Cùng ngắm 'những bông hoa rừng' miền Trà Lân

(Baonghean.vn) – Ngày hội văn hóa huyện Con Cuông diễn ra trong 3 ngày (24 đến 26/3/2017) thu hút hàng trăm VĐV tham gia, trong đó có nhiều vận động viên, diễn viên không chuyên là những bông ‘hoa rừng’ về tham gia. Những “bông hoa” góp phần tạo cho ngày hội ở huyện vùng cao thêm phần sôi động.
(Baonghean.vn) - Ngày hội văn hóa huyện Con Cuông diễn ra trong 3 ngày (24 đến 26/3/2017) thu hút hàng trăm VĐV tham gia, trong đó có nhiều vận động viên, diễn viên không chuyên là những "bông hoa rừng" về tham gia.  Ảnh: Hồ Phương.
Trà Lân vốn nổi tiếng với miền đất sản sinh ra nhiều cô gái đẹp. Những cô gái chủ yếu là các thiếu nữ đồng bào Thái nổi tiếng với sắc đẹp và tài múa dẻo. Ảnh Công Kiên.
Trà Lân vốn nổi tiếng với miền đất sản sinh ra nhiều cô gái đẹp. Những cô gái chủ yếu là các thiếu nữ đồng bào Thái nổi tiếng với sắc đẹp và tài múa dẻo. Ảnh: Công Kiên
Các cô gái lộng lẫy trong bộ trang phục truyền thống của mình. Các cô gái đến từ đội văn nghệ xã Mẫu Đức tham gia hội thi văn nghệ do huyện Con Cuông tổ chức khoe sắc bên di tích lịch sử Bia Ma Nhai. Ảnh Hồ Phương.
Các cô gái lộng lẫy trong bộ trang phục truyền thống của mình. Các cô gái đến từ đội văn nghệ xã Mậu Đức tham gia hội thi văn nghệ do huyện Con Cuông tổ chức khoe sắc bên di tích lịch sử bia Ma Nhai. Ảnh: Hồ Phương.
Vẻ đẹp tự nhiên của các cô gái miền sơn cước. Lên với miền Tây xứ Nghệ là lên với vùng miền có nhiều thắng cảnh đẹp. Không chỉ vậy, những cô gái đồng bào Thái nơi đây cũng có vẻ đẹp ‘nghiêng nước nghiêng thành’ làm xao xuyến biết bao đấng quân tử. Ảnh Công Kiên.
Vẻ đẹp tự nhiên của những cô gái miền sơn cước. Lên với miền Tây xứ Nghệ là lên với vùng miền có nhiều thắng cảnh đẹp. Không chỉ vậy, vẻ đẹp của nhiều sơn nữ nơi đây từng làm xao xuyến biết bao đấng quân tử. Ảnh: Hồ Phương
Họ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc mình. Ảnh Hồ Phương.
Những cô gái Thái càng duyên dáng hơn trong điệu múa dân tộc mình. Họ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa đồng bào Thái miền Tây xứ Nghệ. Ảnh: Hồ Phương
Đôi lúc hồn nhiên, lạ lẫm trong từng cử chỉ. Ảnh Công Kiên.
Sự trong trẻo, thậm chí hơi rụt rè làm nên cái duyên riêng của những cô gái Thái. Ảnh: Công Kiên
Về Con Cuông về miền của những cô gái đẹp. Huyện Con Cuông có nhiều đồng bào dân tộc như Thái, Kinh, Đan Lại... Mỗi đồng bào dân tộc lại có những bản sắc riêng của mình. Điều đặc biệt, trang phục ở những người thiếu nữ lại thể hiện rõ nhất bản sắc văn hoa đặc sắc của dân. Ảnh Công Kiên.
Về Con Cuông - về miền của những cô gái đẹp. Huyện Con Cuông có nhiều đồng bào dân tộc như Thái, Kinh, Đan Lai... Mỗi đồng bào dân tộc lại có những bản sắc riêng của mình. Điều đặc biệt, trang phục ở những thiếu nữ lại thể hiện rõ nhất bản sắc văn hoa đặc sắc của dân. Ảnh: Công Kiên

Hồ Phương - Công Kiên