Cúp Báo Nghệ An 2019: TN Quế Phong sẽ là ngựa ô của giải?

(Baonghean.vn) - Tuy nằm trong danh sách những đội bóng "lót đường”, nhưng đội Thiếu niên Quế Phong đang nêu quyết tâm trở thành hiện tượng của giải đấu 2019.
Tinh thần tập luyện khẩn trương của các tuyển thủ thiếu niên Quế Phong. Ảnh: Hồ Phương
Tinh thần tập luyện khẩn trương của các tuyển thủ thiếu niên Quế Phong. Ảnh: Hồ Phương
Từ trước tới nay, đội bóng thiếu niên cũng như nhi đồng của huyện Quế Phong chưa 1 lần được chạm tay đến cúp vàng của Giải Bóng đá TN - NĐ Báo Nghệ An. Đặc biệt, có rất nhiều năm các cầu thủ của xứ sở chè hoa vàng sớm phải chia tay giải đấu vì những trận thua thảm bại trước các đối thủ nặng ký. Vì thế, từ tâm lý thi đấu cho đến việc đầu tư cho các cầu thủ, Quế Phong vẫn luôn coi là “kẻ lót đường”. Họ coi việc bị loại sớm ở giải đấu bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An là chuyện thường tình.

Tuy nhiên, trong những năm qua, tinh thần của các cầu thủ đã có phần được khích lệ nhờ thành tích khá cao của lứa cầu thủ thiếu niên tham gia giải đấu Cúp Báo Nghệ An năm 2017. Trong năm đó, thiếu niên huyện Quế Phong đã xuất sắc loại Thái Hòa trên chấm luân lưu ở tứ kết để rồi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết của giải đấu.

Nhớ lại thời điểm đó, ông Nguyễn Văn Sáu, HLV đội thiếu niên Quế Phong, người đã có hơn 15 năm dẫn đoàn đi thi đấu tự hào cho biết: “Năm 2017, với dàn đội hình khá đồng đều, cùng một số cá nhân xuất sắc, các cầu thủ đã tạo nên cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử đội bóng TN - NĐ huyện Quế Phong, cũng như giải đấu kịch tính này, đó là việc được lọt vào vòng bán kết.

Thiếu niên Quế Phong hướng tới một giải đấu thành công. Ảnh: Hồ Phương
Thiếu niên Quế Phong hướng tới một giải đấu thành công. Ảnh: Hồ Phương
Nối tiếp đàn anh, SVĐ trung tâm huyện Quế Phong trong những ngày cuối tháng 5 nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các cầu thủ cùng ban huấn luyện (BHL) huyện Quế Phong đang gấp rút chuẩn bị “lên đường” xuống núi tham gia tranh tài.

Gần 1 tháng nay, các cầu thủ đội bóng thiếu niên được tập luyện với cường độ rất cao, hầu như ngày nào các chiến binh nhí cũng ra sân, bất kể nắng nóng hay mưa rào.

Anh Nguyễn Đình Long, 1 trong 2 HLV được giao trọng trách huấn luyện cho các cầu thủ chia sẻ, được sự quan tâm và giúp đỡ của các bậc phụ huynh nên công tác huấn luyện của BLĐ đội bóng gặp nhiều thuận lợi. Không chỉ vậy, với cường độ tập luyện dày đặc tuân thủ đúng giáo án nên chúng tôi tin tưởng về một kết quả khả quan trong giải đấu năm nay.

Các cầu thủ thiếu niên Quế Phong quyết tâm tạo nên
Các cầu thủ thiếu niên Quế Phong quyết tâm tạo nên "cơn địa chấn" ở chảo lửa thành Vinh. Ảnh: Hồ Phương

“Nếu đặt vào bàn cân về sức mạnh của các đội bóng thì chúng tôi không dám, tuy nhiên, với tinh thần thi đấu cùng nỗ lực tập luyện thì thiếu niên Quế Phong vẫn hi vọng sẽ là đội bóng gây được nhiều bất ngờ tại giải đấu năm nay”.

Nguyễn Đình Long, HLV thiếu niên Quế Phong

Mọi công tác đã được hoàn thành để chuẩn cho một giải đấu năm nay. Ảnh: Hồ Phương
Mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn thành . Ảnh: Hồ Phương

Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An 2019, huyện Quế Phong sẽ có 14 cầu thủ thuộc đội thiếu niên tham gia thi đấu. Những cầu thủ này được lựa chọn ở thị trấn Kim Sơn và các xã lân cận. Ngoài ra cũng có một số cầu thủ nhà cách thị trấn gần 70km như Thông Thụ, Đồng Văn cũng được tham gia giải. Mọi công tác tập luyện cũng như danh sách thi đấu đã được hoàn thiện, chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho giải đấu.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.