Cùng nhìn lại vòng đấu bảng Euro 2020 đầy cảm xúc

(Baonghean.vn) - Sau 12 ngày thi đấu sôi nổi và kịch tính vòng đấu bảng Euro 2020 đã khép lại. Người hâm mộ đã được sống trong những giây phút thăng hoa của bóng đá với nhiều pha bóng đẹp mắt, nhiều trận bóng gay cấn hồi hộp.

Euro 2020 là nơi các ông lớn bóng đá Châu Âu thể hiện sức mạnh của mình. Và khán giả được chứng kiến số bàn thắng kỷ lục mà các đội đã ghi được.

Trận đấu giữa đội tuyển Ý và Thụy Sỹ tại vòng bảng. Ảnh: Internet
Trận đấu giữa đội tuyển Ý và Thụy Sỹ tại vòng bảng. 

Đội bóng thuyết phục nhất vòng bảng

Mùa bóng Euro 2020 đã đi qua vòng bảng với nhiều trận cầu hấp dẫn, những ứng cử viên cho chức vô địch đã được hé lộ. Vòng đấu bảng Euro lần này dường như không chứng kiến một bất ngờ lớn nào xảy ra.  Những đội bóng có bề giày lịch sử với những cầu thủ chất lượng cao đã không mấy khó khăn để vượt qua vòng đấu bảng. Khán giả không bất ngờ khi Pháp, Bỉ, Ý, Hà Lan… đã thể hiện một lối đã mãn nhãn với đẳng cấp vượt trội so với các đội còn lại. Đây cũng sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro lần này. Đặc biệt với đội tuyển Ý họ đã mang đến Euro 2020 với nhiều cái tên mới trong đội hình.

Pha ăn mừng bàn thắng của đội tuyển italia. Ảnh: Internet
Pha ăn mừng bàn thắng của đội tuyển Italia.

Khác với truyền thống cũ mà khán giả thường biết đến một Italia chơi đủng đỉnh và có phần trầy trật ở vòng bảng trong những giải đấu lớn ở quá khứ. Giải đấu năm nay dưới thời dẫn dắt của HLV Mancini, đội tuyển Ý đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ toàn thắng trong 3 trận ở vòng bảng, ghi đến 7 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Các cầu thủ của Ý có chất lượng chuyên môn khá đồng đều, cầu thủ chính và cầu thủ dự bị không mấy chênh lệch. Những cầu thủ này có kỹ thuật cơ bản rất tốt, họ chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Thật không quá khi nói Ý là đội tuyển chơi hay nhất trong số các ông lớn sau khi vòng bảng kết thúc. Có thể hơi sớm để khẳng định ai vô địch nhưng với những gì Ý thể hiện thì rất nhiều người hâm mộ đặt niềm tin ở đội bóng có màu áo thiên thanh này.

Cũng trong kỳ Euro lần này không chứng kiến sự bất ngờ nào từ các đội bóng nhỏ. Những đội bóng này đã không có được bản sắc riêng, không có lối đá làm khó chịu cho đối phương vì thế dễ dàng thua đậm trước các đối thủ lớn. Những cái tên như Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Macedonia, đã thể hiện một bộ mặt yếu kém khi không ghi được điểm nào và có hiệu số bàn thắng thua -17 bàn. Đây có lẽ là kỳ Euro đáng quên nhất của họ.

Những cầu thủ hay, gây ấn tượng mạnh

Kevin de Bruyne đã tạo ra sự khác biệt từ khi được đưa vào sân từ băng ghế dự bị trong trận Bỉ - Đan Mạch. Ảnh: Internet
Kevin de Bruyne đã tạo ra sự khác biệt từ khi được đưa vào sân từ băng ghế dự bị trong trận Bỉ - Đan Mạch. 

Vẫn biết trong bóng đá hiện đại thì lối chơi tập thể là rất cần thiết, tuy nhiên nếu đội bóng không có ngôi sao thì sẽ rất khó để dành kết quả tốt trong những trận đấu lớn. Vì thế mỗi đội bóng lớn đều luôn có trong mình những cầu thủ đẳng cấp.

Còn nhớ trận đấu giữa Đan Mạch và Bỉ ở lượt đấu thứ 2 vòng đấu bảng, suốt hiệp 1 đội tuyển Bỉ chơi như mơ ngủ. Tuyến giữa của họ không kiểm soát được bóng, không có được những đường chuyền có thể xuyên thủng hàng phòng ngự vì thế Bỉ đã thua 0 - 1 trước Đan Mạch trong hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên sau khi Kevin de Bruyne vào sân tuyển Bỉ chơi như lột xác. Tuyến giữa của họ kiểm soát bóng tốt, nhiều đường phối hợp ăn ý được tạo ra, bằng chứng là họ đã ghi được 2 bàn liên tiếp trong hiệp 2. Và cầu thủ hay nhất trong trận đó không ai khác đó là Kevin de Bruyne. Anh đã là người vừa kiến tạo cho đồng đội ghi bàn vừa tự mình điền tên trên bảng tỷ số. Ngoài Kevin de Bruyne, người để lại ấn tượng tại vòng bảng không thể không nói đến Ronaldo của Bồ Đào Nha. CR7 dù đã 36 tuổi nhưng bằng kinh nghiệm, kỹ thuật, bản năng của một sát thủ anh đã ghi 5 bàn cho ĐTQG, qua đó phá nhiều kỷ lục mà các tiền bối đã lập nên.

Và còn nhiều ngôi sao lớn như Karim Benzema, Paul Pogba (đội Pháp), Ciro Immobile (Ý), Patrik Schick (CH Séc), Frenkie de Jong (Hà Lan)… Họ đều đã chứng tỏ được phẩm chất ngôi sao của mình tại đội bóng.

Những thống kê nhanh tại vòng bảng

Kết thúc vòng đấu bảng Euro 2020, theo thống kê đã có tổng cộng 96 bàn thắng được ghi sau 36 trận, tương đương tỉ lệ 2,62 bàn/trận. Đây là kỷ lục mới về số bàn thắng được ghi tại vòng đấu bảng Euro. Kỳ Euro 2016 chỉ có 69 bàn thắng được ghi, tức khoảng 1,92 bàn/trận, kém xa so với kỳ Euro lần này.

Những trận có tỷ số cao có thể kể đến là các trận: Thổ Nhĩ Kỳ - Ý (0-3), Bỉ - Nga (3-0), Áo - Bắc Macedonia (3-1), Croatia - Scotland (3-1)… Đặc biệt nhiều trận có đến tận 5 bàn thắng được ghi như: Hà Lan - Ukraine (3-2), Thụy Điển - Ba Lan (3-2), Tây Ban Nha - Slovakia (5-0). Đây là điểm khác xa so với kỳ Euro năm 2016. Ở kỳ Euro trước rất khó có được 3 bàn thắng trong một trận đấu. Đây chính là điểm mang đến cho khán giả hâm mộ những trận cầu mãn nhãn, không thể bỏ lỡ.

Đội bóng có số bàn thắng cao nhất đó là đội bóng Hà Lan với 8 lần ghi bàn vào lưới đối phương, các đội ghi 7 bàn gồm: Ý, Bỉ và Bồ Đào Nha. Có hai đội chưa để thủng lưới tại vòng đấu bảng đó là Ý và Anh. Hai đội để thủng lưới nhiều nhất 8 bàn là Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Macedonia. Những đội kiểm soát bóng tốt nhất lần lượt là Tây Ban Nha, Đức, Bỉ, Ý.

Đội tuyển Pháp và Bồ Đào Nha đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Ảnh: Internet
Đội tuyển Pháp và Bồ Đào Nha đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. 

Nhìn chung qua vòng bảng Euro 2020 đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc với những trận cầu có chuyên môn cao, nhiều bàn thắng được ghi và những ngôi sao chờ đợi đều đã tỏa sáng. Kỳ vọng khi bước vào vòng loại trực tiếp người hâm mộ sẽ còn được chứng kiến nhiều trận cầu kịch tính hơn nữa. Và khán giả sẽ nhớ mãi về một kỳ Euro vượt qua dịch bệnh mang đến cảm xúc thăng hoa cho người hâm mộ.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.