Công Vinh, Trọng Hoàng, Quang Hải có tên trong đội hình xuất sắc nhất Đông Nam Á

(Baonghean.vn) - Danh sách đội hình xuất sắc nhất thập kỷ của Đông Nam Á do Live Sport Asia bình chọn có 3 cầu thủ Việt Nam là Công Vinh, Trọng Hoàng và Quang Hải. Đây là vinh dự chung của bóng đá Việt Nam và xứ Nghệ.

Live Sport Asia lựa chọn đội hình xuất sắc nhất thập kỷ của Đông Nam theo đội hình 3-4-3. Bóng đá Thái Lan và Việt Nam đều có 3 cái tên được chọn, phía Việt Nam là Công Vinh, Trọng Hoàng và Quang Hải thì xứ chùa vàng có Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, trong số này chỉ mới Công Vinh giải nghệ.

Nổi lên Việt Nam, Thái Lan

Bóng đá Philippines có thủ môn Neil Etheridge đang chơi cho Cardiff City tại Ngoại hạng Anh. Quốc đảo Singapore có trung vệ Hariss Harun khoác áo Johor DT và là đội trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Theerathon Bunmathan 30 tuổi hiện đá vị trí hậu vệ trái cho Yokohama F. Marinos và đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Nhà đương kim vô địch J1 League - Yokohama F Marinos đã đạt thỏa thuận mua đứt hậu vệ trái Theerathon Bunmathan từ Muangthong United với giá 35 triệu baht (1,2 triệu USD). Là cầu thủ đa năng nên Trọng Hoàng được Live Sport Asia xếp vị trí trung vệ lệch phải trong sơ đồ 3 hậu vệ.

Cầu thủ Evan Dimas (Indonesia) 25 tuổi vừa bị chấn thương do va chạm với Văn Hậu tại SEA Games 30 là người được Live Sport Asia bình chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm. Safiq Rahim (Malaysia) 32 tuổi đang đá tiền vệ trung tâm cho Melaka United là người được chọn đá cặp tiền vệ trung tâm với Evan Dimas.

Đội hình xuất sắc nhất thập kỷ của Đông Nam Á do Live Sport Asia bình chọn có 3 cầu thủ Việt Nam là Công Vinh, Trọng Hoàng và Quang Hải. Ảnh AT.
Đội hình xuất sắc nhất thập kỷ của Đông Nam Á do Live Sport Asia bình chọn có 3 cầu thủ Việt Nam là Công Vinh, Trọng Hoàng và Quang Hải. Ảnh AT.
Hai biên chính là 2 cầu thủ thuộc dạng xuất sắc nhất Đông Nam Á tại thời điểm hiện nay Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Nguyễn Quang Hải (Việt Nam). Nếu như Quang Hải vừa từ chối lời mời Consadole Sapporo thì Songkrasin đang nhắm tới là giải VĐQG Tây Ban Nha - La Liga. Sau khi được Consadole Sapporo mua đứt vào năm 2018, Chanathip phần nào đã chứng minh được trình độ và đẳng cấp của mình tại J-League.
Mùa giải vừa qua, Chanathip Songkrasin tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình khi ra sân tổng cộng 25 trận và có được 4 bàn thắng, anh góp công lớn đưa Consadole vào đến chung kết Cúp Liên đoàn Nhật Bản nhưng để thua đáng tiếc trước Kawasaki Frontale.
3 tiền đạo là Teerasil Dangda (Thái Lan), Shahril Ishak (Singapore), Lê Công Vinh (Việt Nam). Ngôi sao 32 tuổi Teerasil Dangda đang chơi ở vị trí tiền đạo cho Câu lạc bộ Muangthong United tại Thai League. Lão tướng 36 tuổi Shahril Ishak hiện đang chơi cho Home United ở S. League.
Hai ngôi sao xứ Nghệ
Nói về lý do lựa chọn 2 cầu thủ xứ Nghệ, Live Sport Asia viết: "Nổi lên từ năm 2010, Nguyễn Trọng Hoàng là một trong những cầu thủ bền bỉ nhất của Việt Nam trong 10 năm qua. Anh là mẫu cầu thủ có thể hình, thể lực tốt và có thể thi đấu ở nhiều vị trí. Trọng Hoàng là cầu thủ có đóng góp rất lớn vào chức vô địch AFF Cup 2018 và HCV tại SEA Games 30 của bóng đá Việt Nam".
Công Vinh, Trọng Hoàng đã đi vào lịch sử sân cỏ Việt Nam. Ảnh AT Box
Công Vinh, Trọng Hoàng đã đi vào lịch sử sân cỏ Việt Nam. Ảnh: AT Box
Trong khi đó: "Trước khi Quang Hải nổi lên như một hiện tượng thì Lê Công Vinh là người dẫn dắt cho thành công của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm. Tiền đạo này là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của AFF Cup với 15 lần lập công”.
“Không những vậy, Công Vinh đã từng thi đấu ở J-League cho Consadole Sapporo hay Bồ Đào Nha cho CLB Leixioẽs SC. Với 51 bàn thắng sau 85 lần ra sân, Lê Công Vinh xứng đáng được coi là huyền thoại của Việt Nam".
Rất tự hào cho bóng đá xứ Nghệ.

Danh sách đội hình thập kỷ của Đông Nam Á do Live Sport Asia bình chọn:

Thủ môn: Neil Etheridge (Philippines).

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Thái Lan), Hariss Harun (Singapore), Nguyễn Trọng Hoàng (Việt Nam).

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Nguyễn Quang Hải (Việt Nam), Evan Dimas (Indonesia), Safiq Rahim (Malaysia).

Tiền đạo: Teerasil Dangda (Thái Lan), Shahril Ishak (Singapore), Lê Công Vinh (Việt Nam)

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.