Cuối giờ chiều, người dân vẫn chen chúc mua vàng ngày Thần Tài

(Baonghean.vn) - Ngày 10 tháng Giêng là ngày Thần Tài, theo quan niệm dân gian thì mua vàng trong ngày Thần tài sẽ cầu được may mắn, tài lộc cả năm. Chính vì thế ngày 28/2 tức ngày 10 tháng Giêng, theo ghi nhận của PV, rất đông người dân trên địa bàn thành phố Vinh chen chúc đi mua vàng lấy may.

Từ sáng sớm, trung tâm vàng bạc Bắc Miền Trung đã ken kín người. Ngay phía trước quầy hàng thu hút bởi dòng băng rôn đỏ: “Ngày mồng 10 tháng Giêng - ngày Thần Tài mua vàng cầu may đầu năm”. Quá đông nên nhiều người phải đợi cả tiếng đồng hồ mới lấy mua được vàng nhưng ai nấy đều vui vì mua được vàng trong ngày hôm nay. Nhiều người không lấy được vàng trong buổi sáng, cầm phiếu buổi chiều phải trở lại nhận vàng.

Tấp nập khách vào ra tại tiệm vàng Kim Thành Huy
Tấp nập khách vào ra tại tiệm vàng Kim Thành Huy

Chị Nga ở Phường Quán Bàu đi cùng cô con gái cho biết năm nay tôi mua 1 chỉ từ tiền mừng tuổi của con vừa là để lấy may vừa là tích góp cho con khi cần việc sau này. Buổi chiều, tại các tiệm vàng người đông như trẩy hội. Từ đám đông đi ra, mồ hôi nhễ nhại, nhưng chị Lan Anh ở phường Lê Mao vẫn tươi cười chia sẻ: Tôi đã mua 1 cây vàng SJC trong buổi sáng hy vọng 1 năm nhiều may mắn, tiền bạc rủng rỉnh. Buổi chiều tôi gọi thêm mẹ và em gái để cùng mua lấy may. Dù chờ đợi và khá vất vả nhưng không sao bởi cả năm mới có 1 ngày này.

Dự đoán được khách hàng sẽ tăng đột biến trong ngày thần tài, Chi nhánh vàng Bắc miền Trung đã bố trí tăng nhân viên, từ 5 người ngày thường lên 20 người nhưng vẫn trong tình trạng quá tải. Ông Nguyễn Duy Đệ - Phó Giám đốc chi nhánh cho biết: Chúng tôi chuẩn bị 1000 lượng vàng bán trong ngày nhưng đến cuối giờ chiều, cơ bản đã bán hết số vàng đó. Tại 3 điểm bán của chi nhánh trên địa bàn thành phố (đường nguyễn Văn Cừ, Quang trung và chợ Vinh) đều rất đông khách. Năm ngoái có khoảng 2000 khách nhưng năm nay dự tính tăng gấp 3 lần. Tất cả khách hàng mua vàng đều được xuất hóa đơn. Ngoài vàng trang sức đa dạng mẫu mã mới là nhẫn tròn ép vỉ, nhẫn tròn trơn, nhẫn tròn có tượng ông Thần Tài và hình kim tài phúc lộc thọ. Ngay trong buổi sáng, 100 lượng vàng mẫu tượng ông Thần Tài và kim tài phúc lộc thọ đã được bán hết. Rất nhiều khách hỏi loại này trong buổi chiều nhưng không có để bán. “Ngày Thần Tài đang được người dân biết đến nhiều hơn, số lượng khách hàng tăng qua các năm. Bình thường 17 h chúng tôi nghỉ nhưng hôm nay sẽ phục vụ người dân đến 22h.” - Ông Đệ chia sẻ thêm.

Đến đường Cao Thắng - nơi tập trung nhiều tiệm vàng, ngay phía trước chợ Vinh đã có hiện tượng tắc đường. Tại hiệu vàng Kim Thành Huy, vẫn là cảnh tượng người dân vòng trong vòng ngoài chen chúc mua vàng. Gặp mẹ con chị Hồng ở khối Văn Tiến - Hưng Dũng, chị cũng vui vẻ nói: Làm nghề nông không dư dả gì nhưng tết vừa rồi con làm trong miền Nam về biếu bố mẹ ít tiền tiêu tết, tôi góp mua chỉ vàng lấy may.

Thành phố lên đèn người đổ xô mua vàng càng đông
Thành phố lên đèn nhưng người đổ xô mua vàng càng đông. Ảnh Thu Hương

Tại tiệm vàng này, 16h chiều một số người trở ra thông báo hết nhẫn tròn loại 1 chỉ. Ông chủ tiệm vàng cho biết: Chưa thống kê được lượng vàng bán ra nhưng hôm nay khách tăng đột biến, gấp nhiều lần so với ngày thường. Khách mua chủ yếu loại 5 phân, 1 chỉ, khách mua số lượng lớn rất ít.

17h chiều nay, các tiệm vàng đều “cháy” nhẫn tròn từ 5 phân đến 3 chỉ. Chúng tôi có mặt tại các hiệu vàng  Kim Thành Huy, Kim Dung Thông và Kim Hóa ( TP Vinh) người vẫn đông đúc chen chúc nhau mua vàng. Điều đáng nói là hầu hết 3 hiệu vàng nói trên đã “cháy” vàng chỉ tròn, hết vàng chi tròn từ 5 phân đến 3 chỉ, nhiều người chấp nhận mua nhẫn tròn 5 chỉ, mua dây chuyền. Người mua ít nhất 1 lần, người mua nhiều 5, 7 làn, có người mua cả chục lần. Bác Nguyễn Hoàng Phượng ở khối 12 - phường Lê Lợi vui vẻ cho biết: “Ngày hôm nay tui đi lên hiệu vàng đến cả chục lần, mua cho vợ chồng tui, mua cho các con, các cháu....”. “Sao bác mua được rồi mà vẫn chưa về? “. “Không còn chỉ tròn loại 3 chỉ nữa, phải mua 5 chỉ nên đang đi rút tiền..”. Còn chị Trần Thị Quế ở phường Bến Thuỷ thì than thở: “Tui dự định mua để lấy may nên có mang theo tiền nhiều mô, lên đây mới biết hết chỉ tròn, nài nỉ người mua trước bán lại với giá 3.600 nghìn ( đắt hơn 2 trăm nghìn) mà cũng chẳng ai bán...”

Khảo sát giá thị trường vàng trong ngày Thần tài, giá vàng tư nhân cơ bản thống nhất. Giá niêm yết của hiệu Kim Thành Huy: Vàng 9999 mua vào 3.180.000 đồng, bán ra 3.400.000 đồng; vàng SJC mua vào 3.500.000 đồng, bán ra 3.620.000 đồng. Còn tại tiệm Phú Nguyên vàng SJC cao hơn 10.000 đồng/chỉ ở cả 2 chiều mua vào - bán ra. Tuy nhiên, vàng Bắc Miền Trung chênh lệch mua vào - bán ra thấp hơn. Vàng SJC mua vào 3.555.000 đồng, bán ra 3.585.000 đồng; vàng 9999 mua vào 3.305.000 đồng bán ra 3.395.000 đồng. Đó là lý do vì sao trung tâm vàng Bắc Miền Trung đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi thương hiệu vàng nhà nước, chênh lệch giá giữa mua vào bán ra thấp thuận lợi hơn khi có nhu cầu bán và quan trọng hơn, chất lượng vàng được đảm bảo.

Theo Thông tư 22/2013/TT-BKHCN quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường. Thực hiện quy định này, khó nhất là giới hạn sai số hàm lượng vàng trong sản phẩm vàng trang sức mỹ nghệ. Bởi theo Thông tư, giới hạn sai số của kết qủa thử nghiệm xác định hàm lượng vàng quy định cụ thể như sau: 1% đối với vàng có hàm lượng từ 99,5% trở lên; 2% đối với vàng hợp kim có hàm lượng từ 80% đến dưới 99,9%; 3% đối với vàng hợp kim có hàm lượng dưới 80%. Như vậy, chỉ doanh nghiệp có dây chuyền hiện đại tiên tiến mới đáp ứng được các điều kiện gắt gao của Thông tư 22. Đó cũng là lý do vì sao không phải cửa hàng vàng nào cũng đông khách. Một số tiệm thưa thớt khách trong ngày này vì thiếu uy tín.

Ngày Thần tài mang ý nghĩa tâm linh nên chủ yếu khách mua vào và lượng khách hàng tăng lên so với các năm trước. Dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng nhu cầu mua vàng của người dân vẫn không bị ảnh hưởng.

Sau đây là một số hình ảnh người dân TP Vinh đi mua vàng cuối giờ chiều ngày 10 tháng Giêng:

Chập tối khách hàng vẫn đến hiệu vàng Kim Thành Huy mua vàng
Chập tối khách hàng vẫn đến hiệu vàng Kim Thành Huy mua vàng
18h khách đến mua vàng vẫn còn rất đông
18h khách đến mua vàng vẫn còn rất đông
ô tô chở người nhà đi mua vàng đậu kín trước khu vực chợ Vinh
Ô tô chở người nhà đi mua vàng đậu kín trước khu vực chợ Vinh
Bác Phượng vui mừng đeo nhẫn 5 chỉ cho vợ
Bác Phượng vui mừng đeo nhẫn 5 chỉ cho vợ.                    Ảnh Thu Hương
Chị em đi mua vàng trang sức trong ngày Thần tài
Chị em đi mua vàng trang sức trong ngày Thần tài
Ấn tượng ngay từ cửa ra vào
Ấn tượng ngay từ cửa ra vào
nhân viên nhiệt tình tư vấn cho khách
Nhân viên nhiệt tình tư vấn cho khách.                          Ảnh: Thu Huyền
 

Thu Huyền - Thu Hương

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.