Cựu cán bộ công an phạm tội lừa đảo liên tục khóc ở tòa

Theo Diệp Thanh - Thân Hoàng (tuoitre.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Từ một cán bộ công an huyện, Tú đánh mất tương lai, sự nghiệp sau song sắt vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người quen.
Từ một cán bộ công an, Hồ Trung Tú đã bị tuyên phạt 11 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: DIỆP THANH
Từ một cán bộ công an, Hồ Trung Tú đã bị tuyên phạt 11 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Diệp Thanh
Ngày 9/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Hồ Văn Tú (29 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 11 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ đầu tới cuối phiên tòa, cựu cán bộ công an liên tục đưa tay gạt nước mắt. Bị cáo Tú đã đánh mất tương lai, sự nghiệp, phải trả giá bằng bản án dài sau song sắt.

Theo cáo trạng, Hồ Văn Tú nguyên là cán bộ Công an huyện Chương Mỹ.

Quá trình sinh sống, làm việc tại đây, Tú có mối quan hệ thân thiết với ông Nguyễn Chí Mười. Do đó, Tú thường mượn chiếc xe hơi Camry trị giá gần 1 tỉ đồng của ông Mười làm phương tiện đi lại.

Khoảng đầu tháng 10/2015, Tú rơi vào cảnh nợ nần. Để có tiền trả nợ, cựu cán bộ công an huyện nảy sinh ý định mượn ôtô của ông Mười đi cầm cố.

Tài liệu điều tra thể hiện trưa 14/10/2015, Tú đến nhà ông Mười hỏi mượn xe để đưa bố mẹ ruột ra bến xe về quê ở Nghệ An.

Tưởng thật, ông Mười cho Tú mượn xe mà không biết người mượn ôtô sau đó đã mang phương tiện đi cầm cố cho anh Nguyễn Đắc Huy (ở quận Hà Đông) với giá 600 triệu đồng.

Khi cầm cố, Tú nói với anh Huy chiếc xe này mới mua, chưa làm thủ tục đăng ký sang tên chủ sở hữu.

Nhận tiền xong, Tú mang trả nợ, chi tiêu hết rồi bỏ trốn. Trước khi đi, vị cựu cán bộ công an này viết thư cho mẹ ruột, nhờ bà đến nói với ông Mười việc Tú đã mang xe đi cầm cố.

Ngày 15/10/2015, không thấy Tú trả xe, không nghe điện thoại của mình nên ông Mười đã trình báo Công an huyện Chương Mỹ.

Do Tú bỏ trốn, Công an Hà Nội đã ra lệnh truy nã. Cuối tháng 5/2017, Tú ra đầu thú.

Có mặt tại tòa, Tú khai bản thân không có ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo rất ăn năn, hối hận. Quá trình khai báo, Tú liên tục đưa tay gạt nước mắt.

Sau đó, được luật sư gợi ý, Tú quay lại xin lỗi ông Mười và anh Huy. Cựu cán bộ công an mong nhận được sự tha thứ từ bị hại vì giờ bản thân mất hết sự nghiệp, tương lai.

"Cháu mong chú tha thứ cho cháu để cháu có cơ hội làm lại cuộc đời, về nuôi dạy con", bị cáo Tú nói rồi vội đưa tay gạt hàng nước mắt đang chực trào ra.

Có mặt tại tòa, vợ bị cáo Tú cho biết chồng là công an nhưng không đưa tiền cho vợ mua sắm, nuôi con.

Được nói lời sau cùng trước khi hội đồng xét xử vào nghị án, cựu công an tiếp tục quay xuống khóc và xin lỗi người thân cùng các bị hại./.

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.