Cụ ông 111 tuổi vẫn tập gym mỗi ngày

Theo Thu Hiền (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Mỗi ngày ông Henry Tseng ở Mỹ đạp xe 30 phút tại phòng gym, cười thật nhiều và quẳng mọi lo âu ra khỏi đầu.

Ông Tseng sinh ở Nhật Bản, chuyển đến Mỹ sinh sống từ năm 1975. Hiện ông đã bước sang tuổi 111, sức khỏe rất tốt, tinh thần vẫn minh mẫn. Ông Tseng tiết lộ không tập trung học theo sách vở về những bí quyết để sống thọ. Cách đơn giản của ông là tập thể dục đều đặn mỗi ngày và sống tích cực. 

Khi 80 tuổi, ông Tseng vẫn tập yoga đều đặn vào lúc 6h30 mỗi ngày. Ông còn có thể biểu diễn được tư thế trồng cây chuối. 90 tuổi, ông cụ học nhảy aerobics. Đến nay, doanh nhân về hưu này vẫn ngày ngày đạp xe ở phòng gym một cách đầy hứng khởi. "Càng lớn tuổi chúng ta càng cần tập thể dục nhiều hơn" ông Tseng nói với Latimes.

Ông Tseng cho biết không cảm thấy già và không đếm hay tính tuổi của mình. Huấn luyện viên Michelle Dodson nói cô dạy lớp tập thể dục dành cho người lớn 3 buổi vào lúc 6h30 sáng mỗi tuần. Ông Tseng không bao giờ bỏ lỡ nó dù bước sang tuổi 100. "Ông ấy là nguồn cảm hứng cho cả tôi và mọi thành viên trong lớp học", Michelle nói.

Cụ ông 111 tuổi vẫn tập gym mỗi ngày ảnh 1

Ông Tseng dành 30 phút để đạp xe trong phòng gym mỗi ngày. Ảnh: Latimes.

"Hãy ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày" là triết lý của ông Tseng để sống thọ. Buổi sáng ông thường ăn hai quả trứng luộc, nửa trái bưởi, nửa trái chuối, bánh mì với bơ và mứt, nửa tô ngũ cốc hoặc yến mạch và một ly nước cam ép.

Carol Puial, người nấu ăn và đưa ông Tseng đi tập luyện mỗi ngày cho biết cô liên tục thay đổi bữa ăn trưa để giúp ông ăn ngon miệng hơn. Thực đơn buổi trưa của ông gồm món ăn Ý, Trung Quốc hoặc Mexico. Ông cụ thích mì spaghetti và bánh mì kẹp thịt mà Carol nấu. Nếu họ ra ngoài, McDonald’s là lựa chọn đầu tiên của ông Tseng. Sau đó, ông chạy xe đạp trong phòng tập gym mỗi ngày 30 phút. Ông cũng hay uống trà xanh.

Bữa tối của ông gồm súp, trứng ốp, thịt bò nghiền, thịt heo nướng hoặc gà nướng. Ông Tseng không cắt bất kỳ loại thực phẩm nào từ chế độ ăn uống của mình. Ông hạn chế uống rượu, thuốc lá.

Khi thời tiết đẹp, Tseng và người chăm sóc của mình đến công viên Holmby để tận hưởng ánh nắng mặt trời trong một hoặc hai giờ. "Tôi thích không khí trong lành và những phút giây yên tĩnh này", ông Tseng nói. 

Tseng tiết lộ một trong những bí mật của mình để kéo dài tuổi thọ là mỉm cười mỗi ngày và không bao giờ lo lắng. "Tôi cũng có rất nhiều rắc rối như mọi người, nhưng tôi sẽ nói "quên nó đi", hãy nghĩ về ngày mai", Tseng nói.

Ông Tseng sống rất tích cực, hay giúp đỡ mọi người và thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện.

Hiện, ông Tseng vẫn sống vui mỗi ngày không màng đến tuổi tác. Vợ ông cũng sống rất thọ. Bà qua đời ở tuổi 100 vào năm 2013. Thỉnh thoảng ông ra công viên thư giãn, tắm nắng. Những người trông coi công viên, bảo vệ hay hướng dẫn viên du lịch nhận ra ông. Họ thậm chí còn đùa với khách  du lịch rằng "Nhìn kìa, anh chàng 111". 

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.