Cựu chiến binh Quỳ Hợp phản đối linh mục Đặng Hữu Nam

(Baonghean.vn) - Trước những luận điệu xuyên tạc, sai sự thật của linh mục Đặng Hữu Nam, các Cựu chiến binh huyện Quỳ Hợp đã yêu cầu xử lí nghiêm minh vị linh mục này.

 » Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị xử lý hành vi vi phạm của linh mục Đặng Hữu Nam

 » Thanh niên Quỳnh Lưu mít tinh phản đối linh mục Đặng Hữu Nam

 » Hàng nghìn phụ nữ Quỳnh Lưu lên tiếng phản đối linh mục Đặng Hữu Nam
 

Sáng 7/5/2017, trước những luận điệu xuyên tạc, sai sự thật của linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, xã An Hòa - huyện Quỳnh Lưu, các Cựu chiến binh huyện Quỳ Hợp đã tổ chức  hội nghị bày tỏ thái độ phẫn nộ, lên án và yêu cầu xử lí nghiêm minh vị linh mục này.

Tại hội nghị phản đối linh mục Đặng Hữu Nam với sự tham gia của 285 đại biểu đại diện cho 5.763 Cựu chiến binh ở 21 xã của Quỳ Hợp, đã khẳng định: Những lời nói và việc làm của Đặng Hữu Nam là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, thể hiện bản chất phản động, chống đối, chà đạp, phủ nhận thành quả cách mạng của Đảng, của dân tộc và nhân dân ta.

 285 CCB Quỳ Hợp tham gia cuộc họp phản đối linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: Thu Hường.
285 CCB Quỳ Hợp tham gia cuộc họp phản đối linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: Thu Hường.

Các đại biểu bày tỏ thái độ phẫn nộ trước những hành vi ngông cuồng của linh mục Đặng Hữu Nam, và cho rằng hành động của ông Đặng Hữu Nam là vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, vi phạm Công ước của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em; Xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của hàng triệu người dân Việt Nam đã anh dũng chiến đấu hy sinh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, để chúng ta có cuộc sống yên bình như ngày hôm nay.

Các đại biểu cũng đã kiến nghị đề xuất các cấp các ngành chức năng cần xử lý nghiêm Đặng Hữu Nam theo đúng quy định của pháp luật.

Kết thúc hội nghị, Hội CCB huyện Quỳ Hợp đã thông qua Nghị quyết về việc phản đối ông Đặng Hữu Nam, linh mục quản xứ Phú Yên, xã An Hòa với các nội dung: Với những hành động và việc làm sai trái, phản động, coi thường pháp luật, trái với giáo lý, trái với luân thường đạo lý của linh mục Đặng Hữu Nam, đề nghị Tổng Giám mục Giáo phận Vinh; Quản hạt Thuận Nghĩa cần có biện pháp ngăn chặn và yêu cầu linh mục Đặng Hữu Nam dừng ngay mọi việc làm, hành động sai trái lâu nay;

Yêu cầu ông Đặng Hữu Nam chấp hành nghiêm pháp luật, không có những lời nói kích động bà con giáo dân làm những việc vi phạm pháp luật;  

Linh mục Đặng Hữu Nam phải xin lỗi nhân dân và CCB cả nước nói chung, nhân dân xã An Hòa, CCB huyện Quỳnh Lưu nói riêng về những phát ngôn xuyên tạc lịch sử và phủ nhận thành quả cách mạng mà bao thế hệ người dân Việt Nam đã đổ xương máu, nước mắt để có chiến thắng ngày 30/4.

Đề nghị chính quyền, cơ quan chức năng các cấp có biện pháp kiên quyết ngăn chặn kịp thời mọi hành động phản động của linh mục Đặng Hữu Nam và có biện pháp xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Thu Hường

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.