Cung tiến đá quí Đại Lam Ngọc đặt tại Quảng trường Hồ Chí Minh

17/05/2013 17:39

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013), Công ty Cổ phần Đá và Khoáng sản Phủ Quỳ...

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013), Công ty Cổ phần Đá và Khoáng sản Phủ Quỳ (Quỳ Hợp) đã cung tiến khối đá Đại Lam Ngọc, thuộc thể loại đá quý, có tên khoa học là Nazơdac- Corindon, được khai thác tại bản Cô, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp.



Khối đá quý Đại Lam Ngọc được đặt sát khuôn viên Quảng trường Hồ Chí Minh ( TP Vinh)

Khối đá nặng gần 40 tấn, cao 3,6m và được đặt tại ngã tư Quảng trường Hồ Chí Minh. Loại đá này còn được gọi là “Đại Lam Ngọc”, là loại đá quí tích tụ trong lòng đất hàng triệu năm, có độ cứng và độ bền cao. Loại đá này không bị ăn mòn bởi nước, axít, không bị ô xy hóa, không chứa nguyên tố phóng xạ, có nhiều màu trong đó có màu đỏ tía (Nazơdac) và màu xanh lam ngọc (condindon) có khả năng thấu quang và chiết quang, chứa nhiều khoáng vật quý.

Trong phong thủy, “Đại Lam Ngọc” có thể được xem là “thần dược thạch mỹ”, đem lại sinh khí tốt, mang lại may mắn cho con người. Trước đó, vào tháng 10/2012, tỉnh Nghệ An cũng đã dâng tặng 3 khối đá quí Đại Lam Ngọc nặng hơn 50 tấn do Công ty Cổ phần Đá và Khoáng sản Phủ Quỳ ( Quỳ Hợp) khai thác và chế tác để trang trí tại khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

Hiện nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tiếp nhận khối đá quí và giao cho Sở VH-TT-DL và Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh tiến hành hạ thổ đặt đá, dự kiến lễ khánh thành công trình sẽ diễn ra vào chiều ngày 19/5.


Khánh Ly

Cung tiến đá quí Đại Lam Ngọc đặt tại Quảng trường Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO