Cụ bà 75 tuổi nhặt được 6 triệu đồng trả lại người đánh mất

(Baonghean.vn) - Đang trên đường trở về nhà, bà Đào Thị Niệm (75 tuổi, ở xóm 4, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu) nhặt được một chiếc ví màu đen trong đó có 6 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác. Ngay trong sáng 7/8, bà liên lạc cho người bị mất và trả lại số tiền cùng các giấy tờ trên.
Bà Đào Thị Niệm kể lại: vào lúc 18h chiều ngày 6/8, bà đang từ xóm 6, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu trở về nhà thì  phát hiện trên đường có một chiếc ví màu đen, bà dừng lại nhặt chiếc ví và trở về nhà.  
Về nhà, bà đưa cho người cháu ruột tên là Hồ Bá Hoàn (17 tuổi) kiểm tra thì phát hiện trong ví có 6 triệu đồng tiền mặt (12 tờ Polime 500 nghìn đồng) và các giấy tờ đều mang tên Bùi Quốc Hùng, trú tại xóm 2, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). 
 Cụ
Cụ bà Đào Thị Niệm trao lại số tiền nhặt được cho anh Bùi Quốc Hùng.
Sau khi phát hiện trong ví có một số tiền lớn cùng với nhiều giấy tờ, bà bảo với cháu Hoàn tìm đến nhà người bị mất ví để báo cho họ biết. Lúc cháu Hoàn tìm đến nhà anh Hùng thì anh Hùng vẫn đang trên đường đi tìm chiếc ví. 
Sáng ngày 7/8, anh Hùng đã tìm đến nhà của bà Niệm để xin được nhận lại chiếc ví và giấy tờ trên. Cảm kích trước hành động đẹp, việc làm tốt của bà Niệm, anh Hùng bày tỏ: “Tôi rất biết ơn và cảm kích trước hành động đẹp của bà Niệm, may mà có bà không thì tôi mất rất nhiều giấy tờ quan trọng, nếu làm lại giấy tờ thì mất nhiều thời gian lắm. Mặc dù bà già yếu, hoàn cảnh khó khăn nhưng khi nhặt được của rơi bà lập tức thông báo cho gia đình tôi để trả lại”. 
 Mặc dù 75 tuổi nhưng hàng ngày cụ Đào Thị Niệm vẫn bán chả cá tại chợ. Hiện cụ đang ở cùng với người cháu năm nay 17 tuổi.
Mặc dù 75 tuổi nhưng hàng ngày cụ Đào Thị Niệm vẫn bán chả cá tại chợ. Hiện cụ đang ở cùng với người cháu năm nay 17 tuổi.
Được biết, anh Hùng làm nghề cơ khí, và anh đánh rơi chiếc ví lúc trên đường đi làm từ Khu du lịch sinh thái Trại Bò (xã Diễn Lâm, Diễn Châu) trở về nhà .
Còn bà Đào Thị Niệm, hiện đang sống cùng với người cháu trai 17 tuổi, hàng ngày bà vẫn bán chả cá ở chợ. Bà Niệm cho biết: Khi phát hiện trong ví có số tiền lớn như vậy, tôi đã sai đứa cháu phải tìm được nhà của người bị mất để báo tin với họ, lúc đó là 8 - 9h đêm. Lúc trao trả lại số tiền trên, tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm, vui vẻ vì đã được làm việc tốt./.
Việt Hùng
(Đài Quỳnh Lưu)

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.