Cuộc đời đẫm nước mắt của Việt Anh 'Người phán xử'

Có cuộc sống hiện tại viên mãn, hạnh phúc nhưng Việt Anh từng trải qua không ít cay đắng, mất mát đầy nước mắt.

Diễn viên Việt Anh là một gương mặt truyền hình nổi tiếng. Năm 2007, anh nổi đình đám với vai công tử Cao Thanh Lâm trong hai phần của series Cảnh sát hình sự - Chạy án.

Hình ảnh một thiếu gia nhà gia thế tiêu tiền như nước, vây quanh là bao cô đào xinh đẹp, chân dài,... gây ấn tượng cực mạnh với khán giả truyền hình nhờ diễn xuất nhập tâm của Việt Anh.

Thời điểm hiện tại, Việt Anh tiếp tục gây sốt với Phan Hải – con trai của ông trùm Phan Quân trong bộ phim truyền hình Người phán xử.

Thoát khỏi vai diễn Cao Thanh Lâm, Việt Anh vào vai một anh chàng công tử nhưng hành xử rất côn đồ, đầu gấu và khiến cha mình nhiều lần lo lắng.

Về cuộc sống riêng, diễn viên Việt Anh vừa đón con trai đầu lòng và có một tổ ấm hạnh phúc cùng bà xã kém nhiều tuổi Trần Hương.

Bình yên và thành công là thế nhưng Việt Anh từng trải qua những ngày tháng cơ cực và'tay không trắng tay lại về không'. Có thể nói, những truân chuyên đã qua của Việt Anh ít ai đồng trang lứa với anh phải chịu đựng.

Việt Anh và vai Phan Hải trong 'Người phán xử'.
Việt Anh và vai Phan Hải trong 'Người phán xử'.

Lái taxi để nuôi mộng làm diễn viên

Việt Anh tên thật là Nguyễn Lê Việt Anh, sinh năm 1981 tại Hà Nội. Hiện là một diễn viên nổi tiếng nhưng ít ai biết, Việt Anh từng theo học trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội chuyên ngành Marketing. Sau khi tốt nghiệp anh từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh để lập nghiệp và theo đuổi tình yêu của mình.

Việt Anh bén duyên với nghiệp diễn bằng những vai phụ, niềm đam mê phim ảnh cứ thế lớn lên lúc nào chẳng hay.

Tuy nhiên, anh loay hoay nhiều năm vẫn chưa thể nổi tiếng. Để tiếp tục có thể trang trải cuộc sống nhằm nuôi mộng diễn xuất, Việt Anh phải làm nhiều công việc tay chân, thậm chí là lái xe taxi cho một hãng taxi nổi tiếng tại TP.HCM.

Thời điểm này, Việt Anh phải chấp nhận đóng nhiều vai phụ trong những phim truyền hình không mấy tên tuổi, cát-xê cũng rất bèo bọt và đi cùng với nó là việc chẳng ai biết đến dù anh đã lăn lộn qua không ít phim.

Việt Anh từng nhiều năm đóng vai phụ trước khi nổi tiếng.
Việt Anh từng nhiều năm đóng vai phụ trước khi nổi tiếng.

Năm 2007, Việt Anh nhận được vai Cao Thanh Lâm trong hai phần của series Cảnh sát hình sự - Chạy án.

Đây là 'bom tấn' của VFC khi đó nên được đầu tư rất lớn. Nắm băt cơ hội, Việt Anh đã làm hết sức với vai diễn này và nhận được quả ngọt khi Chạy án trở thành bộ phim truyền hình hot nhất thời điểm đó.

Có thể nói với Chạy án, Việt Anh đã 'một bước thành sao', trở thành một diễn viên truyền hình được săn đón qua nhiều dự án lớn. Ngoài ra, anh còn nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo, làm MC, đại diện cho các nhãn hàng.

Sự nghiệp thăng hoa, Việt Anh nhanh chóng kết hôn với một biên tập viên của Đài truyền hình TP HCM và có một con gái đầu lòng. Những tưởng cuộc sống như thế đã là viên mãn với Việt Anh nhưng những biến cố ập đến.

Gia đình tan vỡ, mất hết sự nghiệp, tiền bạc

Năm 2009 là quãng thời gian đen tối với Việt Anh. Nhớ lại thời điểm đó, Việt Anh thừa nhận đó là quãng thời gian đầy sóng gió trong cuộc đời anh khi vướng phải tin đồn về tình cảm cá nhân với bạn diễn Lý Nhã Kỳ.

Đồng thời, công ty do anh gây dựng vướng phải kiện tụng, khiến nam diễn viên bỗng chốc trở thành kẻ trắng tay.

'Sau vai diễn trong bộ phim Chạy án, mọi thứ từ sự nghiệp đến cuộc sống gia đình của tôi đều tốt đẹp. Năm 2009, tôi gặp biến cố lớn, mọi thứ ngẫu nhiên ập đến cùng lúc: gia đình tan vỡ, công ty gặp chuyện kiện tụng, tin đồn với bạn diễn, sức ép dư luận…

Chỉ qua một đêm mọi thứ biến đổi hoàn toàn. Từ việc đang có trong tay mọi thứ tôi ra đi chỉ với 2 triệu đồng', Việt Anh từng ngấn lệ khi nói về quãng thời gian này trên truyền hình.

'Tôi nhớ rằng cả một tuần liền, tôi chỉ ăn bánh mỳ không và uống nước lọc. Thực sự thì cuộc đời tôi chưa bao giờ phải khóc, nhưng lúc đó, tôi đã khóc bởi đó là thời điểm khủng khiếp nhất đối với tôi', ai mà nghĩ được Việt Anh từng phải trải qua những ngày tháng như thế?

'Trước đó, mọi người đã cảnh báo tôi rất nhiều, nhưng với tuổi trẻ và tính hiếu thắng của mình, tôi luôn bỏ ngoài tai nên giờ phút thất bại, tôi không đủ dũng khí đối diện với ai hết', Việt Anh chia sẻ.

Việt Anh từng vướng vào scandal với Lý Nhã Kỳ.
Việt Anh từng vướng vào scandal với Lý Nhã Kỳ.

Tuy nhiên, chuyện khiến anh ám ảnh và thấy khủng khiếp khi nghĩ lại vẫn là việc gia đình tan vỡ lúc con gái còn quá nhỏ.

'Tôi bị dồn vào chân tường, chạm tới sự tận cùng của nỗi đau nhưng tôi không chấp nhận đầu hàng. Tôi nghĩ, ai cũng mong được sống hạnh phúc bên những người thân yêu và không ai muốn sống cô độc. Có chăng là số phận bắt họ phải như vậy. Nếu ngồi đếm số ngày để vượt qua khủng hoảng thì tôi không thể định lượng chính xác nhưng đó là thời gian dài, đủ để tôi ngấm và hiểu', Việt Anh nói.

Lý giải nguyên nhân đặt dấu chấm hết cho tất cả cùng lúc, Việt Anh cho rằng duyên số chi phối và quyết định mọi thứ.

'Nhiều chuyện dù cố gắng thay đổi vẫn nằm ngoài tính toán của con người. Tất nhiên, vẫn tồn tại yếu tố chủ quan của người trong cuộc. Thời điểm ấy, có lẽ tôi còn quá trẻ chưa có trải nghiệm và vốn sống'.

Việt Anh và bà xã đầu
Việt Anh và bà xã đầu.


Trong những ngày tháng ấy, người Việt Anh cảm thấy có lỗi nhất là mẹ của mình bởi chỉ vì sĩ diện của đàn ông mà anh không trở về Hà Nội để gặp mẹ, cho dù lòng rất muốn và nhớ thương bà.

Cho đến năm 2010, nguyện vọng được trở về với gia đình của anh mới trở thành hiện thực khi được đạo diễn Vũ Minh Trí mời tham gia một bộ phim tại thủ đô. Cũng từ đây, Việt Anh vực dậy sự nghiệp của mình và dần lấy lại được danh tiếng trong lĩnh vực phim truyền hình.

Những 'thử thách' mới trong công việc và gia đình

Thời điểm hiện tại, những sóng gió trong cuộc sống của Việt Anh đã qua. Anh hiện đang có gia đình êm ấm với bà xã Trần Hương xinh đẹp, giỏi giang cùng một cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh.

Vượt qua đổ vỡ trong kinh doanh ở thời điểm trước đây, Việt Anh đã bắt tay vào xây dựng sự nghiệp riêng cho mình bằng cách tổ chức sự kiện.

Ngoài ra, anh cũng thử sức với vai trò nhà sản xuất phim dù tác phẩm đầu tay là Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ không thành công như kỳ vọng.

Anh đón con trai đầu lòng cách đây không lâu.
Anh đón con trai đầu lòng cách đây không lâu.

Tuy nhiên, Việt Anh vẫn rất tự tin vào thành công trong lần thử sức này. 'Tôi mở công ty vào năm 2009, khi đó tôi sản xuất phim truyền hình, chứ không phải phim chiếu rạp. Có lẽ đó là giai đoạn đó bản thân còn nhiều non nớt, mới chập chững vào nghề, thiếu rất nhiều thứ… dẫn đến việc không thành công. Lần này, khi quyết định trở lại sản xuất phim thì mình đã có sự chuẩn bị và có sự hỗ trợ rất lớn từ các nguồn lực, các mối quan hệ. Tôi tự tin với vai trò mới', anh cho biết.

Theo Giaoducthoidai

tin mới