Crystal Bay hợp tác xây dựng nền tảng giao dịch trực tuyến NFT cho lưu trú tạị khách sạn và du lịch

(Baonghean.vn) - Tập đoàn Crystal Bay với thế mạnh hơn 20 năm trong ngành du lịch và Beowulf Blockchain (Beowulf) - công ty chuyên về mạng dữ liệu và truyền thông đám mây phi tập trung, vừa công bố hợp tác xây dựng ra nền tảng giao dịch trực tuyến NFT cho lưu trú.

Theo đó, các mã thông báo không thể thay thế được gọi NFT (Non-Fungible Token), là các mã thông báo được phát hành trên chuỗi khối (blockchain), tương tự như một loại tiền điện tử. Tuy nhiên, nếu tiền điện tử giống hệt nhau và có thể hoán đổi cho nhau, thì các mã NFT này lại là một mã thông báo duy nhất, có chữ kí số riêng biệt cho từng mã và không thể thay thế được. Do đó, NFT được sử dụng như một mã thông báo tài sản số dùng để đại diện cho một tài sản duy nhất trong thế giới thực hoặc kỹ thuật số, được xác minh, lưu trữ trên blockchain và có thể mua bán.  

Với hợp tác này, các mã thông báo NFT cho mỗi đêm tại khách sạn, các ngày thuê trên airbnb, cùng các sản phẩm du lịch liên quan sẽ được tạo. Các mã thông báo NFT này sẽ được đăng và giao dịch trên sàn giao dịch NFT. Những khách du lịch đã đặt phòng tại khách sạn hoặc trên AirBNB, các dịch vụ du lịch mà không thể sử dụng được vì bất cứ lý do gì, thì có thể bán hoặc hoán đổi lại các ngày đã đặt phòng, các dịch vụ của mình trên sàn giao dịch NFT để thu hồi chi phí hoặc thậm chí để kiếm lợi nhuận.

Ký kết giữa hai đơn vị. Ảnh: P.V
Ký kết giữa hai đơn vị. Ảnh: P.V

Các công ty du lịch hoặc nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng có thể đặt phòng khách sạn trước với giá rẻ, bán lại cho người có nhu cầu kiếm lợi nhuận. Sự giao dịch linh hoạt này được liên thông với chương trình khách hàng thân thiết trên nền tảng Beowulf’s boyoty.com và defiato.com, sẽ mang lại giá trị sử dụng và giá trị đầu tư cho khách du lịch toàn cầu.

NFT đang được sử dụng phổ biến trong nội dung kỹ thuật số với âm nhạc, nghệ thuật, tranh ảnh. NFT tạo sức mạnh cho nền kinh tế của những người sáng tạo, nơi người sáng tạo không chuyển quyền sở hữu nội dung của họ cho nền tảng mà họ sử dụng để công khai nội dung đó. Khi người sáng tạo hoặc sở hữu bán nội dung của mình, tiền sẽ chuyển trực tiếp đến họ.

Tiến sĩ William H. Nguyễn, người sáng lập Beowulf cho biết: “Với chuyên môn về công nghệ blockchain, cơ sở hạ tầng đám mây phi tập trung cho các dịch vụ dữ liệu và truyền thông cũng như một hệ sinh thái hoàn chỉnh bao gồm sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số DeFiato, Beowulf có thể nhanh chóng triển khai sàn giao dịch NFT cho khách hàng của Crystal Bay, đồng thời giúp Crystal Bay mở rộng thị trường trên toàn cầu”.

Khách sạn 5 sao Camranh Riviera. Ảnh: P.V
Khách sạn 5 sao Camranh Riviera. Ảnh: P.V

Ông Nguyễn Tiến Trung- Tổng Giám đốc Crystal Bay cho biết: “Sở hữu dòng khách lớn, thấu hiểu nhu cầu của du khách, Crystal Bay tiên phong tạo xu hướng du lịch, tiêu dùng trực tuyến trong thời điểm bình thường mới. Hợp tác với Beowulf giúp Crystal Bay cung cấp kiến trúc công nghệ chuẩn xác, cùng chuyên môn phù hợp nhằm phục vụ du khách tốt hơn và thông minh hơn. Nền tảng giao dịch Crystal Bay xây dựng với Beowulf giúp quản lý hiệu quả việc đặt phòng, đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng trên nền tảng giao dịch trực tuyến minh bạch, tốc độ cùng sự linh hoạt về tiền tệ”.

Crystal Bay là tập đoàn đầu tư và phát triển du lịch, phát triển trên 3 trụ cột: Du lịch lữ hành quốc tế và nội địa; Quản lý khai thác tài sản và chăm sóc sức khỏe theo mô hình trọn gói (All Inclusive); Đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch gắn với đa dạng các loại hình giải trí, trải nghiệm. Định vị cho mình con đường phát triển khác biệt, Crystal Bay cùng các đối tác kiến tạo nhiều tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng “All-in-one” (tất cả trong một), góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cao cấp tại nhiều địa phương: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Quảng Ninh, Bình Thuận…

Với hơn 15.000 phòng khách sạn 5 sao cùng các dịch vụ vui chơi giải trí, trải nghiệm đi kèm đã và đang được tạo ra trong 5 năm tới, Crystal Bay tiên phong tạo ra cách tiếp cận mới với khách du lịch toàn cầu cùng hệ thống dịch vụ lữ hành truyền thống.

Trong bối cảnh biến đổi không ngừng của dịch bệnh COVID-19, ngày càng có nhiều cá nhân, tổ chức gia nhập thị trường NFT mỗi ngày. Cùng với việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng toàn cầu, việc hợp tác giữa Crystal Bay và Beowulf sẽ sớm tạo nên một sàn giao dịch sản phẩm du lịch số có sức cuốn hút mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch trong nước và quốc tế, mang lại nhiều tiện ích thuận lợi trong tiêu dùng, tiết kiệm hơn cho du khách trong mua sắm, và đầu tư thông minh.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.