Thể thao

Cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An đối mặt với nguy cơ thất nghiệp

Thanh Hưng 01/08/2024 16:14

Tính đến thời điểm này, cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An Đậu Thanh Phong vẫn chưa biết là sẽ thi đấu cho đội bóng nào ở mùa giải mới.

Mùa giải vừa qua, Đậu Thanh Phong khoác áo Bắc Ninh. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ngô Quang Trường - cựu "thuyền trưởng" Sông Lam Nghệ An, tiền vệ sinh năm 1993 đã cùng với các đồng đội lọt vào vòng chung kết, nơi họ để thua Trẻ TP. Hồ Chí Minh sau những loạt sút luân lưu.

fb_img_1722348015248.jpg
Đậu Thanh Phong (số 14) trong màu áo Bắc Ninh. Ảnh: BACNINH FC

Theo thống kê thì Đậu Thanh Phong đã được hiện diện trong đội hình xuất phát 8/13 trận của Bắc Ninh tại Giải hạng Nhì Quốc gia 2024. Ngoài bàn thắng vào lưới Tây Nguyên Gia Lai, Đậu Thanh Phong còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi và thành tích chung của đội chủ sân Từ Sơn.

Sở hữu lối chơi cần cù, đơn giản nên Đậu Thanh Phong không thực sự nổi bật như các đồng đội khác. Tuy nhiên, tầm quan trọng của cầu thủ 31 tuổi với Bắc Ninh là vô cùng lớn. Và không phải ngẫu nhiên mà Đậu Thanh Phong thường xuyên được huấn luyện viên Ngô Quang Trường trọng dụng.

img_20240731_224956.jpg
Đậu Thanh Phong (áo đỏ) vẫn duy trì thể lực và cảm giác bóng bằng các trận đấu phủi. Ảnh: Xuân Thủy

Thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm, Đậu Thanh Phong đã đảm nhiệm mọi công việc như tranh cướp bóng, thu hồi bóng, giữ nhịp trận đấu, phát động tấn công, trực tiếp dứt điểm... Đánh giá một cách khách quan thì Đậu Thanh Phong đã có một mùa giải thành công về mặt cá nhân.

Hiện tại, Đậu Thanh Phong vẫn chưa biết là sẽ thi đấu cho đội bóng nào ở mùa giải 2024/2025. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Bắc Ninh, cầu thủ quê ở huyện Tân Kỳ vẫn hoàn toàn đủ khả năng để chinh chiến tại Giải hạng Nhất Quốc gia và thậm chí là V.League, nếu được trao cơ hội.

Trong quá khứ, Đậu Thanh Phong từng khoác áo Sông Lam Nghệ An, Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Phước và Đồng Nai. Đủ thấy, Đậu Thanh Phong không gặp nhiều thuận lợi trên con đường sự nghiệp "quần đùi, áo số". Hy vọng sẽ tiếp tục được chứng kiến Đậu Thanh Phong tung hoành trên các sân cỏ Việt Nam./.

Mới nhất
x
x
Cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An đối mặt với nguy cơ thất nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO