Cửa Lò khuyến khích du khách tham gia du thuyền và nghe hát dân ca ví, giặm

(Baonghean.vn) - Ngoài nghỉ dưỡng, vui chơi, thưởng thức hải sản, Cửa Lò khuyến khích du khách tham gia du thuyền đảo Ngư, du thuyền ven sông Lam và nghe hát dân ca ví, giặm.

Chiều 9/4, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Hội Nhà báo Nghệ An và UBND thị xã Cửa Lò phối hợp tổ chức Họp báo tuyên truyền, quảng bá du lịch Cửa Lò, Nghệ An năm 2019.

Tham dự buổi họp báo có đại diện 60 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương; đại diện 25 công ty lữ hành du lịch trong và ngoài tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Thành Chung
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Thành Chung

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò đã thông tin đến các đại biểu những định hướng phát triển du lịch năm 2019, theo đó: Năm 2019 này, du lịch Cửa Lò tiếp tục thực hiện chủ đề “Cửa Lò - Hội tụ và tỏa sáng”.

Thị xã đặt ra mục tiêu phấn đấu đón 3,15 triệu lượt khách, tăng 12,6% so với năm 2018; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 3.449 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2018; giải quyết việc làm thêm cho 400 - 500 lao động.

Đồng chí Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò thông báo những định hướng phát triển du lịch của Cửa Lò trong năm 2019. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò thông báo những định hướng phát triển du lịch Cửa Lò trong năm 2019. Ảnh: Thành Chung

Để thực hiện tốt mục tiêu này, Cửa Lò đã và đang hoàn thiện, công bố các quy hoạch phân khu chức năng, khu vui chơi giải trí Cửa Hội, phía Đông đường Bình Minh, tạo tiền đề để thu hút các dự án đầu tư vào thị xã.

Cửa Lò sẽ đưa thêm 08 khách sạn lớn với 585 phòng vào phục vụ du khách (nâng tổng số cơ sở lưu trú của thị xã lên 304 cơ sở với khả năng phục vụ 25.000 ngàn lượt khách lưu trú/ngày đêm).

Đặc biệt, thị xã phối hợp thúc đẩy để khởi công dự án Khu vui chơi giải trí Cửa Hội và cáp treo ra đảo Ngư; hoàn thành các dự án về giao thông tạo sự thuận tiện cho du khách.

Đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2019, tỉnh Nghệ An sẽ bắn pháo hoa từ 15-20 phút. Ảnh: Tư liệu
Đêm khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2019, tỉnh Nghệ An sẽ bắn pháo hoa từ 15 - 20 phút. Ảnh tư liệu

Cửa Lò sẽ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức tốt Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2019 với chương trình khai mạc đặc sắc diễn ra vào tối ngày 26/4/2019; Cuộc thi báo chí tuyên tuyền về du lịch Cửa Lò; Hội chợ ẩm thực quốc tế; Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc; Hội chợ thương mại du lịch và Lễ hội âm nhạc đường phố.

Cùng với đó, thị xã tiếp tục tăng cường kết nối với các công ty du lịch hình thành nên các tour, tuyến từ Cửa Lò đi các điểm tham quan. Năm nay, Cửa Lò cũng sẽ tập trung công tác tuyên truyền, quảng bá, khuyến khích du khách tham gia du thuyền đảo Ngư, du thuyền ven sông Lam và nghe hát Dân ca ví, giặm... Đây là một trong những điểm mới của du lịch Cửa Lò năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Cửa Lò bày tỏ mong muốn thị xã biển luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan truyền thông, nhà báo. Ảnh: Thành Chung
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy Cửa Lò bày tỏ mong muốn thị xã biển luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan truyền thông. Ảnh: Thành Chung

Tại cuộc họp báo, các đại biểu tham dự đã có những ý kiến đóng góp, trao đổi tích cực để Cửa Lò có một năm du lịch thành công. Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An cũng đã phát động cuộc thi báo chí chủ đề du lịch Nghệ An - du lịch Cửa Lò năm 2019. Cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm từ ngày 01/4 đến hết ngày 30/9/2019./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.