Cử tri Đô Lương đề nghị xử lý nghiêm tội sản xuất hàng giả

(Baonghean.vn) - Cử tri xã Bắc Sơn (Đô Lương) cho rằng, tội sản xuất, buôn bán hàng giả cũng giống như giết người.

Sáng 20/6, các đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Trần Văn Mão - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bắc Sơn (huyện Đô Lương), sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri xã Bắc Sơn nêu ý kiến. Ảnh: Tiến Hùng
Cử tri xã Bắc Sơn nêu ý kiến. Ảnh: Tiến Hùng

Mở đầu hội nghị, đại biểu Lê Quang Huy đã thông báo vắn tắt kết quả Kỳ họp thứ 7 cũng như những hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An trong kỳ họp này.

Cử tri Hoàng Văn Xuân cho rằng, luật cần đưa tội phạm buôn bán, tàng trữ, sản xuất hàng giả vào khung pháp lý để xử lý như tội phạm ma túy. “Theo tôi sản xuất hàng giả cũng như giết người, cần phải xử lý thật nghiêm”, ông Xuân nói.

Các Đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Tiến Hùng
Các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cửa tri. Ảnh: Tiến Hùng

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Văn Thắng, bày tỏ bức xúc về giá điện. “Đời sống nhân dân còn khó khăn còn tiền điện thì tăng quá cao. Trong kinh doanh người ta mua càng nhiều thì giá càng thấp, còn trong điện lực thì mua điện, sử dụng điện càng nhiều thì giá lại càng cao. Rất bất cập”, ông Thắng nói.

Một số cử tri xã Bắc Sơn cũng có ý kiến về sự đình trệ của dự án trùng tu Khu di tích lịch sử quốc gia đình Lương Sơn. Dự án này được khởi công từ năm 2009, tuy nhiên sau 10 năm vẫn chưa xong. Hiện nay công trình chỉ mới dựng lợp ở phần mái, còn nhiều hạng mục như phần nền, khuôn viên... vẫn chưa được triển khai.

Tại hội nghị nhiều cử tri bày tỏ phấn khởi với công tác chống tham nhũng hiện nay. Cử tri đề nghị Trung ương lẫn địa phương tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để xử lý vấn nạn này. Đặc biệt là đối với những công trình xây dựng... Sau ý kiến của cử tri, đại diện các sở, ngành, địa phương và đại biểu Quốc hội đã trực tiếp giải trình ngay tại hội trường. 

Đại biểu Lê Quang Huy trao tặng máy tính xách tay cho Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn. Ảnh: Tiến Hùng
Đại biểu Lê Quang Huy trao tặng máy tính xách tay cho Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn. Ảnh: Tiến Hùng
Trước đó, đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy đã ghé thăm huyện Anh Sơn để tặng quà cho Ủy ban MTTQ huyện này. Món quà gồm 2 chiếc máy tính xách tay. Theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn, trước đây cơ quan chỉ có vài chiếc máy tính để bàn, không đủ để cán bộ làm việc. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.