Cuộc sống ấm áp đầy nghị lực của vợ chồng 'chàng trai tí hon'

(Baonghean.vn) - Cách đây 2 năm, câu chuyện tình yêu và đám cưới của “chàng trai tí hon” quê xã Hùng Tiến (Nam Đàn) được cộng đồng mạng quan tâm, theo dõi. Hiện họ vẫn đang nỗ lực xây đắp hạnh phúc gia đình, cùng chia sẻ ngọt bùi với mối tình đặc biệt.

Ấm áp và yêu thương

Năm nay, kỷ niệm 2 năm ngày cưới, vợ chồng “ chàng trai tí hon” Nguyễn Văn Hùng - Lê Thị Diễm My quyết định thực hiện 1 album ảnh đẹp để trình làng. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, album ảnh kỷ niệm 2 năm ngày cưới của họ chụp tại bãi đá sông Hồng  được cộng đồng mạng đón nhận, cổ vũ nhiệt tình.

Anh Nguyễn Văn Hùng (33 tuổi) chia sẻ: "Mỗi năm đến ngày cưới, hai vợ chồng em lại đi chụp ảnh để ôn lại kỷ niệm và tạo nên không khí ấm cúng cho gia đình”.

Hai vợ chồng "chàng trai tí hon" dắt nhau đi giữa vườn hoa. Ảnh: Trà Trần
Hai vợ chồng "chàng trai tí hon" dắt nhau đi giữa vườn hoa. Ảnh: Trà Trần

Sau khi “về chung một nhà” vào tháng 11/2019, cuộc sống của vợ chồng “cặp đôi tí hon” tiếp tục trôi qua trong bình yên và hạnh phúc. Hàng ngày, anh Hùng bận rộn với công việc giảng dạy tin học tại Trung tâm Nghị lực sống (Hà Nội). Giữ vai trò người thầy, anh luôn nhiệt huyết, tận tâm truyền dạy những kiến thức, kinh nghiệm cho các học viên.

Chị Lê Thị Diễm My (32 tuổi) - vợ anh làm công việc chỉnh sửa ảnh bất động sản tại một công ty thuộc trung tâm này.

Bình thường, hai vợ chồng đi làm về là cùng nhau vào bếp, chị My là người “chịu trách nhiệm” nấu nướng, anh Hùng sẽ phụ giúp vợ dọn dẹp nhà cửa. Đôi khi 2 vợ chồng cùng trổ tài nấu ăn với nhau, nhất là những lúc có khách đến nhà.

Hàng năm, kỷ niệm ngày cưới, hai vợ chồng "chàng trai tí hon" lại đi chụp ảnh. Ảnh: Trà Trần
Hàng năm, kỷ niệm ngày cưới, hai vợ chồng "chàng trai tí hon" lại đi chụp ảnh. Ảnh: Trà Trần

Gia đình nhỏ của họ hiếm khi có chuyện giận nhau hoặc cãi nhau. Những dịp nghỉ lễ, tết, hai vợ chồng cùng về quê nội, quê ngoại thăm gia đình, người thân, đi du lịch, thăm hỏi anh em, bạn bè. Mỗi lần về quê, hai vợ chồng sắm khá nhiều quà để biếu bố mẹ.

Chị My cho hay, sau khi cưới, vợ chồng chị có mời bố mẹ 2 bên ra Hà Nội đi du lịch, nhưng chỉ bố mẹ bên nội ra chơi được còn bố mẹ bên ngoại ở xa không ra được.

“Hồi mới ra Hà Nội em nhớ nhà nhiều lắm, nay thì quen rồi. Ba má em chưa ra Hà Nội bao giờ. Em cũng muốn đưa ba má ra ngoài này cho biết con sống như thế nào, Hà Nội đẹp như nào, nhưng phần vì dịch bệnh, phần vì ba má em chưa sắp xếp được” – chị My chia sẻ.

Vợ chồng anh Hùng chị My đi chụp ảnh kỷ niệm ngày cưới. Video: Trà Trần

Gần đây, công việc của “chàng trai tí hon” cũng đã thay đổi ít nhiều so với trước. Hiện anh không đi dạy trọn thời gian và nhận lương của Trung tâm Nghị lực sống nữa, mà chuyển qua làm hỗ trợ, tình nguyện dạy không lương tại trung tâm.

Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, không đi dạy được, vợ chồng anh ở nhà hoạt động online, tập trung phát triển thương hiệu kênh “Thầy giáo tí hon” trên youtube và facebook. Anh Hùng thành thật: “Dịch bệnh, thu nhập bị giảm tý, nhưng cuộc sống gia đình vẫn ổn”.

Kênh “Thầy giáo tí hon” trên youtube của vợ chồng anh Hùng hoạt động đã gần 2 năm nay với hơn nửa triệu người theo dõi. Anh Hùng cho rằng: Lúc đầu hai vợ chồng đăng video lên youtube gọi là “đăng cho vui”, nào ngờ trong thời gian ngắn đã nhận được rất nhiều lượt xem, nên anh đã bàn với vợ “bỏ công xây dựng thương hiệu”. 
Niềm hạnh phúc của vợ chồng "thầy giáo tý hon". Ảnh: Trà Trần
Niềm hạnh phúc của vợ chồng "thầy giáo tý hon". Ảnh: Trà Trần

Thời gian qua, hai vợ chồng anh đã thay nhau làm MC dẫn chuyện và làm nhân vật trong các video của mình. Nội dung của các video phản ánh cuộc sống đời thường của hai vợ chồng.

Nhờ sự động viên giúp đỡ những người bạn cùng cảnh, kênh “Thầy giáo tí hon” đã cho ra mắt nhiều video hấp dẫn, hóm hỉnh, như “Vợ chồng tí hon về quê”, “Vợ chồng tí hon đi ăn bị học sinh gọi bằng em”, “Bí mật quà tặng 20 tháng 11”…

Theo anh Hùng, do cả 2 vợ chồng đều bận công việc riêng nên chỉ tranh thủ khi rảnh rỗi hay ngày nghỉ mới làm được video để đăng youtube. Mỗi video ra đời là sự trăn trở của cả ekip, trong đó người đạo diễn chính là "anh chàng tí hon".

“Thông qua kênh “Thầy giáo tí hon”, vợ chồng em muốn chuyển tải đến mọi người, đến cộng đồng xã hội thông điệp yêu thương, để mọi người xung quanh hiểu rõ hơn về cuộc sống của người khuyết tật. Dù ở trong hoàn cảnh nào họ vẫn lạc quan để vươn lên trong cuộc sống” - anh Hùng cho hay.

Tình yêu đong đầy đang giúp họ có thêm động lực để vươn lên. Ảnh: Trà Trần
Tình yêu đong đầy đang giúp họ có thêm động lực để vươn lên. Ảnh: Trà Trần

Cùng nhau xây dựng tổ ấm

Hai năm sau ngày cưới, vợ chồng “thầy giáo tí hon” có rất nhiều kỷ niệm khó quên. Với chị My, kỷ niệm mà chị nhớ nhất là lần đi viện cắt ruột thừa cách đây vài tháng.

“Em bị viêm ruột thừa, phải đi mổ ở bệnh viện. Do điều kiện dịch bệnh với lại là bố mẹ 2 bên ở xa không thể ra được nên chỉ mỗi anh Hùng chăm em. Cả tuần ở bệnh viện, anh lo cho em từ A tới Z, em không thể chê vào đâu được” – chị My xúc động.

Chia sẻ cảm xúc sau 2 năm vợ chồng về sống chung, chị My không giấu nổi niềm hạnh phúc: "Em thấy em rất may mắn khi là vợ anh Hùng. Em đã có được những thứ mà em không bao giờ dám nghĩ là mình sẽ có, đã làm được những việc mà em nghĩ mình không bao giờ làm được. Hồi xưa, em khá nhút nhát và tự ti, nhưng giờ em đã thay đổi rất nhiều, mạnh dạn tự tin và ăn nói cũng tốt hơn”.

Hai vợ chồng "thầy giáo tí hon" chỉ cao từ 1,18 - 1,2 m. Ảnh: Trà Trần
Hai vợ chồng "thầy giáo tí hon" chỉ cao từ 1,18 - 1,2 m. Ảnh: Trà Trần

Gia đình nhỏ của “Anh chàng tí hon” sống đầm ấm không khác gì những cặp đôi khác. Được biết, sau một thời gian sống chung trong 1 căn hộ cho thuê với 3 người bạn cùng cảnh ngộ tại Quận Hoàng Mai (Hà Nội), vợ chồng anh Hùng đã chuyển đến thuê 1 căn hộ chung cư.

Thời gian gần đây, hai vợ chồng anh đã quyết định mua 1 căn hộ tại chung cư gần đó để tiện bề sinh hoạt. Chị My tiết lộ: Gia đình em đã mua được 1 căn hộ trên tầng 8 của 1 chung cư có diện tích 74 m2 với giá 1,8 tỷ đồng. Mua xong, bọn em cho sửa chữa một ít để phù hợp với gia đình cũng tốn thêm khoảng 100 triệu nữa. Do đó, tiền mua nhà cũng khá tốn kém, vợ chồng em phải vay nhiều người. Dự kiến tháng 12 này, bọn em sẽ chuyển về nhà mới.   

“Mua được nhà riêng là mơ ước lớn nhất sau ngày cưới của vợ chồng em. Biết bọn em mua được nhà, bố mẹ 2 bên ở quê cũng như anh em, bạn bè đều vui mừng, phấn khởi. Ai cũng ngạc nhiên vì vợ chồng mới cưới nhau được 2 năm đã mua được nhà ở Hà Nội” – chị My chia sẻ.

Vợ chồng "thầy giáo tí hon" trong một chuyến du lịch . Ảnh: NVCC
Vợ chồng "thầy giáo tí hon" trong một chuyến du lịch . Ảnh: NVCC

Mặc dù tương lai phía trước còn nhiều thử thách, nhưng với tình yêu chân thành, sự đồng cảm, sẻ chia của những trái tim đồng điệu là động lực để “vợ chồng tí hon” vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Họ đã sống một cuộc sống như nhiều đôi bạn trẻ khác mà không hề mặc cảm về bản thân và tự đứng vững trên đôi chân của chính mình. Nghị lực phi thường và tình yêu họ dành cho nhau đang lan tỏa và tiếp thêm động lực cho nhiều người trong xã hội./.


tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.