Cuộc sống của BTV giọng miền Nam xinh đẹp sau khi rời Thời sự VTV

5 năm sau khi rời bản tin Thời sự VTV1 lúc 19h, BTV Thúy Hằng quay lại TP.HCM và tiếp tục làm công việc truyền hình tại VTV 9.

Cuối năm 2016, người hâm mộ xôn xao trước thông tin BTV Thúy Hằng bỏ việc ở VTV sau dòng trạng thái úp mở của BTV Hữu Bằng.

Nhan sắc xinh đẹp của Thúy Hằng dù đã ngoài 40
Nhan sắc xinh đẹp của Thúy Hằng dù đã ngoài 40.

Sau đó, cũng chính BTV Hữu Bằng lên tiếng giải thích về việc không có chuyện BTV Thúy Hằng rời VTV. Mà sự thật là "Thúy Hằng chỉ về VTV9 vì hết nhiệm kỳ tăng cường, để thuận lợi việc gia đình vì chồng con ở Sài Gòn, chứ không có chuyện đi khỏi VTV" - Hữu Bằng chia sẻ.

BTV Thúy Hằng tên đầy đủ là Phạm Thúy Hằng, sinh năm 1980, từng tốt nghiệp ĐH Luật TP.HCM. Ít người biết rằng, dù Thúy Hằng nói "rặt" giọng miền Nam nhưng chị lại là gái Hà Nội gốc. Thúy Hằng sinh ra ở phố Hàng Bạc, con phố vừa nổi tiếng sầm uất, vừa rêu phong đậm chất kinh kỳ. Đó cũng chính là lý do chị luôn cảm thấy ấm áp khi được nhận công tác ở Hà Nội.

Trước khi về dẫn bản tin thời sự 19h ở VTV1, Thúy Hằng từng có 10 năm làm việc tại Trung tâm THVN tại TP.HCM với các vị trí khác nhau như: trợ lý trường quay, trợ lý biên tập, biên tập chuyên mục, sản xuất chương trình mảng du lịch và thiếu nhi. Khi kênh VTV9 ra đời chị chuyển hẳn sang mảng Thời sự với các công việc biên tập, dẫn bản tin, thư ký biên tập, sản xuất tin, bài như phóng viên.

Cô thường đăng tải hình ảnh về công việc trên trang cá nhân
Cô thường đăng tải hình ảnh về công việc trên trang cá nhân.

Đầu năm 2014, Thúy Hằng xuất hiện lần đầu tiên trên VTV1 trong bản tin Thời sự 19h. Chị đặc biệt gây ấn tượng với gương mặt xinh xắn, dịu dàng và giọng đọc có âm sắc đặc biệt. Thúy Hằng cho biết, dẫn bản tin Thời sự 19h là vị trí "cực kỳ nhiều sức ép": "Khi bạn xuất hiện trên hình, hình ảnh của bạn không chỉ còn là của riêng bạn nữa mà còn là hình ảnh của VTV".

Hiện tại, BTV Thúy Hằng tiếp tục công việc tại VTV9 – Đài Truyền hình Việt Nam. Cô thường lên sóng trong chương trình thời sự tổng hợp Toàn cảnh 24H của VTV9.

BTV Thúy Hằng là gương mặt quen thuộc trên bản tin Toàn cảnh 24h của VTV9.
BTV Thúy Hằng là gương mặt quen thuộc trên bản tin Toàn cảnh 24h của VTV9.

BTV Thúy Hằng cho biết, chương trình Toàn cảnh 24H lên sóng lúc 18h00 mỗi ngày và cô phải có mặt ở đài truyền hình từ đầu giờ chiều. Không như MC của nhiều chương trình khác, kịch bản được chuẩn bị sẵn. Tại Toàn cảnh 24H, các MC cũng chính là những biên tập viên, phải tự mình làm kịch bản. Họ phải họp với ê kíp, nhận thông tin và liên tục cập nhật khung chương trình cho đến khi lên sóng. Đồng thời, ngay cả khi chương trình đang phát trực tiếp, khi có tin tức mới, các MC cũng sẽ nhận tín hiệu từ đạo diễn để ngay lập tức có tin gửi đến khán giả.

Bật mí về áp lực của một MC thời sự, Thúy Hằng cho biết: "Áp lực của người dẫn căng thẳng nhất là khi lên sóng vì chúng tôi không thể sai và làm lại. Mọi vấn đề phát sinh, từ vấn đề kỹ thuật, thông tin muộn chuyển vào… mọi thứ đều phải xử lý trực tiếp trên sóng. Người dẫn cũng vừa dẫn, vừa nghe lệnh của đạo diễn để xử lý tình huống đó làm sao cho gọn gàng nhất. Nhiều trường hợp khán giả xem không thể phát hiện được, vì chúng tôi vừa thể hiện trên sóng vừa xử lý một cách khéo léo để ít xảy ra sai sót".

BTV Thúy Hằng trong đời thường.
BTV Thúy Hằng trong đời thường.

Đam mê công việc, Thúy Hằng từng thú nhận đôi lúc đã từng hơi ngược đãi bản thân. "Vài năm trước, do hay tham việc nên tôi thấy thời gian cho bản thân là điều xa xỉ. Nhưng giờ tôi dành nhiều thời gian cho gia đình và những sở thích cá nhân. Chắc cũng vì thế mà gần đây thích nấu nướng. Rảnh là mày mò công thức để vào bếp. Riêng những lúc gặp áp lực trong công việc tôi cho phép mình nghỉ ngơi, đi chơi với con, gặp gỡ bạn bè hoặc làm những gì mình thích. Niềm vui của tôi cũng đơn giản thôi và tôi cho rằng phụ nữ đừng ép mình vào nhiệm vụ nhiều quá. Hãy có không gian cho riêng mình thì việc cân bằng cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn.", Thúy Hằng chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

Những lúc rảnh rỗi, BTV Thúy Hằng luôn dành thời gian bên con trai.
Những lúc rảnh rỗi, BTV Thúy Hằng luôn dành thời gian bên con trai.

Thoải mái chia sẻ về công việc nhưng BTV Thúy Hằng khá kín tiếng về đời tư. Cô chỉ chia sẻ nếu không có sự hỗ trợ, thông cảm từ chồng và gia đình, cô khó có thể đảm nhận và hoàn thành tốt công việc. Kể về con trai, Thúy Hằng vui vẻ chia sẻ: "Con trai tôi thỉnh thoảng thấy mẹ trên TV chỉ bảo hôm nay mẹ xinh. Còn câu mà bé nói với tôi nhiều nhất trong ngày là: "Mẹ ơi, hôm nay ăn gì?".

tin mới