Cuộc đời Kim Yo-jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un qua ảnh

(Baonghean.vn) - Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa được bổ nhiệm làm Ủy viên dự khuyết của Bộ Chính trị, tại cuộc họp hôm 6/10 của Uỷ ban Trung ương đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên.  Sau đây là những hình ảnh hiếm hoi của bà.

Cô Kim Yo-yong (áo hồng) chụp ảnh cùng bố mẹ và hai anh trai.
Kim Yo-jong (sinh năm 1987) là con gái của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il và vợ ông, bà Kim Yong-hui. Trong ảnh: Kim Yo-yong (áo hồng) chụp ảnh cùng bố mẹ và hai anh trai. Ảnh: Internet
Bức hình chụp hai anh em Kim Jong-un và Kim Yo-jong hồi nhỏ. Ảnh: Nanomi
Kim Yo-jong từ nhỏ đã nhận được sự ưu ái từ người cha – cố chủ tịch Kim Jong Il. Thậm chí, một số nguồn tin cho hay cô cũng có thể đã được đi du học tại Thụy Sĩ cùng với người anh trai Kim Jong-un vào những năm 1990. Bức hình chụp hai anh em Kim Jong-un và Kim Yo-jong hồi nhỏ. Ảnh: Nanomi
Từ khi cố chủ tịch Kim Jong Il còn đương chức Kim Yo-jong đã có những hoạt động “bí mật” nhằm giúp đỡ cho cha mình. Người phụ nữ được cho là đã giữ vị trí quan trọng trong những lần thị sát thực tế của cố chủ tịch Kim Jong Il. Trong ảnh: Kim Yo-jong trong một lần bỏ phiếu.
Từ khi cố chủ tịch Kim Jong Il còn đương chức Kim Yo-jong đã có những hoạt động “bí mật” nhằm giúp đỡ cho cha mình. Người phụ nữ được cho là đã giữ vị trí quan trọng trong những lần thị sát thực tế của cố chủ tịch Kim Jong Il. Trong ảnh: Kim Yo-jong trong một lần bỏ phiếu. Ảnh: Internet
Theo sau nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là các tướng trong quân đội và em gái, Kim Yo-jong (khoanh đỏ). Ảnh AFP.
Với vị chủ tịch đương chức Kim Jong-un, cô em gái Kim Yo-jong luôn giữ vai trò khá quan trọng trên chính trường. Kim Yo-jong được nhà lãnh đạo trẻ tin cậy giao cho việc quản lý công việc nội bộ nhạy cảm hoặc thực hiện các chuyến thăm tới các vùng an ninh nhạy cảm.Trong ảnh: Theo sau nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là các tướng trong quân đội và em gái, Kim Yo-jong (khoanh đỏ). Ảnh AFP.
Lãnh đạo Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong (khoanh tròn đỏ) trong lễ tang cố Chủ tịch Kim Jong-il. Ảnh: Yonhap
Lãnh đạo Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong (khoanh tròn đỏ) trong lễ tang cố Chủ tịch Kim Jong-il. Ảnh: Yonhap
Em gái Kim Jong-un (mặc áo trắng ở phía xa) tháp tùng anh trai đến thăm công viên ở Bình Nhưỡng. Ảnh: 365jia.cn
Em gái Kim Jong-un (mặc áo trắng ở phía xa) tháp tùng anh trai đến thăm công viên ở Bình Nhưỡng. Ảnh: 365jia.cn
Kim Yo-jong (khoanh đỏ) trong lần xuất hiện hiếm hoi trước truyền thông. Ảnh: Chinanews.com. Hiện tại, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đang nắm quyền kiểm soát nước này trong thời gian ông Kim vắng mặt vì vấn đề sức khỏe.

Bà Kim Yo-jong từng làm việc cho Bộ phận Tổ chức và Hướng dẫn trong Đảng Lao động. Đây là cơ quan có quyền xem xét thăng tiến hay kiểm tra lý lịch các quan chức trong Đảng. Trong ảnh: Kim Yo-jong (khoanh đỏ) trong lần xuất hiện hiếm hoi trước truyền thông. Ảnh: Chinanews.com. 

Kim Yo-jong (trong vòng oval màu đỏ) hộ tống anh trai trong lần đi thăm một viện dưỡng lão. Ảnh: EPA.
Kim Yo-jong (trong vòng oval màu đỏ) hộ tống anh trai trong lần đi thăm một viện dưỡng lão. Ảnh: EPA.
Kim Yo-jong từng được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Lễ tân trong Ủy ban Quốc phòng nhà nước. Ở cương vị này, bà có nhiệm vụ chỉ đạo quá trình chuẩn bị các hoạt động mà ông Kim Jong-un tham gia.
Kim Yo-jong từng được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Lễ tân trong Ủy ban Quốc phòng nhà nước. Ở cương vị này, bà có nhiệm vụ chỉ đạo quá trình chuẩn bị các hoạt động mà ông Kim Jong-un tham gia. Ảnh: Internet
Kim Yo-jong chụp ảnh cùng các quân nhân Triều Tiên. Tin tức cho hay, bà phụ trách công tác truyên truyền cổ động của Đảng Lao động Triều Tiên từ năm 2015. Ảnh: KCNA.
Kim Yo-jong chụp ảnh cùng các quân nhân Triều Tiên. Bà phụ trách công tác truyên truyền cổ động của Đảng Lao động Triều Tiên từ năm 2015. Ảnh: KCNA.
Tháng 6.2012, một nguồn tin tại Seoul cho hay mặc dù danh tính được giữ bí mật vì một số lý do an ninh song Kim Yo-jong đã được đặc cách là đại biểu trong Đại hội Đảng Lao động lần thứ 4 vào ngày 11.6.2011.
Dù danh tính được giữ bí mật vì một số lý do an ninh nhưng  một nguồn tin tại Seoul cho hay Kim Yo-jong được đặc cách là đại biểu trong Đại hội Đảng Lao động lần thứ 4 vào ngày 11/6/2011. Ảnh: Internet
Kim Yo-jong (trái) trong một lần xuất hiện khác bên cạnh anh trai Kim Jong-un (phải). Bà mới được đưa vào Bộ Chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên với tư cách là ủy viên dự khuyết. Ảnh: KCNA.
Kim Yo-jong (trái) năm nay 28 tuổi. Bà mới được đưa vào Bộ Chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên với tư cách là ủy viên dự khuyết hôm 6/10. Ảnh: KCNA.

 Thái Bình

(Tổng hợp)

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.