Cứu chữa cho hai mẹ con sản phụ sau vụ va chạm giao thông

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 4/3, thông tin từ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết các bác sĩ, y tá của bệnh viện đang nỗ lực cứu chữa cho hai mẹ con sản phụ gặp nạn sau một vụ tai nạn giao thông. 
Trước đó, khoảng 18h15 phút chiều 3/3, sản phụ Nguyễn Thị Thương (SN1988, trú tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) được người nhà đưa đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 
Bé trai con của sản phụ Thương đang được chăm sóc tại Khoa Sơ sinh, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An
Con của chị Thương đang được chăm sóc tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện HNĐK Nghệ An
Thời điểm nhập viện, chị Thương đang mang thai tháng thứ 8. Lúc 16h30 chiều 3/3, chị Thương đi xe máy từ công ty may mặc ở khu công nghiệp Bắc Vinh về nhà thì va chạm với một chiếc ô tô 4 chỗ ngồi sau khi chiếc ô tô này tránh một đàn bò đi qua đường. 
Chị Thương bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, mất máu nhiều. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành mổ cứu thai nhi 8 tháng tuổi và chuyển sản phụ Thương đến khoa Hồi sức Ngoại để cấp cứu. 
Sau ca phẫu thuật, bé trai nặng 3,2 kg - con của chị Thương sức khoẻ yếu, suy hô hấp phải được chuyển tiếp lên điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, khoa Sơ sinh. 
Bác sĩ Trần Minh Long - trưởng khoa Hồi sức Ngoại, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, sản phụ Thương hiện đang phải thở máy, tình trạng rất nguy kịch vì bị đa chấn thương. Các bác sĩ đang theo dõi chấn thương sọ não. Theo nguyện vọng của gia đình, chiều nay (4-3), sản phụ Thương sẽ được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội để cứu chữa. 
Bà Hồ Thị Sự (52 tuổi, mẹ chị Thương) cho biết, chị Thương làm công nhân may mặc được 3 năm nay. Năm 2014, chị Thương lập gia đình với anh Hồ Trọng Liêm và đây là lần mang thai đầu của vợ chồng chị Thương. 
Huy Phong

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.