chứ không phải ĐTVN của chúng ta. Với những cựu binh như Minh Phương, Phước Tứ, Quang Thanh, Văn Nhiên, Hồng Sơn đây là cuộc trải nghiệm thú vị, cũng có thể là lần cuối cùng họ còn khoác trên mình màu áo đỏ bởi “sân khấu” bây giờ là của lớp trẻ, chính vì thế họ sẽ ra sân để tận hưởng niềm vui chứ không phải kết quả cuối cùng của trận đấu này như thế nào. Nhưng với Công Vinh lại là chuyện khác, anh cần tạo cho mình dấu ấn trong ngày trở lại để khẳng định chân giá trị.

 

Lời nói luôn đi đôi với việc làm, đó là bí quyết làm nên thành công của Vinh, là cựu binh nhưng anh thậm chí còn là người di chuyển nhiều nhất, nỗ lực nhất trong những buổi tập. Thái độ chuyên nghiệp đó nhận được sự đánh giá rất cao từ BHL và các đồng đội khi Công Vinh được bầu làm đội phó (Tân Tài đội trưởng), khó khăn đang từng bước được giải quyết, và không gì tuyệt vời hơn khi CV9 chính thức lập công trong ngày trở lại đó mới thực sự là món quà ý nghĩa nhất, với phong độ đang lên rất cao cộng với khát khao đang bùng cháy mạnh mẽ, giấc mơ đó hoàn toàn trong tầm tay.

Việt Khánh

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.