Copa America 2016: Vắng Neyma, ĐT Brazil bị Ecuador cầm hòa

(Baonghean.vn) - Dù sở hữu quyền kiểm soát bóng vượt trội nhưng việc thiếu vắng “linh hồn” Neyma đã khiến Brazil không thể tìm được bàn thắng và đành phải chia điểm với Ecuador ngay trong trận đầu ra quân.

Brazil thực tế cũng rất muốn một danh hiệu để xua đi những nỗi ê chề ở World Cup 2014 và Copa America 2015. Bởi vậy, Brazil chỉ chủ động để dành ngôi sao Neymar cho Olympic 2016 trên sân nhà tới đây. Và đây cũng là quyết định bất đắc dĩ, do họ không thể thuyết phục được Barca cho phép sử dụng Neymar ở cả 2 giải đấu trong cùng mùa hè này.

Hàng công của Brazil bất lực trước hàng thủ chắc chắn, thi đấu tập trung của Ecuador.
Hàng công của Brazil bất lực trước hàng thủ chắc chắn, thi đấu tập trung của Ecuador.

Không chỉ ở Copa America 2016, Brazil nói chung vốn dĩ đã trong giai đoạn suy yếu nhiều năm qua, và vẫn chưa thoát ra được. Bên cạnh liên tiếp 2 giải đấu tệ hại là World Cup 2014 và Copa America 2015, họ cũng đang chơi rất thất vọng tại vòng loại World Cup 2018. Thầy trò HLV Carlos Dunga hiện đang xếp thứ 6 trong cuộc đua tới Nga ở khu vực Nam Mỹ, khi chỉ giành được 9 điểm sau 6 vòng, đều bị cầm hòa ở 2 vòng gần nhất, trước Uruguay và Paraguay (cùng với tỷ số 2-2).

Trong khi đó, ĐT Ecuador đang trải qua giai đoạn hưng thịnh, khi quy tụ được dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều ở các tuyến. Rất nhiều cầu thủ Ecuador đang chơi bóng ở các giải đấu lớn tại châu Âu và thế giới, như: Valencia (Man United), Jefferson Montero (Swansea) hay Enner Valencia (West Ham). Ecuador cũng đang xếp thứ hai tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, hơn Brazil tới 4 bậc. Chính những yếu tố đó đã giúp họ tự tin trước một Brazil mang tham vọng nhưng lại đưa ra đội hình “teo tóp”.

Ecuador có những pha phản công nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi.
Ecuador có những pha phản công nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Do đã quá hiểu nhau nên hai đội nhập cuộc khá thận trọng, chỉ giữ tốc độ ở mức trung bình và đề cao sự an toàn bên phần sân nhà. Ecuador là đội sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu với pha cứa lòng chân phải của cầu thủ Bolanos ở phút thứ 5. Brazil lập tức có câu trả lời ngay sau đó với tình huồng chạy cắt mặt thực hiện pha dứt điểm cận thành của Coutinho sau đường căng ngang của Willian, song thủ môn Esteban Dreer đã xuất sắc cản phá thành công.

Từ phút thứ 10, tốc độ trận đấu bắt đầu được đẩy lên cao, Brazil dâng đội hình lên, liên tục tổ chức vây hãm khung thành đối phương. Hàng phòng ngự và thủ môn Ecuador đã phải hoạt động vất vả mà cũng không cản nổi cầu môn đôi lần bị chao đảo dữ dội. Dù không có đội hình mạnh nhất khi hành quân đến đất Mỹ dự Copa America 2016, những cầu thủ có mặt trên sân không hẳn đều là các gương mặt ưu tú nhất của bóng đá nước nhà. Thế nhưng ĐT Brazil lại chơi khá nhịp nhàng và nhuần nhuyễn.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, Brazil không ngừng nghỉ tổ chức tấn công nhưng đã không có cơ hội nào được tận dụng thành công. Trong khi, Ecuador vẫn đứng vững vàng trước mọi sóng gió như sự thách thức các vũ công Samba và có những pha phản công nguy hiểm, khiến NHM Brazil thót tim. Cánh trái với sự cơ động của Montero vẫn là hướng tấn công chính của Ecuador. Vị trí hậu vệ phải của thủ quân Dani Alves đang bị đối phương khai thác triệt để bởi cựu cầu thủ Barcelona đã có tuổi còn Montero lại sở hữu tốc độ đáng sợ.

Những phút cuối trận, Brazil lại gắng gượng dồn ép đối thủ hòng ghi bằng được bàn thắng nhưng lực bất tòng tâm. Mọi nỗ lực của họ đều trở nên công cốc. Bên cạnh sự vững chãi của hàng thủ Ecuador thì bản thân Brazil tấn công không quá sáng tạo, rất máy móc và bài vở nên thiếu đi sự đột biến cần thiết để khai thông bế tắc.

Hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0, tạm xếp thứ 2 và thư 3 bảng B. ĐT Peru tạm dẫn đầu nhờ chiến thắng sát nút 1-0 trước đối thủ yếu nhất Haiti trong trận đấu trước đó ít giờ đồng hồ. Ecuador có lẽ là đội vui nhất vì đạt được yêu cầu đề ra đầu trận. Trong khi đó, Brazil còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tiến sâu tại giải lần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Brazil: Allison, Dani Alves, Luis, Gil, Marquinhos, Casemiro, Willian (Moura-76’), Agusto, Elias, Coutinho, Jonas (Gabriel Barbosa-61’).

Ecuador: Dreer, Achilier, Ayovi, Paredes, Mina, Antonio Valencia, Noboa, Gruezo, Bolanos, Montero, Enner Valencia.

Kim Thủy

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.