Xây dựng Đảng

Cử tri Quỳ Hợp kiến nghị các vấn đề về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nước sạch, hạ tầng giao thông

Lê Xuân-Thu Hường 23/10/2024 16:27

Ngày 23/10, ông Nguyễn Như Khôi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2024, HĐND tỉnh khoá XVIII tại trụ sở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến chương trình kỳ họp cuối năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2024.

img_3553.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Lê Xuân

Tại Hội nghị tiếp xúc, 16 cử tri đã phát biểu 34 vấn đề, trong đó, cử tri Hồ Văn Tiếp, xóm Trường Xá, xã Minh Hợp kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi đất của các Lâm trường để giao cho Nhân dân sản xuất và tạo điều kiện để người dân hoàn thành thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cử tri Đặng Ngọc Hoàn, xóm Trung Hồng và nhiều cử tri kiến nghị quan tâm đến việc cấp nước sạch; phản ánh nhiều tuyến đường giao thông, cầu, cống xuống cấp, hư hỏng, thi công dang dở, chậm, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh hoặc chưa được đầu tư xây dựng.

Cử tri Đinh Văn Dương, xóm Minh Lợi phản ánh tình trạng người dân hoang mang khi bị phá hoại cây trồng, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ. Về ưu tiên cho người cao tuổi trong khi đi khám bệnh, đi nhận lương hưu trí cũng được nhiều cử tri xã Minh Hợp quan tâm. Cử tri Trần Thị Nga, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Hợp đề nghị HĐND các cấp quan tâm giải quyết vướng mắc về chế độ tập huấn, chế độ đi công tác của cán bộ không chuyên trách cấp xã. Cử tri Phạm Xuân Quân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Minh Hợp kiến nghị xây nhà đa năng để xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Cử tri Nguyễn thị Nhung, xóm Minh Hồng phản ánh đường dây điện hạ thế còn tồn tại ở vườn của nhiều nhà dân. Cử tri Lê Viết Minh - Giám đốc Công ty Nông nghiệp Xuân Thành đề nghị Nhân dân bàn giao trạm biến áp cho ngành Điện quản lý. Ngoài ra, các cử tri còn phản ánh tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cổng trường, việc ô nhiễm môi trường tại các cơ sở chăn nuôi...

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp, đại diện một số phòng, ban thuộc UBND huyện, UBND xã đã giải đáp, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền.

Phát biểu, tiếp thu ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi cảm ơn ý kiến của cử tri và đề nghị UBND huyện tập trung thực hiện các nội dung cử tri phản ánh; đồng thời trao đổi, làm rõ thêm các vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời sẽ chuyển những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

*Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm các ông: Hoàng Quốc Việt - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Vi Văn Quý - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quỳ Hợp đã tiếp xúc cử tri thị trấn Quỳ Hợp và các xã: Châu Quang, xã Châu Đình, Thọ Hợp.

Cử tri 4 xã của huyện Quỳ Hợp kiến nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh mức phụ cấp cho các khối sáp nhập, vì phụ cấp của khối có 250 hộ dân và khối có 115 hộ dân là chưa công bằng. Cử tri các khối trên địa bàn thị trấn Quỳ Hợp đề nghị UBND tỉnh, UBND huyện tham mưu HĐND tỉnh ra nghị quyết chuyển đổi tên các khối trên địa bàn thị trấn; phê duyệt mở rộng quy hoạch nghĩa trang về phía Đông thị trấn và quy hoạch chi tiết cụ thể để sớm đưa vào sử dụng, vì nghĩa trang hiện tại đã quá tải.

Cử tri kiến nghị tị buổi tiếp xúc (2)
Cử tri phát biểu các ý kiến tại buổi tiếp xúc Ảnh: Thu Hường

Cử tri thị trấn cũng đề nghị HĐND, UBND tỉnh và huyện quan tâm đầu tư làm tuyến đường tránh qua đoạn thị trấn để giảm thiểu số lượng xe tải trọng lớn qua trung tâm thị trấn, nhằm đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Đồng thời, cử tri thị trấn kiến nghị trong thời gian vừa qua, nhân dân trên địa bàn đã nhận được thông tin bằng văn bản của UBND huyện và UBND thị trấn, về việc cảnh báo về chất lượng nguồn nước thô đầu vào cho trạm cấp nước Nhà máy nước Quỳ Hợp đã ô nhiễm nghiêm trọng kim loại nặng ASEN gấp 20 lần và còn ô nhiễm các chất các khác, khuyến cáo nhân dân hạn chế dùng nước máy, trên thực tế đã gần 8 năm nay nhân dân trên địa bàn thị trấn rất bức xúc và kiến nghị nhiều lần. Đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền cần phải yêu cầu trạm cấp nước Quỳ Hợp chuyển đổi nguồn nước thô đầu vào để cho nhân dân được dùng nước sạch; Việc cấp và đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm và gặp nhiều khó khăn.

Các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền đã được ông Hoàng Quốc Việt - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Quỳ Hợp, thị trấn giải trình một cách cụ thể. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đại biểu Hoàng Quốc Việt hứa sẽ chuyển tải những kiến nghị của cử tri các địa phương của huyện Quỳ Hợp đề xuất lên HĐND tỉnh xem xét giải quyết tại kỳ họp sắp tới.

Cử tri Quỳ Hợp kiến nghị các vấn đề về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nước sạch, hạ tầng giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO