Cư dân mạng Nghệ An bày tỏ bất bình về xe buýt Đông Bắc

(Baonghean.vn) - Sau khi báo Nghệ An đăng thông tin về việc tạm đình chỉ tuyến xe buýt Đông Bắc, cư dân mạng rất đồng tình và bày tỏ sự không hài lòng về tuyến xe buýt này.
Trên trang mạng OtoFun Nghệ An, các tài khoản Facebook bình bàn sôi động với các ý kiến bày tỏ sự bất bình với hãng xe buýt Đông Bắc: "xe bus hơn cả hung thần xa lộ, kinh hoàng";  "...xe thì nát coi thường tính mạng người dân";  "Cấm vĩnh viễn luôn đi chứ cấm mấy ngày thì vũ như cẩn"... ; "Xe này chạy như công nông"....; "Bình mới rượu cũ, xe cũ sơn tít lại thôi"...
Trong khi đó, một số cư dân mạng cũng phàn nàn giá cả gửi hàng trên các tuyến đắt và kiến nghị đề nghị kiểm tra các tuyến xe buýt khác nữa.
Cư dân mạng bất bình về xe buýt Đông Bắc. Ảnh chụp từ Internet.
Cư dân mạng bất bình về xe buýt Đông Bắc. Ảnh chụp từ Internet. 

Giao thông đi lại là một vấn đề sát sườn nên được nhiều người quan tâm. Trong bối cảnh cạnh tranh cao, nhiều hãng xe ra đời đáp ứng sự lựa chọn của người dân trong đi lại thì vẫn tồn tại những tuyến xe buýt kém chất lượng như báo chí phản ánh, rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn của ngành chức năng. 

Liên quan về vấn đề quản lý xe buýt và các phương tiện vận tải, Sở GTVT Nghệ An cho biết: 9 tháng đầu năm 2019, Sở thực hiện cấp đổi, cấp mới 14.515 lượt phù hiệu kinh doanh vận tải các loại (tăng 2,36% so với cùng kỳ năm 2018); cấp khoảng 4.490 giấy phép liên vận Việt - Lào (tăng 2% so với cùng kỳ năm 2018).
Cư dân mạng cũng bình bàn về giá cả gửi hàng trên hãng xe này. Ảnh chụp từ Internet.
Cư dân mạng cũng bình bàn về giá cả gửi hàng trên hãng xe này. Ảnh chụp từ Internet.

9 tháng đầu năm 2019, Sở GTVT cũng xử lý thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải đối với 1 đơn vị; thu hồi chấp thuận khai thác tuyến xe buýt đối với 02 đơn vị; thu hồi phù hiệu chạy xe đối với 335 phương tiện; xóa lốt và công bố giờ trống đối với 125 trường hợp xe vi phạm trên các tuyến vận tải hành khách cố định.

Sở cũng đang tiếp tục đầu tư bến xe khách như phía Đông TP Vinh, phía Bắc Yên Thành, Mường Xén (Kỳ Sơn), Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu). Xóa bỏ các bến cóc, hạn chế tối đa xe dù, xe chạy vòng vo đón - trả khách; hiện đang khai thác 233 tuyến vận tải khách cố định (gồm 184 tuyến ngoại tỉnh, 42 tuyến nội tỉnh, 07 tuyến liên vận Việt- Lào); 16 tuyến xe buýt. Tổ chức thực hiện tốt vận tải khách phục vụ dịp Tết Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019, lễ 30/4, 1/5,…
Xe buýt Đông Bắc gây tai nạn trên Quốc lộ 46 (năm 2018). Ảnh: V.H
Xe buýt Đông Bắc gây tai nạn trên Quốc lộ 46 (năm 2018). Ảnh: V.H 

Trước đó, Sở GTVT Nghệ An đã có văn bản đình chỉ tuyến xe buýt số 05 (nội thành Vinh - QL 1A - QL 7B - TT Yên Thành). Thời gian tạm đình chỉ từ ngày 29/9 đến ngày 5/10/2019 (thời điểm đơn vị khắc phục xong vi phạm). Nguyên nhân đình chỉ tạm thời đối với hãng xe buýt Đông Bắc đi Yên Thành là do thời gian vừa qua, hãng xe có 16 xe buýt chạy tuyến này hầu hết xuống cấp.

Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu hãng xe này phải thay mới 5 xe buýt, các xe còn lại phải duy tu, bảo dưỡng để đảm bảo an toàn lưu thông. Chưa kể hãng xe buýt Đông Bắc chạy tuyến TP Vinh - Yên Thành thời gian qua còn vi phạm lỗi dừng đậu bắt khách vượt quá thời gian quy định.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.