Cung ứng điện những tháng cuối năm: Nhiều thách thức

16/07/2013 15:23

Trước nhiều khó khăn khách quan, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) xác định, nhiệm vụ cung ứng điện trong 6 tháng cuối năm của tập đoàn sẽ gặp nhiều khó khăn.



Trong 6 tháng cuối năm, sẽ có 2 đợt nguồn khí cho các nhà máy nhiệt điện phía Nam bị cắt, gây áp lực căng thẳng lên nguồn cung. Trong tháng 9/2013, nguồn khí Nam Côn Sơn cũng ngừng cấp từ ngày 7 – 16/9, khiến nguồn cung điện tại chỗ cho khu vực miền Nam thiếu hụt khá lớn.

Vào các tháng quý IV, các nhà máy thủy điện khu vực miền Nam cũng phải chuẩn bị vào cuộc, nhằm đảm bảo tích nước cao nhất, chuẩn bị cấp điện cho miền Nam trong mùa khô 2014.

Với các đặc điểm và khó khăn khách quan như vậy, công tác vận hành nguồn và lưới điện của EVN trong các tháng cuối năm 2013 sẽ gặp khó khăn. Đặc biệt là truyền tải trên hệ thống ĐZ 500 kV Bắc - Nam và hệ thống phân phối điện miền Nam.

Trong tháng 7/2013, EVN dự kiến phụ tải toàn hệ thống đạt 384 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất dao động từ 19.900 - 20.100 MW.

EVN đã chỉ đạo các công ty truyền tải và các công ty phân phối chủ động các phương án nhằm đảm bảo vận hành an toàn lưới điện 220 - 500 kV, nhất là ĐZ 500 kV Bắc - Nam và lưới điện phân phối khu vực miền Nam. Các đơn vị trong toàn ngành phải linh hoạt nhiều kịch bản nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn với chất lượng cao cho các kỳ thi đại học, cao đẳng cũng như các ngày lễ lớn; bên cạnh đó chủ động, chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống lụt bão...


Theo.baocongthuong.P-H

Cung ứng điện những tháng cuối năm: Nhiều thách thức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO