Quốc tế

Cựu đại sứ Mỹ: Ukraine đã vượt qua ' lằn ranh đỏ' của Nga

Mỹ Nga 13/08/2024 06:57

Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan cho rằng, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã vượt qua ranh giới đỏ của Nga trong cuộc tấn công vào khu vực Kursk.

capture.png
Những ngôi nhà bị trúng tên lửa của Ukraine. Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti ngày 13/8, cựu Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan tin tưởng trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times cho rằng, Ukraine đã vượt qua "ranh giới đỏ" khi tấn công lãnh thổ khu vực Kursk, nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ hành động dứt khoát nhất có thể để đẩy Lực lượng Vũ trang Ukraine ra khỏi đất Nga.

“Có thể là như vậy. Người Nga có thể coi rằng, Mỹ có liên quan đến việc này, như họ gọi, là hành động khiêu khích hoặc khủng bố nghiêm trọng, và đây là một loại ranh giới đỏ mà người Ukraine đã vượt qua” – cựu đại sứ Sullivan cho biết, khi trả lời câu hỏi liệu Lực lượng Vũ trang Ukraine có vạch ra ranh giới đỏ của Nga hay không.

Cựu đại sứ Sullivan cũng nói thêm rằng, ông hy vọng Tổng thống Putin sẽ phản ứng “dứt khoát nhất có thể” để đánh bật Lực lượng Vũ trang Ukraine khỏi lãnh thổ Nga.

Trong khi đó, theo tuyên bố của Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel cho biết, Mỹ đang thảo luận riêng với Ukraine về khả năng sử dụng tên lửa ATACMS tầm xa để tấn công các căn cứ quân sự của Nga.

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine với số lượng lên tới hàng nghìn người đã tiến hành cuộc tấn công vào lúc 5h30 sáng 6/8 với mục đích xâm chiếm lãnh thổ ở khu vực Kursk. Bước tiến của họ đã bị chặn lại.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 12/8, quân đội Ukraine đã mất hơn 1.600 quân nhân, 32 xe tăng và 23 xe bọc thép trong toàn bộ cuộc giao tranh ở hướng Kursk.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Cựu đại sứ Mỹ: Ukraine đã vượt qua ' lằn ranh đỏ' của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO