Cử tri Quỳnh Lưu lo lắng khi bạo lực học đường gia tăng, đạo đức học đường xuống cấp
(Baonghean.vn) - Phản ánh với các đại biểu Quốc hội, cử tri Chu Thọ, một cựu giáo chức của xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu bày tỏ lo lắng khi bạo lực học đường gia tăng, đạo đức học đường xuống cấp và đề nghị có giải pháp chấn chỉnh.
Sáng 20/6, tại xã Quỳnh Giang, các đại biểu Quốc hội gồm: Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 và bà Nguyễn Thị Thảo - bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An tiếp xúc cử tri xã Quỳnh Giang và Quỳnh Diện, huyện Quỳnh Lưu sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Thành Duy |
Cử tri Chu Việt Phương, xã Quỳnh Giang bày tỏ phấn khởi trước những bước phát triển của đất nước, vị thế trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.
Bên cạnh đó, ông thể hiện trăn trở và mong muốn đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; đấu tranh với tham nhũng đã thực hiện mạnh nhưng chưa đều, ở cấp địa phương ít nên cần thực hiện mạnh hơn ở cấp cơ sở.
Còn cử tri Chu Thọ, một cựu giáo chức của xã Quỳnh Giang nêu lên 3 vấn đề tồn tại của ngành Giáo dục là bạo lực học đường, đạo đức học đường và bệnh thành tích; qua đó đề nghị có giải pháp để chấn chỉnh, để môi trường giáo dục thực sự lành mạnh cho con em học tập.
Cử tri Chu Việt Phương, xã Quỳnh Giang phát biểu ý kiến. Ảnh: Thành Duy |
Ông Nguyễn Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Diện nêu nhiều ý kiến của nhân dân địa phương, trong đó đề nghị phải có giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp; đảm bảo tỷ lệ giáo viên/lớp theo quy định; có chế độ bảo hiểm với cán bộ khối, xóm để thu hút nhân lực, nhất là những người tốt nghiệp đại học, cao đẳng làm việc;…
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội trả lời kiến nghị của cử tri. Ảnh: Thành Duy |
Sau khi lãnh đạo một số sở, ngành và UBND huyện Quỳnh Lưu trả lời các nội dung thuộc thẩm quyền. Tiếp đó, thay mặt tổ đại biểu, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 tiếp thu và trả lời các kiến nghị của tri hai xã Quỳnh Giang, Quỳnh Diện, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp các ý kiến chuyển đến Quốc hội và các cấp, ngành liên quan.